10 cách bố trí góc làm việc hiệu quả cho nhà diện tích nhỏ

| 21-03-2020, 14:39 | Nhà đẹp / Nội thất

Không gian làm việc yên tĩnh, thoải mái và đáng yêu sẽ truyền cho bạn rất nhiều cảm hứng để hoàn thành tốt công việc. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện tạo cho mình một nơi làm việc rộng rãi. 10 cách bố trí góc làm việc hiệu quả cho nhà diện tích nhỏ là những ý tưởng vô cùng độc đáo. Ban công, gầm cầu thang hay chỉ là một khung cửa sổ cũng có thể mang đến cho bạn một góc làm việc lý tưởng.


“Để dành” không gian làm việc trong một ngôi nhà nhỏ không quá khó như bạn nghĩ

Tận dụng khung cửa sổ là nơi làm việc

Ý tưởng này sẽ mang đến cho bạn một góc làm việc xinh xắn ngay trong nhà. Bạn có thể tận dụng khung cửa sổ của phòng khách hay phòng ngủ, thậm chí là phòng ăn. 

Bệ cửa sổ được gắn thêm một chiếc bàn nhỏ nhắn, cùng tông màu tạo nên góc làm việc thật nên thơ. Không gian này sẽ ngập tràn nắng, gió và màu xanh của cây lá bên ngoài. Đây là cách xử lý không gian cực kỳ thông minh. Không hề tốn diện tích mà bạn vẫn có một nơi làm việc thoải mái và đáng yêu.


Khung cửa sổ là nơi làm việc đẹp như mơ

Thiết kế góc làm việc ở ban công

Với những ngôi nhà có diện tích hẹp thì ban công sẽ ý tưởng tuyệt vời để tiết kiệm diện tích. Chỉ với 2 mét vuông ngoài ban công bạn có thể tạo cho mình một góc làm việc độc lập, yên tĩnh để tập trung giải quyết công việc.


Một góc làm việc yên tĩnh từ ban công

Góc làm việc là một phần của chiếc tủ lưu trữ

Đây là ý tưởng thiết kế đầy sáng tạo để tiết kiệm từng cm trong nhà.Với 1 hệ tủ lưu trữ mà cánh cửa trên của chiếc tủ này có thể hạ xuống được, bạn hãy dùng chúng để làm thành một chiếc bàn làm việc. Thêm một chiếc ghế là bạn đã có ngay một góc làm việc nhỏ xinh và cực kỳ tiện lợi.


Cánh cửa tủ lưu trữ là bàn làm việc lý tưởng để tiết kiệm không gian

Tận dụng góc nhà là nơi làm việc

Một góc nhỏ trong nhà tưởng như không thể dùng vào bất cứ việc gì lại có thể biến thành nơi làm việc rất hiệu quả. Bạn chỉ cần thiết kế một bộ bàn ghế phù hợp với diện tích và độ cong của bức tường là đã sở hữu một không gian tuyệt vời.


10 cách bố trí góc làm việc hiệu quả cho nhà diện tích nhỏ

Hô biến góc nhà thành nơi làm việc đầy hiệu quả

Thiết kế góc làm việc dưới gầm cầu thang

Nhiều người cho rằng gầm cầu thang là nơi thiếu ánh sáng, không thích hợp để đặt bàn làm việc. Tuy nhiên nếu khéo léo bố trí ánh sáng, bạn sẽ có một không gian yên tĩnh và đảm bảo sự riêng tư. Điều này rất cần thiết để bạn tập trung vào công việc mà không sợ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài.


Đừng bỏ lỡ gầm cầu thang khi bố trí góc làm việc

Góc làm việc được tận dụng từ tầng áp mái

Tầng áp mái là không gian nhiều người hay để lãng phí. Một chút biến tấu cho không gian này bạn sẽ có một góc làm việc rất đẹp. Không chỉ vậy, nơi đây còn mang lại cho bạn cảm giác yên tĩnh và dễ chịu.


Góc làm việc đáng yêu trên tầng áp mái nhà

Kết hợp kệ lưu trữ và bàn làm việc

Đây là ý tưởng rất hay trong 10 cách bố trí góc làm việc hiệu quả cho nhà diện tích nhỏ. Với chiếc kệ lưu trữ trong phòng khách, bạn hãy tận dụng hết những giá trị của nó. Tuy có hơi nhỏ nhưng nó vẫn là một không gian làm việc tốt để bạn giải quyết công việc.


Tận dụng một phần tủ lưu trữ thành bàn làm việc

Góc làm việc nhỏ từ tủ âm tường

Chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng tủ âm tường chỉ là nơi chứa đồ. Tuy nhiên nếu sáng tạo hơn một chút bạn có thể sở hữu một góc làm việc xinh xắn tại đây. Không gian làm việc này không tốn nhiều diện tích nhưng đủ để bạn bố trí những đồ dùng cần thiết cho công việc như máy tính và chiếc đèn học.


Góc làm việc từ tủ âm tường là ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà nhỏ

Góc làm việc với bàn gắn tường

Thiết kế này thực sự là lựa chọn tối ưu cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Chiếc bàn gắn cố định vào tường tiết kiệm được rất nhiều không gian. Ngoài ra bạn thể chọn ghế gấp để có thể cất gọn khi không cần dùng đến. Góc làm việc này tuy “nhỏ nhưng có võ”, đáng để bạn tham khảo.


[i]10 cách bố trí góc làm việc hiệu quả cho nhà diện tích nhỏ appeared first on Diễn Đàn Đất Đai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm