Bí quyết dưới đây giúp ngôi nhà màu trắng không còn đơn điệu

| 29-04-2020, 03:16 | Nhà đẹp

Không chỉ giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn, màu trắng còn giúp ngôi nhà trở nên thanh lịch và nhẹ nhàng hơn. Để thiết kế ngôi nhà tone trắng bớt đơn điệu, chủ nhà cần lựa chọn và sắp xếp khéo léo các món đồ nội thất.

Sử dụng họa tiết và kết cấu bề mặt

Chắc hẳn không ai muốn ngôi nhà của mình trông lại đơn điệu và phẳng lặng. Nhiều người nghĩ rằng một căn phòng màu trắng thật tẻ nhạt nhưng trên thực tế không hẳn như vậy. Không gian sử dụng màu trắng chủ đạo vẫn tràn đầy sức sống khi chúng ta thêm thắt các họa tiết và kết cấu bề mặt. Cách làm này giúp loại bỏ cảm giác phẳng lặng và mang lại chiều sâu cho không gian. Bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách sử dụng thảm, làm trần thạch cao, thêm thắt những chiếc gối tựa họa tiết hay chi tiết trang trí tường… Hãy thử kết hợp các bề mặt trơn, thô ráp, xù xì với nhau.

Bí quyết dưới đây giúp ngôi nhà màu trắng không còn đơn điệu
Căn phòng màu trắng vẫn thật cá tính khi sử dụng thêm các họa tiết, kết cấu bề mặt khác nhau.


Thêm thắt các điểm nhấn tối màu

Tất nhiên, trang trí nhà màu trắng không có nghĩa là chúng ta phải sử dụng màu trắng cho mọi ngóc ngách, mọi chi tiết. Bạn sẽ cần thêm thắt một vài gam màu tối để "ngắt quãng" sự mở rộng của màu trắng. Nếu không, ngôi nhà chẳng khác nào một bản kết xuất đồ họa đơn điệu, thiếu điểm nhấn. Do đó, hãy bổ sung màu đen, xám, nâu đậm vào một số khu vực trong nhà thông qua các phụ kiện như khung tranh hay đèn chiếu sáng, tạo điểm dừng để đôi mắt có thể nghỉ ngơi, đồng thời phân phối những sắc thái đó khắp không gian để thu hút đôi mắt di chuyển quanh phòng.


Những điểm nhấn tối màu có tác dụng ngắt quãng sự mở rộng của màu trắng.

Kết hợp trắng với kim loại

Bạn có nhận thấy không gian màu trắng trông thật ấn tượng khi có sự hiện diện của các chất liệu thép không gỉ, đồng, vàng và đồng thau? Vẻ đẹp của căn phòng được nâng lên bội phần, không gian lúc này vừa tinh tế, vừa có điểm nhấn. Vậy thì tại sao không ứng dụng điều đó vào trong chính ngôi nhà của mình? Hãy mang những chất liệu kim loại kể trên vào nhà thông qua tay nắm tủ, mặt bàn bếp cho tới tay vịn cầu thang.

Nâng tầm không gian màu trắng với chất liệu kim loại.

Sử dụng gương và kính để mở rộng không gian

Gương và kính đóng vai trò tương tự như kim loại. Chúng cho phép ánh sáng phản xạ và đi xuyên qua mọi không gian trong nhà. Sẽ thật tuyệt nếu bạn đặt vài tấm gương ở đâu đó trong nhà, đối diện với cửa sổ để nó có thể phản chiếu ánh sáng tự nhiên. Tất nhiên, đó không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn cũng có thể đưa thêm những món đồ trang trí, tượng làm bằng thủy tinh vào trong nhà. Ngay cả mặt bàn kính đơn giản cũng có tác dụng nâng tầm diện mạo của không gian màu trắng.

Phòng bếp màu trắng như rộng rãi hơn nhờ sử dụng cửa kính.

Tạo bức tường nhấn

Có rất nhiều cách để tạo bức tường nhấn (accent wall), chẳng hạn như sử dụng ticker, tranh tường, khung tranh ảnh hay thậm chí là tường gạch thô mộc. Ngoài những ý tưởng được đề cập trên đây, bạn luôn có thể thử nghiệm với họa tiết hay kết cấu bề mặt nhằm làm tăng chiều sâu cho không gian.

Bức tường gạch thô mộc trở thành điểm nhấn trong không gian màu trắng.

Trang trí tường

Các chi tiết trang trí tường như tranh, tượng điêu khắc…giúp phá vỡ sự đơn điệu của không gian màu trắng. Ngay cả những bức tranh đầy màu sắc cũng có tác động tích cực tới không gian. Hãy lựa chọn chi tiết trang trí mà bạn yêu thích hoặc nhờ tới sự trợ giúp của những người thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

Các chi tiết trang trí trên tường phá vỡ sự đơn điệu thường thấy của căn phòng màu trắng.

Màu sắc nội thất và đồ vải

Đừng ngần ngại lựa chọn một chiếc sofa hay ghế tựa màu trắng, thậm chí cả gối tựa màu trắng. Bí quyết ở đây là hãy đan xen các lớp với tông màu và kết cấu bề mặt khác nhau. Làm như vậy sẽ giúp tăng chiều sâu cho không gian nội thất ngay cả nếu bạn chỉ sử dụng toàn màu trắng. Tất nhiên, bạn có thể thử thêm thắt một vài món nội thất, rèm cửa, thảm… với gam màu khác.

Tăng chiều sâu cho không gian thông qua màu sắc và chất liệu vải.

Đưa cây xanh vào trong nhà

Sử dụng cây xanh là cách tuyệt hay để làm mới ngôi nhà, khiến không gian thêm phần tươi mới. Và trong không gian nội thất với gam màu trắng chủ đạo thì sắc xanh lá lại càng được đánh giá cao hơn. Luôn nhớ lựa chọn những cây có khả năng phát triển trong điều kiện thiếu sáng và đừng quên xem xét kích thước cây có phù hợp với không gian nhà hay không.

Cây xanh không chỉ tô điểm cho căn phòng mà còn cải thiện chất lượng không khí.

Những điểm nhấn màu sắc

Ai nói rằng bạn không thể thêm thắt một vài màu sắc vào trong không gian có màu trắng chủ đạo? Hãy chọn một màu nhấn và thêm thắt nó vào một số khu vực để làm tăng thêm sức sống cho căn phòng. Điều này cũng giúp căn phòng trở nên đẹp mắt hơn. 

Đồ nội thất cùng những đường chỉ phào vàng tươi như mang nắng vào trong ngôi nhà màu trắng.

Kết hợp cùng gỗ

Chất liệu gỗ trông thật tuyệt vời khi kết hợp cùng màu trắng. Đó là cách để mang những thành phần thiên nhiên vào trong nhà. Bạn có thể sử dụng gỗ cho vật liệu lát sàn hay thậm chí cho cả đồ nội thất. Nó sẽ khiến không gian trông thân thiện và ấm cúng hơn.

Trắng kết hợp cùng gỗ - ý tưởng thiết kế đơn giản nhưng không nhàm chán.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm