Gợi ý xây mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 chi tiết nhất 2019

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 20-06-2019, 15:34 | Nhà đẹp

Xu hướng thiết kế theo mẫu nhà cấp 4 có tầng lửng 4x16 đang trở nên rất phổ biến ở cả nông thôn và thành thị bởi diện tích đất hẹp ngang đang nhiều người sở hữu cũng như sự tiện lợi và vẻ đẹp hiện đại của nó. Bài viết này sẽ gợi ý một cách chi tiết nhất giúp bạn hình dung một cách rõ ràng nhất về mẫu nhà cấp 4 có tầng lửng 4x16.

Lợi ích của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Trước hết, phải khẳng định rằng, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 này tận dụng được những ưu điểm của nhà cấp 4 thông thường và hạn chế được khuyết điểm của nhà tầng. Thứ nhất, nếu mẫu nhà cấp 4 thông thường với diện tích hẹp ngang và sâu rất khó để bố trí đủ không gian cho gia đình đông người, trong khi mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 lại tận dụng được thêm phần không gian trên gác lửng, căn nhà cũng trở nên rộng rãi hơn và phục vụ tốt hơn cho cả gia đình.


Thứ hai, với kiểu mặt bằng hẹp ngang và xây sâu vào trong, rất khó để lấy được ánh sáng cho phần phía trong nhà. Giải pháp chọn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 giúp tận dụng được ánh sáng vào nhà nhiều hơn, căn nhà sẽ trở nên thoáng hơn.


Hơn nữa, với cảm giác rộng và thoáng mà mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 mang lại, việc trang trí và thiết kế cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có nhiều lựa chọn về phong cách, nội thất, tông màu trong nhà hơn là những ngôi nhà cấp 4 truyền thống. Từ đó, diện mạo của ngôi nhà cũng mang nét hiện đại hơn, phong cách hơn, đặc biệt hơn.

Hai mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 cơ bản

Bạn có thể nghiên cứ và chọn cho mình một mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 trong các mẫu ở dưới đây và xem những ưu nhược điểm của nó:


Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 mái tháiGợi ý xây mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 chi tiết nhất 2019>Đây là mẫu nhà phổ biến ở cả nông thông và thành thị, mái thái mang lại cảm giác truyền thống, thân thiện, tuy nhiên bạn vẫn có thể thêm vào yếu tố hiện đại bằng cách thay đổi màu ngói, màu sơn hoặc gạch ốp tường…


Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 mái bằng>


Kiểu nhà này mang đến diện mạng đơn giản và hiện đại hơn. Đường nét ngôi nhà từ bên ngoài nhìn vào trông khỏe khoắn , trẻ trung hơn.


Bảng sau sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu nhà hợp với điều kiện và sở thích của mình hơn:
Kiểu nhà
Ưu điểm
Nhược điểm
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 mái thái


  • tính năng tản nhiệt chống nóng tốt
  • không bị thấm dột và ngấm nước
  • giúp tôn lên được vẻ đẹp thanh thoát và cao ráo
  • khó thi công hơn
  • chi phí cao hơn
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 mái bằng


  • chịu áp lực của gió bão ít
  • khả năng chống cháy cao
  • tận dụng mặt sàn của mái làm sân thượng, sân phơi
  • chi phí ít hơn.
  • nóng hơn
  • tạo nên vết ố trên mái nhà vào mùa mưa.

 Bố trí không gian trong mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Cách 1:


Tầng trệt của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 này bao gồm phòng khách sang trọng, hiện đại, phòng bếp ấm cúng, nhà vệ sinh chung được thiết kế ngay gần với sân phơi, không gian thờ được tích hợp cùng với phòng khách.


Mặt bằng tầng lửng là không gian sinh hoạt riêng tư, bao gồm hai phòng ngủ cùng chung một nhà vệ sinh ở giữa ở cầu thang thông tầng lửng.>>Cách 2:


Tầng trệt là không gian cho phòng khách, phòng bếp kết hợp bàn ăn, một phòng vệ sinh chung và một phòng ngủ. Tầng lửng chỉ có một phòng ngủ và một phòng vệ sinh nhỏ. Bố trí mặt bằng cho mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 này phù hợp nhất với gia đình 3 người, bố mẹ và 1 con.>>

Nội thất trong mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Đây là mẫu nhà cho bạn thỏa sức sáng tạo và lựa chọn phong cách thiết kế. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chú trọng vào việc làm sao để căn nhà trở nên rộng rãi và thoáng nhất, xem xét chức năng sử dụng của từng sản phẩm, sau đó mới tính đến việc sáng tạo và chọn điểm nhấn đặc sắc cho ngôi nhà trở nên sinh động hơn. Dưới đây là một số mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 có phong cách nội thất đáng học hỏi:


Phong cách nội thất trang nhã, chọn màu xám là màu nền cho cả căn nhà, cùng với màu nâu của gỗ cầu thang, gỗ bàn uống nước và gỗ ốp tường. Căn nhà mang một chút vẻ cổ điển, quan trọng là chủ nhà sử dụng chất liệu kính để tạo động tương phản giữa các đồ vật, ngôi nhà trở nên rộng hơn và lung linh hơn.





Phong cách nội thất trong ngôi nhà này lại rất đơn giản với gỗ công nghiệp, kiểu dáng đồ vật không cầu kì, hình khối đơn thuần. Ngôi nhà chú trọng nhiều về chức năng sử dụng hơn là tính thẩm mỹ. Đây là một gợi ý cho mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với chi phí thấp mà vẫn đầy đủ chức năng bạn cần. 



Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 này lấy màu trắng là chủ đạo, tạo cảm giác không nhà rộng hơn, sang trọng hơn. Màu gỗ đậm là điểm nhấn cho cả ngôi nhà, sàn gỗ làm cho căn nhà trở nên sạch sẽ hơn. Phong cách hiện đại của ngôi nhà với lối thiết kế nội thất tối giản làm nổi bật tính năng của căn nhà nhưng vẫn rất đảm bảo tính thẩm mỹ



Phong cách nội thất của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 chủ yếu hướng đến sự trẻ trung, đơn giản. Ngôi nhà sử dụng gỗ công nghiệp nhiều hơn với màu sắc trang nhã, tuy nhiên chủ nhà vẫn trang trí thêm đèn chùm, tranh tường để ngôi nhà không quá đơn điệu.



Mẫu nhà này nổi bật với thiết kế bếp rất rộng, kết hợp với bàn ăn, tính năng sử dụng của nội thất hướng đến sự hiện đại. Tầng lửng được ngăn cách bởi lớp kính làm cho không gian mở ra, chủ nhà dễ kiểm soát ngôi nhà trong tầm mắt.




Căn nhà này lại mang phong cách hiện đại cùng với màu xám chủ đạo, phòng khách vô cùng đơn giản nhưng rất tinh tế bởi kiểu dáng độc lạ của chiếc bàn uống nước. Màu vàng gạch ốp tường căn bếp là điểm nhấn cho cả căn nhà trở nên trẻ trung hơn. Căn nhà sử dụng nhiều đèn dây tạo cảm giác của phong cách Industrial, nhìn chung không gian này rất phù hợp với người trẻ, thích lối sống tối giản, năng động.

Những  lưu ý quan trọng trước khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Trước hết, hãy quan tâm đến phong thủy, chẳng hạn, cần đảm bảo yếu tố thông thoáng bằng cách chọn kiểu lệch tầng sẽ khiến gác lửng cao hơn, tạo thế “nở hậu theo chiều cao” cho mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16. Đồng thời, tùy vào mệnh của chủ nhà để chọn hướng phòng ngủ và bố trí không gian  hợp lý, tránh để xà ngang chèn ép gác lửng.>Xác định chiều cao của gác lửng cũng quan trọng không kém, thường ở Việt Nam, những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16 thường có tầng trệt cao tầm 7m, tầng lửng tờ 2,3m đến 2,5m. Tốt nhất là không nên để tầng lửng cao quá 3m để tạo điều kiện thi công dễ nhất và tính thẩm mỹ cũng đảm bảo nhất.Chọn chất liệu và kiểu dáng cầu thang cũng rất quan trọng. Bạn không nên làm một cầu thang đơn giản quá sẽ gây cảm giác không chắc chắn và nguy hiểm. Cầu thang gỗ cầu kì quá sẽ làm cho ngôi nhà trở nên nặng nề và tốn kém chi phí. Tốt nhất là chọn chất kiệu và kiểu dáng cầu thang vừa phải, vừa chắc chắn, vừa tạo cảm giác hiện đại, gọn gang, tiện dụng và thanh thoát cho ngôi nhà.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm