Mang vũ điệu màu sắc vào nhà tắm của bạn

| 21-03-2020, 12:20 | Nhà đẹp / Nội thất

Mọi người đều đã quen thuộc với thiết kế phòng tắm có màu trắng làm chủ đạo từ thiết bị vệ sinh đến bồn rửa, bồn tắm. Bạn có biết, chỉ cần thêm chút màu sắc thì không gian nhà tắm của bạn sẽ cá tính và lôi cuốn hơn đấy!


Mang vũ điệu màu sắc vào nhà tắm của bạn

Phòng tắm là nơi bạn thổi bay những mệt mỏi thường ngày

Trong cuộc sống năng lượng vào mỗi cơ thể càng nhiều thì chúng ta lại càng tích cực tham gia vào các hoạt động giúp cơ thể khỏe mạnh và đạt được nhiều thành công hơn. Chính vì vậy, phòng tắm là nơi bạn xóa tan mọi mệt mỏi sau một ngày dài làm việc và giúp tái tạo năng lượng, tinh thần thêm sảng khoái và minh mẫn.

Bạn ít khi quan tâm đến màu sắc trong nhà tắm, nhưng nó lại có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và tinh thần của bạn. Những màu ấm nóng có ảnh hưởng tích cực giúp an ủi tâm trạng thì những màu lạnh nhẹ nhàng lại khiến con người bình tĩnh. Màu sáng thường mang đến cảm giác rộng rãi và thoáng mát, còn các màu tối thể hiện sự tinh tế và ấm áp khiến bạn cảm thấy thân mật và gần gũi hơn. Vì vậy, bạn cần khéo léo kết hợp và lựa chọn màu sắc trong nhà tắm để cảm thấy thoải mái nhất và tràn đầy năng lượng.

Mang màu xanh của thiên nhiên vào trong nhà tắm

Hãy bắt chước những thiết kế “đường ray” truyền thống, sơn vạch ngang tường bằng màu sắc mà bạn thích. Màu xanh là một lựa chọn phù hợp, vì chúng giúp bạn thư giãn và tập trung. Các bàn nổi so le mang lại một không gian bình dị nhưng không kém phần hiện đại. Hoặc bạn có thể thay đổi những chậu rửa trong nhà mình bằng màu đen huyền bí. Bạn sẽ không phải lo sợ không gian của mình sẽ trở nên u tối hơn đâu bởi, màu gỗ kết hợp với cây xanh trong nhà đã mang bạn lại gần hơn với thiên nhiên, với cây cỏ. 


Bức tường giả rêu và cây xanh mang bạn gần hơn với thiên nhiên


Thiết kế này giúp gia tăng không gian lưu trữ cho nhà tắm của bạn

Dán tranh hoặc giấy dán tường nhiều màu sắc. Bạn có thể trang trí nhà tắm cũng như các căn phòng khác trong ngôi nhà của mình. Một mảng tường lớn với những chi tiết cỏ cây, hóa lá xanh mát sẽ khiến bạn thực sự cảm thấy thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Và phòng tắm sẽ là không gian của riêng bạn để gạt bỏ đi những phiền muộn và lấy lại sự hứng khởi.


Dán tranh là cách trang trí nhanh nhất nhưng không kém phần hiệu quả

Sắc màu của hoa giúp nhà tắm thêm tươi tắn

Hoa trong nhà tắm – một ý tưởng khá hay đấy. Chỉ cần một lọ hoa nhỏ hay đơn giản chỉ một bông hoa duy nhất cắm trong bình thủy tinh ở trên đây đã thêm màu sắc cho nhà tắm của bạn. Bạn sẽ còn bị thu hút hơn khi bồn rửa và bàn được làm từ đá cẩm thạch, một sự kết hợp hoàn hảo.


Một lọ hoa nhỏ là luôn vật dụng trang trí được ưa thích, kể cả trong nhà tắm

Bồn rửa nhà bạn đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật khi kết hợp thêm những họa tiết cỏ cây, hoa lá. Chiếc vòi nước giả cổ càng thêm thu hút bạn hơn khi thêm những họa tiết hoa màu sắc. Cả những núm vặn cũng được trang trí tạo nên sức hấp dẫn riêng cho góc này. Bạn sẽ cảm thấy buổi sáng của mình trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.


Chắc chắn đây sẽ là góc được chị em yêu thích

Sắc màu rực rỡ cho bạn thể hiện cá tính

Bỏ qua những đồ nội thất có kích thước lớn, những chi tiết nhỏ cũng là một điểm nhấn nhá đặc biệt khiến bạn muốn yêu thêm phòng tắm nhà mình. Những chiếc vòi nước với màu xanh lục nhạt ở bên trong và bọc thủy tinh ở ngoài là chi tiết hấp dẫn và bắt mắt cho nhà tắm của bạn.


Vòi nước màu xanh lục, thật đặc biệt cho nhà tắm của bạn

Đây là một bộ vòi nước có thiết kế hoàn toàn khác so với vòi nước bên trên. Bộ vòi nước này mang tính chất cổ điển hơn với phần vòi được sơn màu đen, những núm vặn hình bông hoa sơn màu đỏ nổi bật. Sự kết hợp giữa đỏ – đen của vòi nước và màu sắc tươi sáng của phòng tắm sẽ thu hút ánh nhìn của bạn. Khi bước vào phòng tắm, bạn sẽ chỉ muốn dừng chân ở chỗ vòi nước và ngắm nhìn nó mãi. Nhà tắm của bạn sẽ trở nên vui tươi và đặc sắc hơn.


Đen – đỏ – Sự kết hợp hoàn hảo thu hút mọi ánh nhìn

Thay vì sử dụng những chiếc gương kiểu cũ thì bạn hãy thử thay bằng một chiếc gương khác biệt và vui mắt hơn như chiếc gương mô phỏng bàn tay trên đây chẳng hạn. Sự khác biệt bao giờ cũng thu hút và hấp dẫn chúng ta hơn những điều bình thường. Nhà tắm của bạn sẽ càng hấp dẫn hơn khi trang bị thêm những chiếc hộp để đồ màu hồng. Bạn vừa sử dụng nó để đựng đồ đạc, vừa để trang trí thêm cho căn phòng. Chắc chắn có rất nhiều người sẽ bị hấp dẫn và lôi cuốn bởi màu sắc này. 


Chút nhấn nhá cho nhà tắm của bạn bằng màu hồng bắt mắt và chiếc gương độc đáo mô phỏng bàn tay

Đừng quên tận dụng màu sắc của thảm trải sàn

Có một điều mà bạn cũng cần lưu ý đó là lựa chọn được loại thảm cho nhà tắm phù hợp. Thảm trải sàn phải là loại chống trợn, trượt ở cả hai mặt. Đây là một việc rất quan trọng nếu bạn muốn sử dụng thảm trải sàn trong nhà tắm bởi trẻ nhỏ rất hiếu động hay chạy nhảy nên việc đảm bảo an toàn là cực kì quan trọng. Không chỉ có một phòng tắm đẹp mà còn phải an toàn khi sử dụng nữa.


Thảm trải sàn vàng bơ như ánh mặt trời và mang lại sự tươi mới

Thảm trải sàn cũng là một vật dụng giúp bạn mang thêm màu sắc cho nhà tắm. Thảm màu vàng bơ là một lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp với bức tường màu nâu xám, khung bằng gỗ tối màu và bồn rửa trắng. Màu vàng trong căn phòng như ánh mặt trời và truyền cho bạn cảm giác hạnh phúc.

Màu sắc từ chất liệu

Những chất liệu như gạch, gỗ, đá cũng là những yếu tố giúp bạn làm nên một phòng tắm đẹp và màu sắc đấy. Gạch Mosaic là một lựa chọn hoàn hảo để thêm màu sắc vào không gian chung của nhà tắm. Loại gạch này thường được sử dụng rộng rãi trong các bể bơ, bể sục, bể trang trí ốp lát sẽ làm nổi bật vẻ sang trọng, huyền ảo thì đối với nhà tắm, loại gạch này sẽ làm tăng thêm cái nhìn thú vị và màu sắc hài hòa cho nhà tắm của bạn.


Gạch Mosaic làm tăng thêm tính sang trọng và độc đáo

Nếu phòng tắm nhà bạn sơn màu trắng thì kết hợp với đồ nội thất gỗ là một ý tưởng đáng để thử. Sự kết hợp đối lập giữa màu trắng thanh nhã với chất liệu thô cứng nhưng ấm áp mang đến hiệu quả tuyệt diệu cho không gian sống của bạn. 


Sự đối lập giữa thô cứng và thanh nhã được kết hợp khéo léo tạo nên một chiếc bồn rửa đầy nghệ thuật

Cẩm thạch trắng và màu xám với một chút vàng sẽ giúp cho thiết kế phòng tắm nhà bạn hoàn toàn quyến rũ đấy. Sàn, tường đều được sử dụng đá cẩm thạch và những đường màu vàng tạo nên một không gian sang trọng pha chút cổ điển.


Đá cẩm thạch được rất nhiều người ưa thích bởi sự sang trọng và cổ điển mà nó mang lại

Chỉ cần một chút khéo léo, một chút tinh tế trong việc kết hợp chất liệu và màu sắc là bạn đã có thể trang trí cho mình một phòng tắm đẹp, độc đáo, màu sắc và mang đậm cá tính. 

Bài viết: Quỳnh Nga

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm