Hô biến căn nhà 15m2 thành ngôi nhà vạn người mê

| 9-06-2020, 05:28 | Nhà đẹp

Hiện nay, do tài chính không đủ để mua căn hộ với diện tích lớn mà nhiều người lựa chọn căn hộ có diện tích 15m2. Tuy là một diện tích nhỏ nhưng chúng ta hoàn toàn có thể biến căn nhà thành nơi đáng mơ ước bằng trí tưởng tượng của mình.

Bố trí nhà nhỏ đẹp 15m2 tại không gian phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp khách, điểm nhấn trong ngôi nhà. Do đó, chúng luôn dành được sự ưu ái nhất trong việc thiết kế, bố trí. Dù là diện tích lớn hay căn nhà nhỏ 15m2.

Với không gian nhỏ 15m2, bạn có thể áp dụng những bí quyết sau:

Dùng màu sắc trung tính 

Hô biến căn nhà 15m2 thành ngôi nhà vạn người mê

Dùng màu sắc trung tính cho không gian phòng khách

Với phòng khách nhỏ, một trong những cách được ưa chuộng đó là sử dụng màu sắc trung tính. Đặc biệt là những màu như: trắng, be, vàng nhạt hay màu masstel,… Chúng giúp không gian phòng khách trở nên nhẹ nhàng, ấm áp hơn rất nhiều. Đồng thời, việc kết hợp ăn ý với gam màu sắc này còn giúp đánh lừa cảm giác của người nhìn về diện tích căn phòng.

Chú ý trần nhà trong phòng khách nhà nhỏ đẹp 15m2

Trần nhà cũng ảnh hưởng không hề nhỏ tới việc mở rộng không gian phòng khách trong nhà nhỏ 15m2. Do đó, chỉ cần vài chi tiết thay đổi nhỏ cũng đủ để giúp nơi đây như được mở rộng thêm gấp đôi.

Bạn có thể dùng tác phẩm nghệ thuật tinh tế. Hay các bức tranh dải ngân hàng, vũ trụ cho trần nhà của mình cũng khá phù hợp. Điều này tạo nên điểm nhấn, thu hút mọi ánh nhìn. Đồng thời, chúng còn góp phần đưa không gian phòng thêm độc đáo, che lấp được các hạn chế, phòng trở nên cao hơn, nổi bật hơn.

Tận dụng gương, kính

Tận dụng gương, kính để mở rộng không gian phòng khách

Một bí quyết không thể bỏ qua trong việc mở rộng phòng khách đó chính là tận dụng gương, kính. Một tấm gương lớn tại trung tâm phòng vừa tạo thành điểm nhấn vừa góp phần gia tăng diện tích phòng khách. Một biện pháp đánh lừa thị giác vô cùng tinh tế.

Bên cạnh gương, việc sử dụng kính cũng giúp cho không gian phòng khách nhà bạn trông giống như đang được mở rộng ra xung quanh. Đồng thời, chúng còn mang tới cuộc sống của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Trong phòng khách không thể thiếu đi đồ nội thất. Tuy nhiên, với 15m2, việc lựa chọn đồ nội thất lại không hề dễ dàng. Chúng vừa phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa mang tới sự tiện nghi, sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn cần đảm bảo không gian rộng rãi.

Do đó, trước khi bắt tay vào việc bố trí phòng khách, bạn cần lập một sơ đồ mô phỏng hay bản vẽ những đồ nội thất cần mua cùng vị trí của chúng. Trong đó, bạn nên ưu tiên những món đồ nội thất thông minh vừa giúp trang bị đầy đủ tiện nghi vừa giúp tiết kiệm không gian.

Bạn có thể sử dụng một bộ sofa thẳng, đơn kết hợp với bộ bàn trà đơn. Kết hợp thêm tivi treo tường trên kệ tivi gỗ, chúng góp phần không nhỏ mở rộng không gian nơi đây.

Thiết kế khu vực nghỉ ngơi tại nhà nhỏ đẹp 15m2

Với căn nhà chỉ vỏn vẹn 15m2, bạn không thể bố trí mỗi người một không gian nghỉ ngơi trong 1 căn phòng riêng biệt. Thay vào đó, bạn nên sắp xếp chúng ngay bên cạnh hoặc quay lưng với phòng khách. Bên cạnh đó, nếu muốn tạo không gian riêng tư, bạn có thể sử dụng vách ngăn nhỏ giúp phân chia khu vực nghỉ ngơi này.

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế phù hợp cho không gian nghỉ ngơi

Với diện tích nhỏ, phong cách lý tưởng đó chính là mang hơi hướng hiện đại, đơn giản hoặc scandinavian,… Đó là những lựa chọn không tồi cho không gian ngủ của mình. 

Khi lựa chọn đúng phong cách, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nội thất. Cách bố trí cũng trở nên độc đáo, tạo nên sự thoải mái, mang cá tính riêng.

Mỗi phong cách có một đặc điểm riêng. Bạn nên căn cứ theo lứa tuổi, sở thích của mình cùng người thân trong gia đình để biến tấu cho linh hoạt, phù hợp nhất.

Màu sắc

Với không gian phòng ngủ, bạn nên sử dụng những gam màu sáng nhẹ nhàng. Điển hình như màu xanh nhạt, vàng nhạt, màu trắng hoặc màu pastel. Gam màu này tạo ra cảm giác thư thái, giảm căng thẳng, stress người sở hữu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng màu tường giống hoặc gần giống với màu sàn. Chúng khiến căn phòng có sự kết nối, tạo sự hài hòa mang thêm cảm giác dễ chịu cho gia chủ. Đồng thời, để tránh đi sự đơn giản, bạn có thể sử dụng thêm rèm cửa màu đậm. Hay những bức tranh treo tường mang phong cách tự do, phóng khoáng. Từ đó góp phần không nhỏ tạo nên điểm nổi bật không gian nghỉ ngơi này.

Ánh sáng

Bố trí ánh sáng tốt vừa giúp phòng rộng rãi vừa tốt sức khỏe

Ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, hoạt động của con người. Thiết kế ánh sáng trong phòng ngủ tốt sẽ giúp cải thiện tâm trạng lẫn sức khỏe của con người. Nhất là với phòng ngủ của nhà nhỏ đẹp 15m2. 

Để có thể tận dụng tốt nhất nguồn ánh sáng tự nhiên, bạn nên dùng tới hệ thống cửa sổ sát đất. Hoặc thiết kế thêm nhiều cửa sổ tại không gian sống này. Nếu ánh sáng quá gay gắt, bạn chỉ cần bố trí thêm rèm cửa cùng màu hoặc hòa hợp với màu tường là được.

Trong một số trường hợp, phòng ngủ bị khuất sáng, dù có cửa sổ, ánh sáng cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu. Do đó, gia chủ nên chọn đèn chiếu sáng ánh sáng vàng hoặc trắng. Bởi thứ ánh sáng này vừa tốt cho mắt vừa góp phần tô điểm cho căn phòng. Từ đó mang lại cảm giác ấm áp cho căn phòng, tốt cho việc nghỉ ngơi.

Đồ nội thất

Do diện tích nhỏ, bạn không nên đặt quá nhiều đồ dùng trong phòng ngủ. Bởi dù sắp xếp một cách tốt thế nào đi nữa thì chúng vẫn chiếm rất nhiều diện tích trong phòng. Không gian từ đó trở nên ngột ngạt, bí bách.

Đối với căn nhà nhỏ này, bạn nên lựa chọn cho mình những đồ nội thất đa năng. Chúng vừa đảm bảo đáp ứng đủ công năng sử dụng vừa tiết kiệm diện tích. Đồng thời, bạn nên hạn chế dùng những chi tiết rườm rà khiến không gian trở nên rối mắt, tạo cảm giác mệt mỏi.

Bố trí khu vực ăn và bếp nấu trong căn nhà nhỏ đẹp 15m2

Bố trí khu vực ăn và bếp nấu

Do không gian nhà nhỏ đẹp 15m2 nên chắc chắn bạn không thể dành nhiều diện tích cho khu vực phòng ăn và bếp nấu của mình. Tuy nhiên, đây lại là nơi trổ tài nấu nướng của các chị em phụ nữ. Đồng thời là khu vực quây quần của các thành viên trong gia đình bên mâm cơm. Do đó, không thể chủ quan bỏ qua không gian này.

Cách sắp xếp, bố trí đồ đạc nơi đây vừa phải tạo ra sự thuận tiện cho người nấu vừa cần tiết kiệm diện tích, không gian. Do đó, gợi ý hoàn hảo dành cho bạn đó chính là sử dụng chiếc tủ bếp chữ I. Kết hợp cùng một chiếc bàn ăn nhỏ kế bên. Màu sắc tủ nên chọn màu trắc kết hợp với mặt bếp đá hoa cương sẽ tạo nên điểm nhấn riêng cho không gian nơi đây.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tầng lửng để sử dụng tối đa không gian sống của mình. Tầng phía trên sẽ là không gian phòng ngủ, sân phơi, logia,…. Phía bên dưới là phòng bếp, khu vực ăn. Cách bố trí này tạo ra sự thoáng đãng, rộng rãi hơn. Đồng thời, chúng cũng khiến bạn dễ dàng hơn trong việc bố trí, lựa chọn đồ đạc cho căn nhà của mình.

Diện tích nhà nhỏ đẹp 15m2 ảnh hưởng lớn tới việc bố trí, sắp xếp cũng như lựa chọn đồ nội thất trong căn nhà. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Với các mẹo, bí quyết chia sẻ trên của Mogi.vn, bạn hoàn toàn có thể hô biến ngôi nhà của mình thành nơi ở tuyệt đẹp, khiến vạn người mê

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm