Bật mí cách kết hợp phụ kiện cho phòng ngủ hài hòa

| 14-03-2020, 03:39 | Nhà đẹp

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, vì vậy việc bố trí phòng ngủ với các phụ kiện hài hòa là vô cùng quan trọng. Một phòng ngủ đẹp và hài hòa sẽ giúp mọi người có được giấc ngủ ngon và cũng thể hiện tính cách của chủ nhân phòng ngủ.

Phòng ngủ là chốn bình yên đi về của các thành viên trong gia đình. Trung bình mỗi ngày, bạn phải dành ít nhất 9-10 tiếng nghỉ ngơi, thư giãn trong phòng ngủ. Vì vậy, việc tân trang, phối hợp hài hòa các phụ kiện, nội thất trong không gian riêng là điều cần thiết. Những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn khoác chiếc áo mới trang nhã, thanh lịch lên phòng ngủ.

Chọn nệm phù hợp

Nệm có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng giấc ngủ và bảo vệ hệ xương. Tuy nhiên, một chiếc nệm mềm êm ái không tạo ra giấc ngủ ngon và sâu hơn, thậm chí gây đau lưng và cong vẹo cột sống, đặc biệt là với trẻ em và người lớn tuổi. 

Bật mí cách kết hợp phụ kiện cho phòng ngủ hài hòa
Dòng nệm Nina của Lotus cấu tạo chắc chắn, giúp giảm áp lực cho cơ thể gấp 3 lần nệm bọt cao su thông thường.

Nệm tốt phải có tác dụng nâng đỡ cột sống, hỗ trợ kết nối các đốt sống và mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng. Các loại nệm cao su thiên nhiên thường có thế mạnh hơn, giúp cân bằng trọng lượng và giảm áp lực cho cơ thể. Nệm cao su từ thiên nhiên cũng đem lại giấc ngủ ngon, bảo vệ và hỗ trợ hoạt động co giãn sinh lý bình thường của cột sống.

Chọn chăn, drap (ga) giường

Ngoài việc lựa chọn một chiếc nệm phù hợp hỗ trợ nâng đỡ cơ thể, thì việc kết hợp màu sắc chăn, ga giường lại giúp tô điểm không gian phòng ngủ và thể hiện phong cách của gia chủ. Chất liệu mềm mại và bền bỉ là yếu tố quan trọng đầu tiên khi lựa chọn drap giường.

Phối hợp màu sắc

Cuộc sống hiện đại, gia chủ có xu hướng lựa chọn những gam màu pastel tinh tế, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu như màu hồng nhạt, xanh nhạt, tím nhạt… hoặc phối màu rực rỡ bằng cách pha trộn giữa các gam màu sáng và đậm. 

Chăn drap gối nệm của Lotus

Ngoài sở thích, gia chủ cũng nên tham khảo các xu hướng thiết kế thời trang mới của các thương hiệu nổi tiếng. Chẳng hạn như gam màu xanh nước biển, hai gam màu đen và trắng phối hợp, cách phối hợp màu sắc của thương hiệu nội thất phòng ngủ cao cấp của Thái Lan - Lotus... khá được ưa chuộng trong năm nay. 

Phối hợp ánh sáng

Sự kết hợp giữa màu sắc và ánh sáng cũng đem lại những hiệu quả bất ngờ trong cách thiết kế và bố trí không gian phòng ngủ. Bằng cách khéo léo điều chỉnh độ sáng vừa phải, gia chủ có thể tạo không gian dễ chịu, thoải mái cho phòng ngủ và thư giãn sau một ngày dài làm việc.

Phối hợp phụ kiện

Phụ kiện giúp phòng ngủ thêm sang trọng và tràn đầy sức sống.

Các phụ kiện như gối nằm, vỏ gối nằm, vỏ gối ôm, chăn mền họa tiết và màu sắc là món đồ trang trí thích hợp để làm tươi mới không gian phòng ngủ. Sự thay đổi hài hòa về màu sắc theo mùa và phối hợp hợp tinh tế các phụ kiện còn làm tăng vẻ đẹp và gu thẩm mỹ của người sử dụng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm