Khám phá ngôi nhà 300m2 có thiết kế độc đáo nhưng đơn giản

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-06-2020, 09:42 | Nhà đẹp

Ngôi nhà mang tên Lan house, nơi ghi dấu tuổithơ ấm êm của gia chủ, với lối thiết kế độc đáo nhưng đơn giản, mang màu sắc truyềnthống.   Lan house tọa lạc tại Hương lộ 5, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.   KTS H2 cho biết sau khi gặp trao đổi với chủ nhà, KTS nắm được hai vấn đề chính cần được giải quyết khi thiết kế ngôi nhà này, đó là phần thực thể và phần hồn của ngôi nhà.    
Khám phá ngôi nhà 300m2 có thiết kế độc đáo nhưng đơn giản
  Phần trước của ngôi nhà là không gian chung bao gồm phòng khách, bếp ăn, khu vệ sinh và giặt phơi, được bao quanh bởi một khu vườn.    Về phần thực thể là giải quyết nhu cầu sử dụng, KTS chia thành hai không gian chính rõ rệt: tầng một để kinh doanh và tầng hai để ở một cách tiện nghi và hưởng thụ nhất.   Toàn bộ không gian tầng một tiếp cận trực tiếp với Hương lộ 55 nên dùng để kinh doanh gạo. Tầng hai để ở gồm các công năng đầy đủ của một hộ gia đình.   Không gian tách làm hai phần ngăn chia bởi cầu thang và sảnh. Do ngôi nhà tiếp xúc đường lớn có nhiều hoạt động buôn bán, xe cộ đi lại nên mặt tiền nhà tầng ở sử dụng gạch bông gió, vừa tạo thẩm mỹ vừa đóng không gian lại hạn chế ồn ào, khói bụi. Bên trong là vườn cây, giếng trời lấy sáng trên cao.    
  Giữa phòng bếp và phòng khách có một khối gỗ (vệ sinh chung + giặt phơi) để hạn chế tầm nhìn từ khách vào khu vực bếp.   Các không gian từ trước ra sau nhà đóng mở liên hoàn tạo sự sinh động và thuận tiện trong sử dụng. Như mặt tiền nhà là khối hộp đóng lại giảm khói bụi, ồn ào, không gian phòng khách, bếp ăn và khu vườn chính của ngôi nhà được mở ra tạo sự thông thoáng, rộng rãi, mát mẻ.    
  Ở đây, mỗi góc ngôi nhà đều là một góc vườn nhỏ để thư giãn.    
  Các không gian từ trước ra sau nhà đóng mở liên hoàn tạo sự sinh động bên cạnh thuận tiện trong sử dụng.    
  Một góc để chủ nhà thư giãn với mảng cây xanh rờn.   Phần hồn của ngôi nhà được KTS nhấn mạnh bởi hai giá trị: giá trị thời gian và giá trị tôn giáo.   Với hiện trạng khu đất có một ngôi nhà kết cấu mái gỗ còn chắc chắn xây vào năm 1988 là toàn bộ thời gian gắn liền với tuổi thơ của chủ nhà. Vì vậ,y chủ nhà muốn giữ lại hệ mái này như là một món quà của thời gian.   Các KTS của H2 đã xử lý hình khối kiến trúc bên trong theo kiểu truyền thống kết hợp công năng sử dụng hiện đại để nối kết được kết cấu mái cũ và phần xây mới. KTS giữ lại toàn bộ hệ thống kết cấu vì kèo, chi tiết hoa văn của hệ mái cũ.    
  Ngôi nhà có diện tích 300 m2, KTS giữ lại toàn bộ hệ thống kết cấu, chi tiết hoa văn của hệ mái cũ.    
  Còn phòng ngủ cần riêng tư thì đóng lại và ban công phía sau mở ra tạo sự kết nối giữa hai phòng ngủ, hai ngôi nhà và kết nối giữa ba thế hệ trong một đại gia đình.    
  Không gian ngủ có phòng vệ sinh riêng nằm phía sau nhà.    
   
  Kết thúc phía cuối nhà bằng một ban công lớn nối kết và tương tác 2 phòng ngủ với khu nhà ông bà phía sau trong cùng khuôn viên lớn.    
   
  Không gian kết nối các phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung.    
  Phòng vệ sinh mang đậm chất truyền thống và dân dã.   Theo Giadinh.net.vn
Ý kiến bạn đọc (0)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm