Xây nhà bằng vật liệu nhẹ: Nên hay không?

| 4-05-2020, 04:42 | Nhà đẹp

1 Vật liệu nhẹ là gì?2 CÁc loại vật liệu nhẹ được sử dụng phổ biến hiện nay3 Có nên xây nhà bằng vật liệu nhẹ hay không?4 Lời khuyên dành cho bạn về việc xây nhà bằng vật liệu nhẹ

Vật liệu nhẹ là gì?

 Vật liệu nhẹ là vật liệu được sử dụng trong ngành xây dựng. Mặc dù, có trọng lượng nhẹ nhưng khả năng chịu áp lực của nó rất lớn.

Xây nhà bằng vật liệu nhẹ: Nên hay không?
Vật liệu nhẹ là gì?

 Trong xây dựng, vật liệu nhẹ làm giảm chi phí nền móng, thi công nhanh và vận chuyển dễ dàng. Ngoài ra, vật liệu nhẹ tạo rất ít khí thải trong quá trình sản xuất cũng như sử dụng. Chính vì vậy nó rất thân thiện với môi trường.

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại vật liệu nhẹ như:

  • Gạch siêu nhẹ
  • Nhựa Vinyl
  • Đá lát trên nhôm
  • Kính
  • Bê tông xốp
  • Gạch nhẹ

CÁc loại vật liệu nhẹ được sử dụng phổ biến hiện nay

Gạch siêu nhẹ

 Gạch siêu nhẹ là sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Bởi có rất nhiều ưu điểm như: cách âm tốt, cách nhiệt tốt, thời gian thi công nhanh. Ngoài ra, gạch siêu nhẹ còn có ưu điểm vượt trội là rất thân thiện với môi trường.  

Gạch nhựa Vinyl – xây nhà bằng vật liệu nhẹ

 Được làm từ nhựa cao cấp Vinyl, gạch nhựa Vinyl được thiết kế với các hình dạng như gỗ, đá hay thảm “giả”. Chất liệu này tạo cho người dùng có cảm giác giống y như vật liệu thật.

Xây nhà bằng vật liệu nhẹ có thể chọn những vật liệu đa dạng

 Mặc dù được sản xuất từ nhựa nhưng sản phẩm này vẫn tạo được hoa văn, màu sắc và không có độ bóng của nhựa. Điểm cộng cho gạch nhựa Vinyl là chỉ dày khoảng 3mm cho nên trọng lượng rất nhỏ. Vì vậy, nhắc đến vật liệu nhẹ thì không thể không nhắc đến gạch nhựa Vinyl.

Gạch đá bê tông xốp

 Đây là sản phẩm ứng dụng trong trang trí nội thất, ngoại thất. Gạch đá bê tông xốp có thiết kế giả đá ốp tường, giả đá ghép hoặc giả cổ với  các kích cỡ đa dạng.

 Sản phẩm này được sử dụng thay thế cho các sản phẩm có trong tự nhiên. Nhờ vậy, việc khai thác những nguyên vật liệu có trong tự nhiên được giảm đi đáng kể.

 Ngoài ra, với công nghệ sản xuất vật liệu tự nhiên bằng giải pháp nhân tạo sản phẩm này không thấm nước. Nó cũng có hoa văn màu sắc phong phú giúp người dùng có được nhiều sự lựa chọn.

Vật liệu nhẹ dùng xây nhà bằng gạch ốp lát Italy

 Gạch ốp lát Italy có hình thức và mẫu mã giống với các loại sản phẩm tự nhiên khác tới 99%. Nhưng nó được sản xuất từ bột đá tự nhiên kết hợp với các chất phụ gia bằng công nghệ nén và rung chắc chắn.

 Từ đó, tạo ra một sản phẩm siêu bền và chống thấm cực tốt. Ngoài ra, trên bề mặt gạch được in các hình ảnh bằng công nghệ 3D. Vì vậy bạn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ của nó.

Đá ép trên nhôm, kính, ceramic

 Đá tự nhiên thường mang trong mình vẻ đẹp gần gũi, tạo cảm giác sang trọng mà không phải vật liệu nào cũng có. Tuy nhiên, nó có các nhược điểm như rất nặng, khó khăn khi vận chuyển.

Những vật liệu này đã góp mặt trong nhiều công trình khác nhau

 Nhiều nhà nghiên cứu vật liệu đã tìm ra cách khắc phục khuyết điểm đó. Cách thực hiện là thái nhỏ các tấm đá tự nhiên thành các lớp mỏng chỉ dày từ 3 – 5mm. Sau đó dán chúng lên bề mặt của các vật liệu xây dựng. Sản phẩm này được sử dụng trong trang trí, hoàn thiện các công trình.

Có nên xây nhà bằng vật liệu nhẹ hay không?

 Nhắc đến cụm từ vật liệu nhẹ, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là vật liệu không chắc chắn. Họ cho rằng chúng chỉ sử dụng trong các công trình tạm bợ. Liệu điều này có đúng? Cùng tìm hiểu nhé.

Những ưu điểm tuyệt vời khi ứng dụng vật liệu nhẹ trong xây dựng

 Xây nhà bằng vật liệu nhẹ người dùng có được những ưu điểm vượt trội như: 

Khả năng chịu lực tốt

 Rất nhiều người có băn khoăn rằng “Vật liệu nhẹ liệu có bền vững như vật liệu truyền thống hay không?”. Theo đánh giá của các chuyên gia: 

“Vật liệu nhẹ như tấm thạch cao, tấm calcium silicate… có khả năng chịu lực rất cao, hoàn toàn có thể sử dụng làm trần nhà, vách ngăn nội thất”.

 Với đánh giá đó, chắc rằng bạn đã có câu trả lời dành cho mình.

Xây nhà bằng vật liệu nhẹ giúp giảm giá thành

 Với những gia chủ muốn tiết kiệm chi phí xây dựng thì vật liệu xây dựng chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi vật liệu xây dựng nhẹ làm giảm áp lực lên nền móng nhà.

Chúng giúp giảm giá thành khi xây dựng nhà bằng vật liệu nhẹ

 Vì vậy, nó sẽ giúp gia chủ giảm được chi phí nền móng. Ngoài ra, vật liệu nhẹ còn giúp giảm tối đa các chi phí khác như: xi măng, cát làm mạch hồ…

Tiêu và cách âm

 Phòng đọc sách, làm việc, karaoke đòi hỏi không gian phải yên tĩnh. Nắm bắt được tâm lý đó, nhà sản xuất đã tạo ra hệ tường thạch cao Gypwall DW4.

 Nó được cấu tạo gồm hệ khung Vĩnh Tường, 2 lớp thạch cao Gyproc tiêu chuẩn, dày 12,5mm và kết hợp với bông thủy tinh. Thạch cao Gypwall DW4 có khả năng cách âm đến 50dB.

Xây nhà bằng vật liệu nhẹ giúp thanh lọc không khí cực tốt

 Formaldehyde ( CH2O) là một loại khí độc, chũng được sinh ra từ các vật dụng bình thường như bề mặt gỗ, vải vóc, hoạt động nấu nướng, vận hành các thiết bị trong gia đình…

 Để thanh lọc Formaldehyde các nước phát triển đã sử dụng thạch cao Activ’Air làm trần và vách ngăn. Bởi công nghệ Activ’Air có tác dụng chuyển đổi khí độc Formaldehyde trở thành khí trơ vô hại. Nhờ vậy, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Xây nhà bằng vật liệu nhẹ: Thuận tiện và dễ thi công

 Các vật liệu nhẹ đảm bảo các yêu cầu về kết cấu, chịu lực. Nó có thể dễ dàng áp dụng cho các bề mặt cong làm tăng độ linh hoạt trong các thiết kế. Từ đó, rút ngắn thời gian thi công, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công trình.

Việc thi công với vật liệu nhẹ cũng dễ dàng hơn

 Ngoài ra, không cần sử dụng đến ốc vít chuyên dụng người dùng vẫn có thể tháo lắp vật liệu nhẹ một cách dễ dàng. Theo tính toán của các chuyên gia, sử dụng vật liệu nhẹ tiết kiệm 7% cho phí toàn công trình so với vật liệu truyền thống đấy.

Xây nhà bằng vật liệu nhẹ thân thiện với thiên nhiên

 Vật liệu nhẹ đáp ứng được tiêu chí giảm thiểu tác động đến môi trường. Bởi nó được sản xuất trên dây chuyền khép kín, đồng bộ, không phải sử dụng đến nguyên vật liệu từ tự nhiên. Ngoài ra, vật liệu nhẹ được đánh giá là có năng lượng thấp hơn so với vật liệu truyền thống.

Có nên xây nhà bằng vật liệu nhẹ hay không?

Rất nhiều người đã nghe qua vật liệu nhẹ. Nhưng không biết có nên xây nhà bằng vật liệu nhẹ hay không? Những ưu điểm tuyệt vời kể trên đã giúp bạn phần nào tìm được câu trả lời.

 Ngoài ra, vật liệu nhẹ có đặc tính là nhẹ, giảm được đòi hỏi về kết cấu chịu lực của công trình. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có tính ứng dụng đa dạng. Nó rất thích hợp trong hoàn thiện công trình như ốp tường, lát nền, trang trí… Do vậy, xây nhà bằng vật liệu nhẹ đang là lựa chọn hàng đầu của các gia chủ.

 Sử dụng vật liệu nhẹ trong xây dựng là xu hướng của thời điểm này!

Lời khuyên dành cho bạn về việc xây nhà bằng vật liệu nhẹ

 Với những lợi ích và ưu điểm vượt trội trên thì việc xây nhà bằng vật liệu nhẹ đang dần thay thế vật liệu truyền thống. Và nó là lựa chọn số 1 của các chủ đầu tư và công ty xây dựng hiện nay.

Hy vọng bạn đã hiểu được ưu điểm của việc xây nhà bằng vật liệu nhẹ

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về vật liệu nhẹ. Mogi.vn hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn hoàn hảo nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về những mẫu xây nhà bằng vật liệu nhẹ, hãy liên hệ ngay với Mogi.vn để được giải đáp nhé.

Content Writer – Yến Thy

>> Xem thêm:

  • Cách thiết kế chung cư mini 20m2 đẹp, rộng rãi và siêu tiết kiệm.
  • Ngủ bị bóng đè: Làm sao để khắc phục tình trạng này.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm