7 công thức tẩy rửa thần thánh giúp vệ sinh phòng tắm

| 7-05-2020, 03:32 | Nhà đẹp

Phòng tắm là một trong những không gian dễ bị bẩn nhất trong nhà, để giữ gìn phòng tắm sạch cần tốn nhiều thời gian và công sức. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 7 công thức đơn giản giúp làm sạch phòng tắm.

Với 7 công thức tẩy rửa thần thánh dưới đây, việc vệ sinh phòng tắm trở nên đơn giản, hiệu quả và ít tốn sức hơn, cho phép bạn tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái dưới làn nước ấm áp, xua tan đi nỗi lo về mùi hôi khó chịu hay nấm mốc, mầm bệnh thường trực.

Tẩy vết ố trên gương

Nếu không thích sử dụng dung dịch lau kính chuyên dụng vừa độc hại, vừa tốn kém, bạn có thể tự làm sạch gương bằng dung tẩy rửa dịch tự chế vô cùng an toàn tại nhà. Đơn giản chỉ cần pha baking soda với oxy già, phun lên gương và dùng miếng mút bọt biển lau sạch.

7 công thức tẩy rửa thần thánh giúp vệ sinh phòng tắm
Hỗn hợp gồm oxy già và baking soda có tác dụng đánh bật vết ố bẩn trên gương phòng tắm.

Bạn có biết? Kem cạo râu cũng cho hiệu quả làm sạch gương tương tự. Nó không chỉ làm sáng bề mặt gương mà còn hạn chế tình trạng gương bị bám hơi nước mỗi khi bạn tắm nước nóng.

Làm sáng bồn tắm

Cách đơn giản để loại bỏ vi trùng và khiến bồn tắm trông sáng bóng như mới là sử dụng hỗn hợp gồm 1/2 chén giấm, 1 chén cồn và 1/4 chén nước lọc. Đổ hỗn hợp này vào 4 lít nước ấm. Sau đó phun hỗn hợp lên các các vị trí bị bẩn, chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại. Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bồn tắm trở nên sạch sẽ, sáng bóng đến không ngờ.

Chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong nhà, bồn tắm sẽ lại sáng bóng như mới.

Vệ sinh bồn cầu

Nước súc miệng thông thường được coi là một dung dịch vệ sinh bồn cầu tuyệt vời. Hòa tan nước súc miệng hoặc kem đánh răng với nước, đổ hỗn hợp này lên bề mặt bồn cầu bị bẩn, chờ khoảng 30 phút, sau đó chà kỹ bằng bàn chải và rửa sạch.

Sử dụng nước súc miệng và nước sạch để làm sạch bồn cầu.

Sàn gạch sạch đẹp không tì vết

Ít ai biết rằng, bông gòn ngâm trong dung dịch tẩy rửa sẽ giúp bề mặt gạch luôn sáng bóng mà không bị bám vệt nước. Nước súc miệng hoặc kem đánh răng cũng cho hiệu quả tương tự.

Sàn gạch sạch đẹp không bám bẩn nhờ có bông gòn và chất tẩy rửa.

Loại bỏ rỉ sét

Loại bỏ rỉ sét có vẻ khá dễ dàng hơn bạn tưởng. Đơn giản chỉ cần rắc muối lên khu vực bị rỉ sét, dùng bàn chải chà xát và vắt một ít nước cốt chanh lên đó. Dưới phản ứng hóa học, nước chanh sẽ hòa tan rỉ sét và loại bỏ nó khỏi bề mặt, còn muối có nhiệm vụ hấp thụ vết rỉ. Nên để dung dịch qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đánh bật vết rỉ sét trong phòng tắm với muối và nước cốt chanh.

Bụi bám trần nhà

Muốn trần nhà luôn sạch sẽ, không bám bụi, bạn hãy sử dụng hỗn hợp gồm 1 phần giấm pha với 1 phần nước ấm. Nhúng cây lau nhà vào trong dung dịch vừa pha và bắt đầu lau sạch trần nhà. Nhớ đeo kính bảo hộ để đảm bảo an toàn cho đôi mắt trong suốt quá trình vệ sinh.

Hỗn hợp giấm và nước giúp làm sạch trần nhà.

Làm sạch rèm tắm

Trộn 500ml nước tẩy đa năng với 2 thìa nước rửa bát vào trong bình xịt. Phun hỗn hợp lên rèm tắm, chờ khoảng vài phút và giặt sạch rèm. Khi đó, rèm tắm sẽ sạch đẹp như lúc mới mua.

Rèm tắm lại sạch đẹp như lúc mới mua chỉ với oxy già và baking soda.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm