Sức hút khó cưỡng từ những gam màu tinh tế cho phòng ngủ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-03-2020, 01:55 | Nhà đẹp

Để thiết kế phòng ngủ đẹp , bước đầu tiên bạn nên thử là thay đổi màu sơn. Chọn màu và phong cách cho phòng ngủ thực sự rất quan trọng. Những sắc màu khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thư giãn hoặc vui vẻ sẽ khiến cho phòng ngủ tăng giá trị hơn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Trong năm 2020, có khá nhiều màu sơn với những gam tuyệt đẹp và phù hợp được nhiều nhu cầu của chủ nhà.

Một số màu sơn không chỉ nhẹ nhàng mà còn tương thích với các điểm nhấn trang trí. Chưa kể, màu sắc nhẹ nhàng sẽ không bao giờ lỗi mốt, bởi vì chúng thu hút rất nhiều người.

Xanh lá cây và xanh dương

Không gian xanh sẽ được tạo dựng ngay từ màu sơn. Màu xanh lá cây và xanh dương chưa bao giờ lỗi thời. Sử dụng gam màu này, bạn dễ dàng decor phòng ngủ gần gũi với thiên nhiên, kết nối với bên ngoài một cách liền mạch.

Sử dụng tông xanh lá cây thẫm, bạn có cảm giác như đi bộ xuyên rừng sau khi mặt trời lặn. Sự yên bình và tĩnh lặng được gợi lên bởi màu sắc này là hoàn hảo cho phòng ngủ, giúp buông bỏ những lo lắng và căng thẳng trong ngày.    

Sức hút khó cưỡng từ những gam màu tinh tế  cho phòng ngủ

  Tường phòng ngủ xanh thẫm dịu mắt tuyệt đẹp khi phối thêm với màu xanh của cây cảnh trang trí.

Màu xanh rêu được trưng bày trong phòng ngủ dưới đây là phiên bản mềm mại hơn. Với phòng ngủ tông màu này, ta cảm giác hơi có sắc khói, thanh lịch và bình yên. Chưa kể, nó trở nên sống động khi kết hợp với màu ngà, kem và trắng.    

  Sự kết hợp giữa giường gỗ, ga phủ trắng xốp và tường xanh rêu trong phòng ngủ.

Xanh bạc hà

Hai màu sắc này rất phổ biến trong thiết kế với vẻ đẹp bền bỉ của nó. Phòng ngủ tông xanh bạc hà đem lại sự tươi mát, tinh tế và thư giãn tuyệt vời. Khi kết hợp với những gam trắng của phụ kiện giường, rèm và vách ngăn càng đẹp hơn.    

  Mẫu phòng ngủ thoáng mát kết hợp giữa xanh bạc hà và trắng.

Trong khi hình ảnh ở trên mềm mại bởi tông xanh bạc hà rất nhạt, không gian bên dưới có cách tiếp cận hiện đại hơn với thiết kế phòng ngủ màu bạc hà hơi sẫm. Một bức tường hiện đại sử dụng nghệ thuật đóng khung, đèn treo hình học và bộ đồ chăn ga họa tiết tạo ra một không gian trực quan thú vị. Căn phòng ngủ này thu hút bạn mà không làm giảm đi cảm giác thư thái.    

  Phòng ngủ màu xanh bạc hà với các loại vải hiện đại.

Xanh dương thẫm

Thật khó để phủ nhận rằng nó tạo ra cảm giác trầm lắng và cổ điển. Thêm vào đó, với nhiều gam màu sẫm phong phú, bạn có thể sử dụng để tạo những hình khối ấn tượng. Tất nhiên, sắc thái xanh này không bao giờ lỗi thời. Nó gợi cho chúng ta nhớ về đại dương, sâu thẳm và mạnh mẽ.  

  Xanh dương thẫm là một trong những màu sơn phòng ngủ hàng đầu hiện nay.

Sức hút khó cưỡng từ màu hồng

Nhiều tông màu hồng mới hơn, tinh tế hơn đang tạo nên làn sóng trong thế giới màu sơn phòng ngủ. Đây là màu sắc mơ màng, nhẹ nhàng, như ánh đỏ đầu tiên của bình minh.    

Tông hồng nhạt mềm mại thật dịu dàng và thư giãn.

Thật thú vị khi thử nghiệm với các sắc thái khác nhau của màu hồng, từ màu hồng đào đến hồng cam. Những gam hồng biến đổi, nhẹ nhàng mà không nhạt nhòa. Khi kết hợp với ga phủ giường màu trắng, cảm giác ngọt ngào và thanh thoát thật dễ chịu.    

  Phòng ngủ màu hồng ngọt ngào và đáng yêu. 

Đừng ngại kết hợp màu hồng với các tông màu ấm áp khác, như đất nung. Phòng ngủ dưới đây nổi bật với những bức tường màu hồng đất kết hợp tuyệt đẹp với màu nắng, chẳng hạn như màu mù tạt của giường. Đồ nội thất bằng gỗ và một chiếc bình thủy tinh màu nâu tạo cảm giác ấm áp, cùng với một chiếc đèn treo tường ánh kim màu đồng tăng vẻ đẹp cho căn phòng.    

Phòng ngủ thoải mái với những bức tường màu hồng đất và một chiếc giường màu vàng mù tạt 

Nói về việc trộn và kết hợp các tông màu hồng cho hiệu ứng lớp, màu hồng có thể tạo ra một bức tranh phong phú. Bạn có thể kết hợp màu hồng oải hương các gam khác nhau. Phòng ngủ bên dưới càng sang trọng hơn khi sử dụng tường ốp và phụ kiện chăn ga mềm mại.  

Một căn phòng ngủ tông hồng ấn tượng.

Sắc màu trung tính tự nhiên

Chúng tôi kết thúc bài hôm nay bằng cách giới thiệu một vài không gian sử dụng tông màu tự nhiên. Khi bạn giữ màu đơn giản, bạn có thể dành sự chú ý vào phụ kiện và kết cấu phòng ngủ, những tấm thảm, chăn ga hay giường độc đáo.
Màu be ở đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Không gian rực rỡ và nổi bật không phải từ sơn tường mà từ bộ đồ chăn ga bằng nhung màu nghệ tây.    

  Phòng ngủ màu kem nhạt dễ dàng tôn lên sắc màu rực rỡ của chăn ga. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu bạn sử dụng một màu đất mộc mạc như bên dưới thì sao? Màu sơn này gợi nhớ đến sự ấm áp bao quanh sa mạc, được làm dịu một cách tự nhiên hơn để nhắc nhở chúng ta về ánh mặt trời. Đây là gam màu đặc biệt phù hợp vào những ngày mùa đông lạnh giá.    

  Phòng ngủ tông vàng đất tuyệt đẹp. 

Có rất nhiều sự lựa chọn cho chúng ta khi muốn thiết kế phòng ngủ đẹp. Với những màu sơn gợi ý bên trên, bạn có thể sử dụng những tông xanh mát mẻ, tông hồng ngọt ngào hoặc tông màu trung tính tự nhiên ấm áp để thể hiện cá tính của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm