Cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi đơn giản nhất

| 27-05-2020, 05:22 | Nhà đẹp

1 Tại sao việc xem hướng nhà lại quan trọng?2 Cách xem hướng nhà chung cư bạn nên biết3 Lời khuyên dành cho bạn

Tại sao việc xem hướng nhà lại quan trọng?

 Dù có tin vào phong thủy hay bói toán không, người Việt khi mua hay xây nhà đều xem hướng rất cẩn thận. Bởi yếu tố này có tác động rất lớn tới tính chất, đặc điểm của căn nhà.

 Hướng sẽ tác động tới môi trường, cảnh quan xung quanh ở góc độ khoa học. Ngoài ra, nó còn liên quan đến tính phong thủy theo yếu tố tâm linh, bất di bất dịch của người phương Bắc.

Cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi đơn giản nhất
Việc xem hướng nhà có ý nghĩa rất lớn

 Đặc biệt, hướng nhà chung cư là tồn tại vĩnh viễn. Bạn không thể sửa đổi nó theo ý của mình. Chính vì vậy, việc xem và chọn hướng nhà sao cho phù hợp là cực kỳ quan trọng.

 Theo phong thủy, hướng nhà chính là hướng mang luồng khí vận hành vào trong nhà. Nó sẽ tác động không nhỏ tới sự nghiệp, sức khỏe của mọi thành viên sống trong đó. Sự hưng thịnh của gia chủ cũng tác động ít nhiều bởi yếu tố này.

 Nhưng chọn hướng như thế nào? Chọn ra sao cho đúng? Đây chính là điều khiến nhiều người khó xử khi mua chung cư. Cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết này của Mogi.vn nhé.

Cách xem hướng nhà chung cư bạn nên biết

Cách xem hướng được thực hiện như thế nào?

 Từ lâu, việc xem hướng nhà đã được xây dựng thành một hệ thống. Cách xem hướng nhà theo tuổi chính là phương thức được áp dụng phổ biến nhất. Nó tuân theo thuyết mệnh trạch tương phối và phi cung bát quái.

 Khi tìm hướng nhà, người xây dựng hay xem nhà sẽ có cách dùng la bàn xem hướng nhà. Sau đó, đối chiếu nó xem có phù hợp với gia chủ hay không.

Tìm hiểu về tuổi và quẻ

 Tuổi hay năm sinh của mỗi người đều gắn liền với một quẻ trong bát quái. Nó được gọi là mệnh quẻ hay mệnh quái chủ. Có 8 mệnh quẻ trong bát quái: 

Điều này được nhắc đến rất nhiều trong phong thủy
  • Ly.
  • Tốn.
  • Chấn.
  • Khảm.
  • Cấn.
  • Khôn.
  • Càn.
  • Đoài.

 Tám mệnh đó lại được chia thành hai nhóm:

  • Nhóm Đông tứ mệnh: Khảm, Ly, Chấn, Tốn.
  • Tây tứ mệnh: Càn, Khôn, Cấn, Đoài.

 Tương ứng với 8 quẻ đó là 8 hướng trên mặt đất. Chúng còn được gọi là bát trạch. Theo đó, chúng ta có thể quy chiếu như sau:

  • Hướng Đông: Chấn.
  • Hướng Bắc: Khảm.
  • Hướng Tây: Đoài.
  • Hướng Nam: Ly.
  • Hướng Đông Nam: Tốn.
  • Hướng Tây Nam: Khôn.
  • Hướng Tây Bắc: Càn.
  • Hướng Đông Bắc: Cấn.

 Tương tự như 8 quẻ, bát trạch cũng được chia thành 2 nhóm là:

  • Đông tứ trạch: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.
  • Tây Tứ Trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Chọn hướng nhà hợp tuổi  – mệnh như thế nào?

 Theo quan điểm trạch mệnh tương phối, người có tuổi Đông Tứ Mệnh sẽ hợp với đông tứ trạch. Ngược lại, Tây Tứ mệnh sẽ hợp với Tây tứ trạch. Khi đó, các cung ứng với các sao tốt chính là sinh khí, thiên y, diên niên, phục vụ.

Bạn nên chú ý lựa chọn hướng nhà hợp với tuổi mệnh

 Trong trường hợp Đông tứ mệnh trọng Tây tứ trạch hay Tây tứ mệnh trọn Đông tứ trạch sẽ không tốt. Nó được coi là phạm hướng và rơi vào những cung xấu trong phong thủy như sau: Tuyệt mệnh, lục sát, ngũ quỷ, họa nại.

 Chính vì vậy, việc chọn hướng nhà cần được thực hiện cẩn thận. Mọi người cần tìm ra hướng trong bát trạch phù hợp với mệnh của mình trong bát quái.

 Xem thêm:

  • Những dự án đất nền giá rẻ tại TPHCM được săn đón trong mùa dịch.

Cách xem hướng nhà hợp mệnh thực hiện như thế nào?

 Cách tiến hành cụ thể sẽ được chúng tôi hướng dẫn trong những bước đơn giản dưới đây:

  • Căn cứ vào năm sinh của gia chủ, hãy tính xem thuộc mệnh nào, quẻ nào trong bát quái.
  • XÁc định quẻ đó thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh.
  • Chọn hướng nhà theo trạch mệnh tương phối. Tức người Đông tứ mệnh chọn nhà hướng Đông tứ trạch. Người Tây tứ mệnh chọn nhà hướng Tây tứ trạch.

 Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ những thầy phong thủy. Họ sẽ giúp bạn có được một hướng nhà tốt nhất, phù hợp nhất với mệnh của mình.

Cách xem hướng nhà chung cư có gì khác biệt

 Cách chọn hướng trên đây vốn được xây dựng với nhà đất, nhà phố. Với chung cư, nó có đôi chút khác biệt. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu điều đó ngay dưới đây.

Tại sao cách xem hướng nhà chung cư không đơn giản?

 Đó là do chung cư bao gồm rất nhiều cửa khác nhau. Như cửa chung của khu căn hộ, cửa block. Sau đó mới tới cửa của căn hộ.

Đối với chung cư, việc xác định hướng có đôi chút khác biệt

 Đó chính là lý do khiến mọi người luôn tranh cãi đâu mới là hướng của căn hộ đó. Nó là nhà, cửa chính hay cửa block?

 Việc xác định hướng của một căn hộ ngày càng trở nên quan trọng hơn. Chính vì vậy, hãy xem ngay những thông tin dưới đây để biết đâu mới là hướng của căn hộ và có được một căn nhà phù hợp nhất với cung mệnh của mình nhé.

Cách xác định hướng nhà chung cư

 Hướng của Block chung cư, căn chung cư vốn dĩ không giống nhau. Bạn cần nắm được điều này để việc xem hướng nhà không bị sai lệch. Hướng block chung cư chính là hướng thẳng, cùng trên một trục với mặt chính cửa vào chứ không phải cửa căn hộ.

 Ở vị trí hướng đông giáp biển như nước ta, một căn chung cư hoàn hảo thường quay về hướng Đông nam hoặc chính Nam. Khi đó, nó sẽ đón được nhiều nắng gió mát. Đồng thời, tránh được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt và khó chịu.

 Bạn cũng cần chú ý đến hướng của những khối chung cư khác trong cùng một khu nhà. Từ đó, đảm bảo căn nhà mình chọn không bị chắn lối ra, gió tốt hay những vận khí may mắn.

Nên chọn hướng nhà chung cư theo cửa hay ban công của căn hộ?

 Hiện nay, việc lựa chọn hướng cho những căn chung cư chưa thực sự thống nhất. Có người cho rằng nó phụ thuộc vào cửa ra vào nhưng cũng có người nói nó phụ thuộc vào hướng của ban công.

Tùy từng trường hợp mà việc xem hướng tuân theo những nguyên tắc khác nhau

 Cửa chính là nơi nạp khí, ban công là nơi thông khí. Cả hai vị trí này đều rất quan trọng với kiến trúc chung của căn nhà.

 Tuy nhiên, cốt lõi trong phong thủy cần lưu ý chính là sự tương tác. Con người luôn luôn tương tác với các thiết kế.

 Nếu chọn ban công làm hướng chính, bạn phải đặt ban công ở gần đó. đồng thời luôn cảm nhận được sự dễ chịu, thoải mái khi bước vào phòng khách.

 Ở trường hợp ngược lại, hướng của ban công sẽ được tính theo cửa chính. Hãy lưu ý điều này để xem hướng nhà một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Quy tắc chọn hướng nhà chung cư hợp tuổi có gì khác biệt

 Khi đã xác định được hướng của căn chung cư, việc xem xét sao cho hợp hướng nhà cũng giống như quy tắc áp dụng đối với nhà đất. Bạn chỉ cần thực hiện tuần tự như cách đã nêu ở trên. Từ đó, có được một căn nhà phù hợp nhất với tuổi, mệnh của mình.

Hãy ghi nhớ những quy tắc chung

 Trong trường hợp gặp khó khăn, hãy nhanh chóng liên hệ với những thầy địa lý hoặc chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy. Họ sẽ giúp bạn có được lựa chọn hoàn hảo nhất khi chọn hướng nhà cũng như xây dựng cho mình một nơi sống hoàn hảo nhất.

Quy tắc này sẽ giúp bạn chọn hướng nhà chính xác!

Lời khuyên dành cho bạn

 Có thể thấy rằng, cách xem hướng nhà luôn quan trọng với người Việt Nam chúng ta. Đó là bởi những quan niệm về phong thủy giúp con người có được một môi trường sống hoàn hảo và chất lượng hơn.

Bạn sẽ tìm được một căn hộ phù hợp để tận hưởng cuộc sống gia đình

 Với bài viết này, Mogi đã giúp bạn tìm hiểu cách xem hướng nhà chung cư phù hợp với cung mệnh. Trong trường hợp có bất kỳ điều gì khó khăn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Các chuyên gia của Mogi sẽ nhanh chóng liên hệ. Từ đó, hỗ trợ bạn với những thông tin hữu ích nhất.

 Mogi sẽ giúp bạn sớm tìm được một căn nhà hoàn hảo dành cho riêng mình đấy.

Content Writer – Yến Thy

 >> Xem thêm:

  • Có nên mua chung cư hay không khi ngân sách chỉ có 500 triệu?
  • Dễ dàng hơn trong việc mua bán nhà quận 12 có sổ hồng riêng.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm