Nhà phố 2 tầng thiết kế ấn tượng với khoảng thông tầng nhiều ánh sáng ở Đà Nẵng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-03-2020, 02:03 | Nhà đẹp

Ngôi nhà được xây lên với sự hài lòng và yêu thích của từng thành viên trong gia đình gồm 2 vợ chồng và con trai. Ngôi nhà có khoảng thông tầng ấn tượng giúp mọi góc nhỏ đều ngập tràn ánh sàng cùng không khí dễ chịu.  
Gia đình anh Sơn có mảnh đất 5x20m hướng Đông Nam thuộc quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Anh muốn xây căn nhà 2 tầng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người trong gia đình. Anh đã nhờ KTS thiết kế với tổng diện tích sàn 155m2. Ngôi nhà mơ ước của hai vợ chồng đã được KTS hoàn thiện trong vòng 4 tháng thi công với tổng chi phí 1,4 tỷ đồng.  

Ngôi nhà được xây trên mảnh đất hẹp về chiều ngang, có ưu thế về chiều dài giống như nhiều căn nhà phố ở Việt Nam. Do vậy, KTS đã đưa ra giải pháp đặt khoảng thông tầng ở giữa để mang lại ánh sáng cho những khoảng không gian thiếu sáng ở bên trong của ngôi nhà. Tầng 1 của ngôi nhà bao gồm sân trước, phòng khách, phòng bếp và ăn, phòng ngủ master, 1 WC. Tầng 2 bao gồm phòng làm việc, phòng ngủ của con trai, phòng ngủ dự phòng, 1WC và phòng giặt phơi.    

  Mặt tiền ngôi nhà hai tầng đẹp cuốn hút đầy ấn tượng.    

Nhà phố 2 tầng thiết kế ấn tượng với khoảng thông tầng nhiều ánh sáng ở Đà Nẵng

  Sơ đồ bố trí mặt bằng 2 tầng.  

Với giải pháp thông tầng, KTS khéo léo đưa cây xanh vào nhà ở vị trí giữa nhà. Khoảng thông tầng giúp cho các phòng chức năng bên trong thêm gần gũi với thiên nhiên, cảm nhận được ánh sáng ngập tràn trong từng góc nhỏ. Bên cạnh đó, ban công và sân trước là những khu vực được trồng thêm cây xanh, vừa tạo cảm giác thư giãn vừa mang lại không khí trong lành cho mọi người sống trong nhà.    

  Không gian phòng khách là khu vực đầu tiên khi bước vào nhà.    

  Không gian được lựa chọn màu xanh dương làm điểm nhấn.    

  Căn phòng hẹp về chiều ngang nhưng vẫn tạo cảm giác rộng rãi cho mọi người khi sử dụng nhờ có cách tạo điểm nhấn cho nội thất đẹp nổi bật trên nền tường trắng.    

  Khu vực cầu thang được bố trí gọn ngay ở sát tường. Phía tường dưới gầm cầu thang được tận dụng để thiết kế tủ âm tường và kệ tivi tiện dụng, đẹp mắt.    

  Nhà phố có ưu thế về chiều dài không thể thiếu được khu vực giếng trời.    

  Không gian xanh tươi nhờ cây cảnh bố trí trồng ngay khu vực giếng trời.    

  Khu vực bên trong được bố trí kệ trang trí và đặt bàn ăn ngay cạnh.    

  Màu cam đan xen với màu xanh dương đậm tạo sự vui mắt cùng vẻ đẹp hiện đại cho khoảng chức năng này.    

  Các khu vực chức năng được tiếp nối linh hoạt, không bị ngăn cách bởi cầu thang như giải pháp của các nhà phố thông thường.    

  Khu vực bếp tiện nghi, hiện đại, nổi bật với màu xanh trắng.    

  Gạch vảy cá với tông màu xanh trắng đẹp mắt.  

Anh Sơn cũng dành nhiều thời gian ở phòng làm việc mỗi ngày nên khu vực này được KTS bố trí phía trước mặt tiền tầng 2 nhằm đón gió mát từ hướng Đông Nam, tạo cảm giác thoải mái cho anh khi tập trung giải quyết công việc tại nhà.    

  Cầu thang lên tầng hai.  

Với nội thất cho từng tầng, KTS thống nhất với anh Sơn thiết kế theo phong cách Scandinavian. Điểm nhấn xuyên suốt ngôi nhà là màu xanh dương, gam màu được xem là xu hướng của năm 2020 với các chi tiết nội thất được khai thác triệt để từ sofa, hệ tủ, gạch vảy cá trang trí, đồ dùng bếp...    

  Từng góc nhỏ được bố trí hài hòa, ấm cúng, vui vẻ.  

Phòng ngủ của vợ chồng anh và phòng ngủ của con được thiết kế và trang trí phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như độ tuổi nhưng vẫn đảm bảo tông màu xanh xuyên suốt ở các không gian.    

  Khu vực phòng ngủ được sử dụng với tông màu xanh dương và cam nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với từng lứa tuổi sử dụng.    

  Phòng tắm đơn giản, ấn tượng.  

Bên cạnh đó, KTS khéo léo "chèn" thêm tông màu cam với cách nhấn nhá bổ sung ở ghế ăn, gối ôm, đồ decor, tạo cảm giác cân đối, hài hòa về tông màu. Cách phối màu linh hoạt, tinh tế đủ để mọi vị khách ghé thăm đều cảm nhận đủ đầy về một không gian trọn vẹn vui tươi, trẻ trung, năng động của ngôi nhà có vợ chồng trẻ và con nhỏ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm