Phòng trọ quận 2 và những mẹo nhỏ giúp phòng trọ đẹp hơn

| 7-03-2020, 09:46 | Nhà đẹp

1 Cải tạo phòng trọ: Mong muốn của nhiều người2 Thực trạng các phòng trọ tại Quận 2 TP.HCM3 Cách trang trí phòng trọ tại quận 2 TP.HCM4 Cách sắp xếp phòng trọ tại Quận 25 Một số lưu ý khi tân trang phòng trọ Quận 2 TP.HCM6 Lời kết

Cải tạo phòng trọ: Mong muốn của nhiều người

 Tại quận 2 TP.HCM tập trung rất nhiều phòng trọ cho sinh viên. Những phòng trọ này có diện tích nhỏ,  chất lượng thấp và an ninh kém. Chính vì vậy, cải tạo chúng thành nơi đáng sống hơn là điều nhiều người mong muốn.

Phòng trọ quận 2 và những mẹo nhỏ giúp phòng trọ đẹp hơn
Thay đổi sẽ khiến phòng trọ đáng sống hơn

 Có nhiều cách khác nhau để bạn tạm biệt hình ảnh xấu xí trong căn phòng. Thay vào đó bạn sẽ có một không gian sạch sẽ thoáng mát, đẹp mắt và gọn gàng. Từ đó, tận hưởng một cuộc sống thoải mái hơn.

Thực trạng các phòng trọ tại Quận 2 TP.HCM

 Với lượng người nhập cư cao cùng với hàng triệu sinh viên thì phòng trọ tại Quận 2 được nhiều người tìm kiếm. Đặc biệt, Quận 2 TP.HCM là nơi có nền kinh tế phát triển tập trung các  khu công nghiệp, trường học. Việc tìm một phòng trọ giá rẻ không hề dễ dàng chút nào.

 Với diện tích có hạn hẹp các phòng trọ có diện tích nhỏ mọc lên như nấm. Tuy chật hẹp nhưng các phòng trọ này tại quận 2 lại đáp ứng được những tiêu chí mà người thuê đề ra là giá rẻ. Tuy nhiên, sự thoáng đãng và đẹp đẽ là rất khó kiếm.

Những phòng trọ chật hẹp khiến cuộc sống khó chịu hơn

Cách trang trí phòng trọ tại quận 2 TP.HCM

 Với diện tích nhỏ, xấu xí và chất lượng kém thì việc tân trang lại phòng trọ là cần thiết. Việc này sẽ giúp nó đẹp, thoáng mát và sạch sẽ hơn. Hãy tham khảo một vài mẹ nhỏ dưới đây để giúp không gian sống trở nên tuyệt vời hơn.

Sử dụng giấy dán tường

 Sau thời gian sử dụng thì trên các mảng tường sẽ xuất hiện các vệt ố vàng, bong tróc các vết vôi khiến cho căn phòng trở nên cũ kỹ và xấu xí. Cách giải quyết đơn giản và không tốn chi phí và mất nhiều thời gian đó là sử dụng giấy dán tường. 

 Cách này nhanh gọn rất phù hợp với các bạn sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Nếu muốn thay đổi bạn chỉ cần xé bỏ tờ giấy cũ và thay thế giấy mới vào là xong. Và phòng trọ của bạn trông sinh động bắt mắt hơn với các hoa văn và mẫu mã.

 Khi sử dụng giấy dán tường để làm cho phòng trọ đẹp hơn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Về màu sắc

 Với phòng trọ ở Quận 2  có diện tích chật hẹp Hãy chọn những gam màu sáng, trung tính giúp tạo cho phòng trọ không gian thoáng và rộng rãi hơn. Tránh các màu  đỏ, xám, màu đậm sẽ khiến cho phòng của bạn cảm giác chật hẹp hơn.

Về họa tiết

 Hãy chọn giấy dán tường có hoa văn nhỏ hay họa tiết sọc giúp cho căn phòng trông cao hơn. Nếu bạn sử dụng những họa tiết sọc ngang và hoa văn to hoặc cầu kỳ thì sẽ khiến phòng trọ chật hẹp và có vẻ thấp hơn.

Có rất nhiều loại giấy dán tường cho phòng trọ Quận 2

 Để tránh tình trạng không dán được giấy dán tường vì quá ẩm mốc bạn hãy hỏi kỹ đơn vị bán giấy để có lựa chọn phù hợp. Từ đó, đảm bảo dấy dán có thể bền trong thời gian dài.

Sơn lại tường

Một cách đơn giản và hiệu quả khác giúp không gian sống của bạn đẹp hơn đó chính là sơn lại tường. Nến sử dụng sơn có gam màu sáng để tạo cho phòng trọ rộng và thoáng hơn.

 Nhưng sơn tường là cách khiến bạn tốn khá nhiều chi phí cho việc tân trang lại phòng trọ ở Quận 2. Với các bạn sinh viên và người thu nhập thấp thì cách này thường không được sử dụng.

 Bên cạnh đó nếu bạn sử dụng sơn tường thì sau này muốn thay đổi màu khác, bạn lại phải sơn một lớp lót và sơn lại màu mới.Sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ bong tróc các lớp lớp vẩy ra sàn nhà và đồ đạc trong phòng.

 Như vậy bạn sẽ phải mất thời gian vệ sinh, dọn dẹp lại chúng. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ nếu bạn muốn trang trí lại phòng trọ bằng cách sơn lại tường.

Sử dụng các loại cây cảnh để trang trí phòng

 Bạn hãy đặt một vài chậu cây nhỏ trong trong. Không chỉ giúp thanh lọc không khí mà bạn sẽ cảm thấy thoải mái và vui mắt với một vài chậu cây cảnh nhỏ bên cạnh cửa sổ, tủ kệ để đồ. ở góc tường…

  Hãy chọn những cây cần ít ánh sáng và dễ chăm sóc như sen đá, trầu bà, lưỡi hổ… Bên cạnh đó hãy chọn một chậu cây phong thủy phù hợp với mình. Không biết chừng nó có thể giúp cho công việc của bạn thuận lợi hơn.

Nên chú ý khi lựa chọn cây. Bởi một số loại cây có thể gây gộc khi chạm vào!

Làm đẹp cho phòng trọ bằng khung ảnh, tranh treo tường

 Một cách đơn giản mang yếu tố thẩm mỹ giúp cho các phòng trọ nhỏ ở Quận 2 TP.HCM đó là sử dụng khung tranh ảnh, tranh treo tường. Hãy dùng các khung tranh để che khuất các chỗ trống và vết ố trong phòng.

Những bức tranh treo tường cũng mang tới những hiệu quả đặc biệt

 Bạn có thể sử dụng  khung ảnh chứa hình ảnh của người thân, bạn bè để trang trí từ đó mang lại cảm giác gần gũi và ấm áp. Lựa chọn này rất phù hợp với những ai ít có thời gian về thăm gia đình.

 Tùy vào vị trí và  chỗ trống của mảng tường mà bạn lựa chọn những khung ảnh có kích thước vừa phải. Như vậy mới tạo được sự hài hòa và sinh động.

Sử dụng rèm cửa để trang trí phòng trọ 

 Hãy thử trang trí phòng trọ của mình bằng những chiếc rèm xinh xắn. Nó vừa có thể giảm bớt ánh sáng trong khi ngủ và giúp căn phòng trông đẹp mắt hơn. Nên chọn rèm cửa có họa tiết và màu sắc sáng sủa.

 bạn cũng không cần phải chọn chọn rèm cửa có hoa văn, họa tiết cầu kỳ, hay may quá kiểu cách. Đôi khi nó cũng không phù hợp với các phòng trọ này.

Chọn đồ nội thất trang trí phòng trọ Quận 2 TP.HCM

Với đặc trưng của các phòng trọ tại Quận 2 là diện tích nhỏ, chật hẹp bạn nên sử dụng các vật dụng nội thất gọn gàng. Từ đó tiết kiệm không gian nhưng vẫn đảm bảo sinh hoạt và tính thẩm mỹ như:

Hãy chọn lựa đồ nội thất phù hợp với phòng trọ quận 2
  • Giường ngủ: nên chọn loại giường thấp,kèm theo một chiếc đệm dày và ga trải giường màu sáng. Giường thấp sẽ giúp phòng của bạn cao và thoáng đãng hơn.
  • Bàn học: Hãy chọn loại bàn có kèm giá sách trên mặt bàn, vừa thuận tiện cho việc lấy cất giữ sách vở cũng như đồ đạc phục vụ cho việc học.
  • Tủ quần áo: Với diện tích chật hẹp như phòng trọ Quận 2 bạn chỉ nên sử dụng chiếc tủ vừa vặn với phòng. Từ đó tạo thêm không gian sinh hoạt trong phòng.
  • Bếp ăn nếu ở một mình bạn chỉ cần 1 chiếc bếp ga mini nhỏ, còn ở ghép thì phải cần đến đến chiếc bếp ga đôi. Mua thêm một chiếc kệ bếp để đựng các  vật dụng nấu ăn ngăn nắp để dễ dàng lấy ra sử dụng.

 Đa số các nội thất này đã được chủ trọ trưng bày sẵn và bạn chỉ cần phải mua thêm một vài đồ dùng khác nếu thấy cần thiết. Nhưng nếu cảm thấy mình có khác năng sửa sang lại thì hãy trao đổi với chủ nhà trước khi thực hiện.

Cách sắp xếp phòng trọ tại Quận 2

 Với một căn phòng có diện tích nhỏ  như phòng trọ Quận 2 mà đồ đạc không gọn gàng thì thực là thảm họa. Vì vậy mà sắp xếp các đồ đạc ngăn nắp sẽ khiến phòng trọ trở nên rộng rãi và thoáng hơn. Bên cạnh đó, người ngoài sẽ đánh giá được cách sống của bạn qua căn phòng.

 Bạn chỉ nên mua sắm sử dụng các đồ dùng cần thiết để tránh lãng phí. Trước khi sắp xếp lại đồ đạc trong phòng hãy chia thành nhóm đồ đạc để thuận tiện sắp xếp.

Sự gọn gàng sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên đáng sống hơn nhiều!

Một số lưu ý khi tân trang phòng trọ Quận 2 TP.HCM

 Bạn chỉ là người đi thuê còn việc sở hữu phòng trọ tại Quận 2 là chủ trọ. Vậy trước khi làm bất kỳ việc gì ảnh hưởng đến phòng trọ thì hãy xin phép chủ nhà. Nên bạn hãy lưu ý một vài vấn đề sau trước khi muốn tân trang lại phòng trọ đó:

Đừng quên thỏa thuận kỹ lưỡng với chủ trọ về trách nhiệm, tài chính khi sửa chữa
  • Khi bạn muốn mua sắm thêm bất cứ đồ đạc gì trong phòng  không nên đặt nặng việc chọn những loại đắt tiền. Thay vào đó hãy mua những đồ có mức giá phù hợp với túi tiền của bạn.
  • Trước khi muốn sửa sang lại cửa sổ để cho phòng thông thoáng hơn hãy xin phép ý kiến của chủ nhà.
  • Với một diện tích nhỏ hãy mua những đồ dùng thật cần thiết. Vừa tránh lãng phí vừa giúp phòng trọ của bạn không bề bộn.

Lời kết

 Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách tân trang phòng trọ quận 2. Nhờ cách này, bạn sẽ có được những không gian ở đẹp nhất. Từ đó, chăm sóc cho cuộc sống của mình tại thành phố tốt nhất có thể.

Yến Thy – Content Writer

>>>>> Xem thêm thông tin liên quan trong bài viết: Thủ tục đăng ký tạm trú cho người ở trọ và những điều cần biết.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm