Mẹo trang trí cửa chính đón tài lộc trong năm Canh Tý

| 20-02-2020, 04:12 | Nhà đẹp

Mẹo trang trí cửa chính đón tài lộc trong năm Canh Tý


Mẹo trang trí cửa chính đón tài lộc trong năm Canh Tý


Ngoài việc chuẩn bị các món ăn truyền thống ngày Tết, người Việt luôn có thói quen dọn dẹp, trang trí trang trí nhà cửa để đón một năm mới an lành, thịnh vượng, phúc lộc dồi dào. Bên cạnh đó, việc trang trí cửa chính rất quan trọng. Theo quan niệm của dân gian xưa, cửa chính là nơi đón tài lộc vào nhà, mang nguồn sinh khí dồi dào, giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, mối quan hệ tốt đẹp sẽ tới trong năm mới. Chính vì thế, dù bộn bề công việc đến đâu, cũng đừng bỏ qua các công đoạn này nhé!

Dọn dẹp, trang trí cửa chính và lối vào nhà





Cửa chính là nơi lưu thông những luồng không khí trong và ngoài nhà. Nên mọi việc trong nhà có hanh thông, thuận lợi hay không còn phụ thuộc khu vực này. Nếu bạn trang trí cửa chính tươm tất, đẹp mắt thì nguồn năng lượng thu nạp được cũng sẽ dồi dào hơn. Việc dọn dẹp cửa chính không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần bạn quét sạch bụi, mảng bám, dây tơ nhện xung quanh, và dùng khăn sạch lau cửa, kính….Sau đó, bạn có thể trang trí cửa chính tuỳ theo sở thích và phong cách của mình.

Treo chuông gió ngoài cửa

Trong phong thuỷ, trang trí cửa chính với chuông gió sẽ giúp điều hoà sinh khí, thu hút được nhiều năng lượng tích cực hơn. Tiếng chuông gió ngân vang mỗi khi có gió lùa nhẹ qua, sẽ thu hút sự chú ý, mời gọi những điều may mắn, an lành đến với gia đình bạn.

Trưng bày các loại cây trồng phong thuỷ trước cửa chính





Mùa xuân về báo hiệu Tết đến gần, nhiều loài hoa đẹp đua nhau khoe sắc, đây là dịp để bạn thoả sức trang trí cửa chính ngôi nhà mình. Hãy bày trí một vài chậu hoa thật đẹp với ý nghĩa chào đón mùa xuân hay những loại cây phong thủy với ý nghĩa mang đến cho gia chủ một năm mới gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Những loại cây bạn có thể trang trí cửa chính để có thêm nguồn sinh khí trong năm mới như: kim tiền, hoa đồng tiền, bạch mã hoàng tử, trầu bà, hoa cúc, hoa lay ơn, thược dược…

Treo chữ Phúc ngược





Vào dịp Tết, người ta thường trang trí cửa chính với chữ Phúc ngược với hy vọng đem lại nhiều may mắn và tốt lành trong năm mới. Cửa chính nhà bạn cũng sẽ mang đậm sắc màu đỏ truyền thống của ngày lễ. Tại sao phải treo chữ Phúc ngược? Bởi chữ Phúc ngược trong phong thủy Trung Hoa như lời gọi mời những điều thuận lợi, trọn vẹn đến nhanh hơn vào năm mới.

Mở cửa chính vào buổi sáng





Nếu bạn mở cửa chính vào buổi sáng đầu năm mới sẽ giúp đón nguồn sinh khí vào nhà, khiến cho mọi thành viên trong nhà gặp nhiều may mắn, yêu thương, mọi người khỏe mạnh, vui vẻ hơn.

Bên cạnh đó, ngoài việc trang trí cửa chính, bạn cũng đừng quên dọn vệ sinh xung quanh khu vực lối vào nhà như lau biển số nhà, bảng tên hay quét sạch con đường vào nhà… Lối vào cửa chính sạch sẽ thì tài lộc sẽ rộng mở hơn, may mắn sẽ "thuận buồm xuôi gió" vào nhà hơn trong năm mới.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm