Học cách bài trí cho căn nhà yêu thương

| 21-03-2020, 13:05 | Nhà đẹp / Nội thất

Sở hữu một căn nhà riêng là mơ ước của bất kì ai. Nhưng nếu sở hữu nó, bạn sẽ bài trí ra sao? Hãy cùng học cách trang trí cho căn nhà yêu thương của mình nhé! 

Khi bắt đầu với một ngôi nhà hay căn hộ mới, điều bạn háo hức đầu tiên chính là khâu trang trí cho ngôi nhà của mình. Để nó thật sự đẹp và hiện đại, những lưu ý sau sẽ giúp bạn rất nhiều. Bạn hãy tìm hiểu thật kĩ từng bước một nếu muốn có căn nhà đẹp như mong muốn. 

1. Mang sắc màu vào ngôi nhà của bạn


Học cách bài trí cho căn nhà yêu thương

Để làm nổi bật không gian của bạn, chiếc thảm màu sắc và cách phối màu giữa các món đồ nội thất trong gian phòng cần được tính toán cẩn thận. Ví dụ như màu nâu đậm của gỗ kết hợp với bộ sofa lông chuột, sắc xanh của cây và tông trắng của nệm trải ghế sẽ khiến căn phòng sinh động, bắt mắt.

Muốn chọn được tông màu hợp lý cho căn phòng, bạn nên tự hỏi mình muốn có một căn phòng trông như thế nào? Điều này sẽ giúp bạn quyết định lựa chọn chất liệu, màu sắc, phong cách cho nó.

2. Nắm chắc sơ đồ và kích thước nhà

Sẽ chẳng có nỗi thất vọng to lớn nào hơn việc bạn lựa chọn một món đồ nội thất nhưng chúng quá to hay quá nhỏ so với diện tích của căn phòng. Đó là chưa kể đến việc một số căn phòng có góc chết, hộc tường cần được che giấu. Vì vậy trước khi bạn quyết định mua nội thất, bạn hãy vẽ phác sơ đồ mặt bằng của căn phòng với những kích thước quan trọng để có được những món đồ phù hợp nhé.


3. Sử dụng giá sách cho gian phòng của bạn

Một trong nhưng xu hướng hot nhất năm nay là sử dụng giá sách kịch trần trong trang trí nhà cửa. Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà không quá rộng thì chiếc giá sách sẽ sẽ biến thành một không gian lưu trữ hữu ích. Bạn có thể đặt lên đó những kỉ vật, đồ lưu niệm, khung ảnh hoặc bất kì món đồ nào bạn muốn.


4. Bức tường lộ gạch

Một ý tưởng đơn giản để biến không gian phòng khách trở nên khác biệt và bắt mắt là một phần bức tường được để lộ gạch. Bạn có thể để nguyên vẻ thô mộc của chúng hoặc sơn màu cho bức tường của bạn. Đó sẽ là điểm nhấn không gian và là nơi bạn thỏa sức trang trí cho căn phòng thêm sức sống.


5.Chiếc bàn góc

Một chiếc bàn góc trong phòng khách có thể là gợi ý tuyệt vời cho căn nhà của bạn. Chúng là nơi đặt tiểu cảnh hoặc những chậu cây xinh xắn để tăng thêm sức sống cho gian phòng.


6. Đừng quên khu vực trải thảm trong phòng

Khu vực trải thảm luôn là một nơi lý tưởng để bạn thư giãn với cả gia đình mình. Bất cứ ai cũng mong muốn được “lười biếng” trên những chiếc thảm bằng vải mềm mại, dễ chịu. Những chiếc thảm sẽ giúp bạn tạo nên một không gian sang trọng và ấm cũng hơn những gì bạn nghĩ.


7.  Những chiếc gối ôm mềm mại

Chắc chắn bạn sẽ cần đến những chiếc gối ôm mềm mại cho căn phòng của mình. Sử dụng nhiều loại gối với hình dạng, màu sắc, hoa văn khác nhau sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên vô cùng đáng yêu. Hãy bắt đầu lựa chọn những kiểu mẫu yêu thích và ngắm xem chúng có hợp với phong cách trong căn phòng của bạn hay không nhé. 


8. Đèn treo tường, đèn để bàn

Bất kì căn hộ nào cũng không thể thiếu hệ thống đèn chiếu sáng nhưng những chiếc đèn treo tường trang trí và để bàn lại là những món đồ không bắt buộc phải có. Tuy nhiên, nếu bạn có thể đầu tư, hãy mua chúng để có được một không gian sống đẹp – không – cưỡng – lại được.


9.  Bức tường triển lãm

Những căn nhà đẹp mà bạn thường nhìn thấy sẽ không thể thiếu những không gian trang trí tranh ảnh. Đó có thể là những bức họa chân dung, trừu tượng được làm bằng nhiều chất liệu hay một bức tường triển lãm với các khung ảnh treo đầy chất nghệ. Một không gian sống sinh động và tươi mới sẽ không bao giờ thiếu được những bức tranh, bức hình họa đẹp mắt như vậy.


 

(Theo nguồn: eHow)

Bài viết: Phạm Anh

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm