Dễ như thế này thì ai cũng phải có một khu vườn nhỏ bên trong căn nhà phố

| 21-03-2020, 14:11 | Nhà đẹp / Nội thất

Hẳn là bạn rất muốn tạo nên một khu vườn trong căn nhà nhỏ của chính mình. Điều đó thật sự không hề khó.

Những căn nhà trong phố, giữa khu đô thị ồn ã rất khó có được khoảng không để bạn tạo nên một vườn cây xanh. Nhưng nếu thật sự yêu thích thiên nhiên bạn sẽ học ngay cách trông cây trong nhà đáng yêu như thế này. 

Các vị trí có thể đặt cây xanh

Không khó để mang thiên nhiên vào bên trong ngôi nhà. Bạn hãy coi chính căn phòng của mình là một khu vườn và bắt đầu “trồng trọt”. Phòng khách là nơi thích hợp để đặt một vài chậu cây cảnh. Bạn nên chọn những loại cây ưa bóng râm và ít cần tưới nước. Đó có thể là: dương xỉ Mỹ, Lan ý, Trúc mây, Trầu bà, Thường xuân, cọ, tre cảnh, Đa búp đỏ… Những loại cây này sống khỏe và còn có khả năng thanh lọc không khí cho căn phòng nhà bạn. 


Phòng khách là nơi đặt cây xanh vô cùng lý tưởng, chúng sẽ giúp bạn tạo nên một không gian mềm mại, tươi mới.


 Bằng cách đặt những chậu cây cảnh, căn phòng của bạn đã nhanh chóng biến thành một vườn cây.


Không bao giờ thiếu không gian cho cây xanh

Với mong muốn tạo dựng một khu vườn riêng cho mình, mọi căn phòng, mọi không gian đều có thể trở thành nơi bài trí cây xanh. Hãy tận dụng mọi khoảng không bạn có và đặt chúng gần với ánh sáng mặt trời nhất, các bạn chắc chắn sẽ có những vườn cây ngoài sức tưởng tượng của chính mình.


Dễ như thế này thì ai cũng phải có một khu vườn nhỏ bên trong căn nhà phố

Ngay đến cả phòng tắm cũng trở thành không gian lý tưởng để biến thành vườn cây.


Bạn có hài lòng về vườn cây độc đáo này hay không?

Một ý tưởng tuyệt với khác cho bạn là biến ban công trong nhà, trên hành lang cầu thang thành một vườn cây treo. Khi ấy căn nhà sẽ thực sự như một ốc đảo xanh, mát mẻ, trong lành. Tuy nhiên việc chăm sóc cho cây sẽ gặp nhiều khó khăn và bạn cần thật chăm chỉ để vườn cây không bị sâu bệnh và luôn tươi tốt. 


Khu vườn treo trên ban công hành lang


Ban công xanh hoa lá đua chen


Bức tường cây xanh độc đáo trong căn bếp nhỏ.

Những giá cây xanh đặt tại góc phòng, hành lang, cạnh cửa sổ cũng là một phương pháp hay và thú vị. Những chậu cây được đặt trong cùng một giá đỡ tạo nên một không gian xanh mát mắt. Bạn cần lưu ý lựa chọn các loại cây khác nhau để tạo sự phong phú. Những loại cây dây leo, thân mảnh đặt trên cao và những chậu cây cành khỏe, lá to đặt phía dưới sẽ tạo sự hài hòa, cần bằng cho giá cây. 


Sở hữu một chiếc giá để cây đẹp mắt như thế này ai chẳng mê?


Hoặc bạn có thể làm “giá sách” về những loại cây


5 loại cây bạn nên lựa chọn để trồng trong nhà

Ngày này, mang cây xanh vào không gian sống đang trở thành một trào lưu và đó là một xu hướng sống xanh trong tương lai. Những loại cây bạn nên chọn để trồng trong nhà nên là những loại cây sống khỏe, có khả năng thanh lọc không khí và cần ít ánh sáng. Một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn cho chính mình. 

1.    Cây thường xuân

Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyde (phoóc-môn) – một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất hiện nay. Loại cây này sống khỏe và rất dễ trồng. 


2.    Thiết mộc lan

Thiết mộc lan dễ trồng, phát triển nhanh trong môi trường thiếu nắng như trong nhà. Đặc biệt, loại cây này còn giúp loại bó các loại khí độc như: formaldehyde, carbon monoxide và benzene có trong nhà.


3.    Hồng phát tài

Đây là một giống cây vùng nhiệt đới, có khả năng sống khỏe. Loại cây này có thể lọc các loại khí xylene, trichloroethylene, formaldehyde vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu, và chống thấm.


4.    Cây dây nhện

Không chỉ là loại cây đẹp, mềm mại, cây dây nhện còn có khả năng loại bỏ những loại khí độc như: formaldehyde, benzene phân tử trong không khí.


5.    Cây cọ lá tre

Cọ lá tre đã được các nhà khoa học đánh giá là một trong những loại cây cảnh có tác dụng điều hòa không khí tốt nhất. Loại cây này có khả năng đặc biệt, loại bỏ benzen và lượng trichloroethylene trong không khí. Cọ lá tre nên được trồng ở nơi bóng râm và cần nhiều nước.


 

 

Bài viết: Phạm Anh

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm