Sắp xếp bàn làm việc trong những ngày "work from home"

| 4-04-2020, 01:08 | Nhà đẹp

Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp tạo nên không gian tuyệt hảo để chúng ta tập trung hơn trong công việc, hiệu suất lao động nhờ vậy cũng gia tăng đáng kể ngay cả khi đang làm việc tại nhà trong giai đoạn cách ly toàn xã hội.


Như một phần trong loạt biện pháp ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị cách ly toàn xã hội; nhiều công ty đã chủ động để nhân viên làm việc tại nhà (work from home), họp hành và chỉ đạo công việc trực tuyến nhằm hạn chế lây nhiễm virus corona mà vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường. Tuy nhiên, thành thật mà nói, làm việc tại nhà có thể khiến nhiều người bị phân tâm, khó tập trung vào công việc. Nếu đây là vấn đề mà bạn đang gặp phải thì những bí quyết sắp xếp bàn làm việc được chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giúp bạn đảm bảo được hiệu suất công việc trong những ngày tránh dịch.



Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng là chìa khóa để đảm bảo hiệu quả công việc.

Dọn dẹp

Hãy bắt đầu bằng cách dọn dẹp bàn làm việc. Loại bỏ bất cứ thứ gì không cần thiết cho công việc hoặc không thuộc khu vực làm việc. Nên đưa ra những tiêu chí nhất định và dọn dẹp từng góc bàn một. Xem xét kỹ lưỡng từng món đồ và đặt những thứ bạn chưa dùng tới ở một nơi riêng biệt. Khi phát hiện ra món đồ nào mà bạn chưa dùng tới trong vòng vài tháng qua và vẫn chưa biết làm gì với nó thì hãy mạnh dạn bỏ đi. Đừng quên lau sạch mặt bàn với một chiếc khăn mềm ẩm trước khi đặt những thứ cần thiết trở lại mặt bàn. Với những thứ ít dùng tới, bạn có thể cất chúng trong ngăn kéo hay trên kệ lưu trữ.

Ngoài ra, vào cuối ngày, nên dành chút thời gian sắp xếp, lau chùi lại bàn làm việc. Hạn chế để rác thải hay sự bừa bãi trên bàn cho tới buổi sáng ngày hôm sau. Bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ là cách tốt nhất để khởi động một ngày mới đầy cảm hứng.

Để những thứ thường xuyên dùng tới trong tầm với

Bí quyết nhỏ góp phần gia tăng hiệu quả công việc là thiết lập chức năng chuyên biệt cho từng khu vực cụ thể. Chẳng hạn, bạn sẽ cần có không gian để lưu trữ giấy tờ, hồ sơ và không gian để làm việc, để đặt máy tính. Hãy giữ mọi thứ ngăn nắp, ngay trong tầm tay để bạn không phải đứng lên hay di chuyển để lấy đồ.



Mọi thứ cần thiết được đặt ngay trong tầm với giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian cho công việc.

Dán nhãn mọi thứ

Dán nhãn mọi thứ là bước quan trọng để tạo nên một góc làm việc gọn gàng, khoa học. Khi đó, bạn sẽ biết được món đồ này thuộc về nơi nào và những người khác cũng sẽ biết vị trí chính xác để đặt một món đồ mà họ đã mượn bạn hay dễ dàng tìm những thứ mà họ cần.

Sắp xếp ngăn kéo

Ngăn kéo thường là nơi bừa bộn nhất trong phòng. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng các ô chia ngăn kéo để đựng những món đồ nhỏ. Ngoài ra, nên đặt những món đồ tương đồng hay những thứ thường được sử dụng cùng nhau trong cùng một ngăn kéo.

Đồ lặt vặt để trong hộp

Vì tính chất công việc mà bạn vẫn phải giữ những thứ lặt vặt như ghim giấy, bút, giấy nhớ thì tốt nhất nên sắp xếp lại chúng và đặt trong các hộp đựng để tránh bừa bộn.

Mã hóa tài liệu bằng màu sắc

Sử dụng màu sắc để phân loại các tệp tài liệu hay văn bản là ý tưởng tuyệt hay. Hệ thống phân loại này cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng xác định được danh mục tài liệu mà mình đang tìm kiếm. Nhờ vậy, bạn sẽ không phải lãng phí thời gian để kiểm tra từng văn bản, công việc cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Lựa chọn giải pháp lưu trữ thiết thực

Có rất nhiều giải pháp lưu trữ thiết thực, ít tốn kém mà bạn có thể áp dụng. Chẳng hạn, sử dụng bình Mason để đựng bút hay kẹp giấy. Hộp giày bỏ đi có thể được tái sử dụng để cất giữ vài cuộn giấy toilet, bút chì hay bút nhớ dòng...

Kệ gỗ gắn tường là lựa chọn thông minh cho góc làm việc, đây sẽ là nơi để bạn sắp xếp giấy tờ, sách, catalogue... giúp bạn dễ dàng tìm thấy đúng thứ mình cần mà không phải tốn kém thời gian kiểm tra từng hồ sơ.

Đôi khi, chỉ với một chiếc lon rỗng hay hộp giấy cùng keo dán và dây thừng và một chút khéo léo, bạn đã có ngay một chiếc hộp đựng đồ sang trọng và độc đáo. Chỉ cần quấn dây thừng kín toàn bộ lon hay hộp là được.

Nhiều người còn dùng keo kết dính các đoạn ống nước thành hình kim tự tháp để trữ đồ...

Minh Châu

Làm việc tại nhà thời Covid-19 - bài trí góc làm việc sao cho chuẩn?


Sắp xếp bàn làm việc trong những ngày "work from home"
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm