Đừng bỏ lỡ 10 địa điểm vui chơi, tham quan này khi đến Bình Dương

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 21-12-2020, 13:11 | Khám phá - Trải nghiệm

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Khu du lịch Thủy Châu

  • Địa chỉ: 55 đường DT743, Phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương
  • Giá vé vào cổng:
    • Người lớn: 80.000 VNĐ/vé
    • Trẻ em cao từ 1m2 đến 1m4: 40.000 VNĐ/vé
    • Trẻ em dưới 1m2 và người già trên 65 tuổi: Miễn phí

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu tọa lạc tại phường Bình Thắng, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cách TP.HCM khoảng 25 km.

Nhờ vị trí tiếp giáp với Quận Thủ Đức, khu du lịch Thủy Châu là một trong những địa điểm vui chơi tại Bình Dương được đông đảo du khách Sài Gòn yêu thích. Đặc biệt đối với những ai muốn tìm một không gian thiên nhiên để thư giãn vào cuối tuần.

Với diện tích "khủng" lên đến 18ha, khu du lịch Thuỷ Châu là không gian xanh nhân tạo nhưng cũng cực kỳ chân thật với với: thảm cây xanh, rừng, sông suối, cầu đá, thác nước nhân tạo, hồ cá sấu nước ngọt...

Trong đó, thác nước nhân tạo tại đây có diện tích thuộc hàng lớn nhất của Việt Nam. Nước suối lấy từ nguồn nước máy, liên tục được lọc tuần hoàn bằng hệ thống lọc cao áp. Đồng thời, nước còn được sát khuẩn bằng clorine Nhật Bản để bảo đảm vệ sinh cho du khách vui chơi Bình Dương.


Đừng bỏ lỡ 10 địa điểm vui chơi, tham quan này khi đến Bình Dương

Thác nước tại khu du lịch Thủy Châu, Bình Dương.


Khu du lịch Thủy Châu là địa điểm vui chơi Bình Dương quen thuộc của người Sài Gòn.

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Khu du lịch Đại Nam

  • Địa chỉ: 1765a Đại lộ Bình Dương, Xã Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
  • Giá vé vào cổng khu du lịch:
    • Người lớn: 100.000 VNĐ/vé
    • Trẻ em cao từ 1m đến 1m4: 50.000 VNĐ/vé
    • Trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí

Đại Nam không chỉ là địa điểm vui chơi nổi tiếng hàng đầu tại Bình Dương và miền Nam. Khu du lịch Đại Nam ghi nhận nhiều kỷ lục ấn tượng như: diện tích lớn nhất Đông Nam Á với tổng diện tích là 711ha, bức trường thành dài nhất, sở hữu đền thờ lớn nhất, núi nhân tạo dài nhất, biển nhân tạo lớn nhất và vườn thú thiết kế mở đầu tiên tại Việt Nam.

Tổng thể khu du lịch Đại Nam được chia thành 5 khu vực chính bao gồm: quần thể đền thờ, trường đua, vườn bách thú, biển nhân tạo và khu vui chơi giải trí. Đây là địa điểm vui chơi Bình Dương có nhiều lựa chọn, không sợ nhàm chán.


Biển nhân tạo tại khu du lịch Đại Nam. 


Đại Nam là địa điểm vui chơi Bình Dương phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Làng tre Phú An

  • Địa chỉ: 124 đường 744, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương
  • Vé vào cổng: 20.000 VNĐ/người

Làng tre Phú An là khu bảo tồn hệ sinh thái tre xanh đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á. Làng tre được thiết kế theo không gian thoáng đãng với hai khu độc lập: khu bảo tàng tre và khu vực nghiên cứu. 

Đây là một trong những địa điểm vui chơi Bình Dương được rất nhiều du khách yêu thiên nhiên ưu ái. Không gian thoáng mát, không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên sống động hứa hẹn sẽ mang đến một chuyến đi dã ngoại cuối tuần đầy lý thú cho bạn.

Tuy nhiên, vì đây là khu bảo tồn hệ sinh thái nên chỉ thích hợp với những người yêu thiên nhiên, yêu khoa học, du khách đến chơi vui lòng giữ gìn cảnh quan chung. Bên cạnh đó, do đặc tính thiên nhiên nên ở khu bảo tàng tre ngoài trời có nhiều loại côn trùng, du khách nên chuẩn bị trước đồ phòng tránh.


Cổng vào Làng tre Phú An, Bình Dương.


Phong cảnh đầy màu sắc làng quê tại Làng tre Phú An.

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Chùa Hội Khánh, chùa Tây Tạng

Đây là 2 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Bình Dương với những kỷ lục hàng đầu Việt Nam. Đối với những du khách ưu ái không gian thanh tịnh thì đây là những lựa chọn sáng giá.

Chùa Hội Khánh

  • Địa chỉ: 35 Yersin, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Chùa Hội Khánh xây dựng năm 1741. Năm 2013, chùa khánh thành thêm tượng Đức Bổn sư Thích Ca nhập Niết bàn dài 52m, cao 12m, an vị trên độ cao cách mặt đất 23m, nằm trên mái chùa.

Công trình này nằm trong khuôn viên rộng 13.000 m2, được công nhận là tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam. Bức tượng cũng được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập là "Tượng Phật nhập Niết bàn trên mái chùa dài nhất châu Á".


Tượng Phật nhập Niết bàn trên mái chùa dài nhất châu Á. 


Bên trong chùa Hội Khánh, Bình Dương. 

Chùa Tây Tạng

  • Địa chỉ: 46B Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Chùa Tây Tạng được xây dựng năm 1928 với tên gọi đầu tiên là Bửu Hương Tự. Năm 1937 chùa được đổi tên thành chùa Tây Tạng sau chuyến đi sang Tây Tạng nghiên cứu Phật học của đức trụ trì. Ngày nay, chùa tọa lạc ở một ngọn đồi xung quanh phủ kín bóng cây xanh mát.

Phía sau chánh điện có bức tượng Đạt Ma Sư Tổ được sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận là "Ngôi chùa có tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng tóc lớn nhất". Bức tượng chế tác năm 1982, cao gần 3m, trừ phần khung được làm bằng sắt thì chất liệu chủ yếu được làm bằng tóc được thu nhận từ các Phật tử.


Chùa có kiến trúc độc đáo, mang màu sắc của Mật tông. 


Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng tóc lớn nhất Việt Nam. 

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Nhà thờ chánh tòa Phú Cường

  • Địa chỉ: 394 Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Nhà thờ chánh tòa Phú Cường được xem là một nhà thờ công giáo có nét đẹp ấn tượng và đặc sắc nhất tỉnh Bình Dương. Với tông màu chủ đạo là màu trắng và xám thanh lịch, nhà thờ từ xa đã thu hút người dân lẫn du khách tham quan Bình Dương bởi sự hùng vĩ và nét cổ kính.

Được tu sửa và đưa vào hoạt động trở lại từ năm 2014 cho đến nay, kiến trúc của nhà thờ chánh tòa Phú Cường dường như đã góp phần làm thay đổi bộ mặt trung tâm thành phố Thủ Dầu Một ngày một đẹp hơn. 


Nhà thờ chánh tòa Phú Cường nhìn từ bên ngoài. 


Một buổi lễ tại Nhà thờ chánh tòa Phú Cường. 

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Vườn trái cây Lái Thiêu

  • Địa chỉ: Thị trấn Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương

Vườn trái cây Lái Thiêu rộng đến 1.200ha. Khác với các vườn cây ăn trái khác, vườn trái cây Lái Thiêu không bán vé vào cổng. Các chủ vườn sẽ tính tiền theo số lượng trái cây mà bạn hái xuống và các hoạt động bạn tham gia tại đây.

Các vườn trái cây Lái Thiêu tập trung rất nhiều loại hoa quả nhiệt đới, có thể kể đến là mít, sầu riêng, măng cọt, chôm chôm, thanh trà… Các loại quả đa dạng mang đến những hương vị khác nhau từ ngọt thơm đến thanh mát.

Danh sách các vườn trái cây Lái Thiêu nổi bật:

  • Vườn cây Ba Tâm: 83 KP. Hưng Thọ, phường Hưng Định, thành phố Thuận An, Bình Dương
  • Vườn cây Bé Hai: 93 KP. Hưng Thọ, phường Hưng Định, thành phố Thuận An, Bình Dương
  • Vườn cây Ba Tâm: 83 KP. Hưng Thọ, phường Hưng Định, thành phố Thuận An, Bình Dương
  • Vườn trái cây Lái Thiêu 99: 99 KP. Hưng Thọ, phường Hưng Định, thành phố Thuận An, Bình Dương
  • Vườn cây Hồng Vân: 116 KP. Hưng Thọ, phường Hưng Định, thành phố Thuận An, Bình Dương.
  • Vườn Trái Cây Chú Ba Cư: 1245 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương


Du khách tham quan tại vườn trái cây Lái Thiêu, Bình Dương. 


Vườn trái cây Lái Thiêu là địa điểm vui chơi Bình Dương được nhiều gia đình yêu thích

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Công viên Thành phố mới Bình Dương

  • Địa chỉ: Số 1 đường Hùng Vương, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Công viên thành phố mới Bình Dương được xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore, nơi đây không chỉ là lá phổi xanh của thành phố mà còn là một địa điểm vui chơi Bình Dương đầy thú vị.

Được tiến hành xây dựng từ năm 2009 trên diện tích đất rộng tới 70ha, Công viên thành phố mới Bình Dương được thiết kế bao gồm đài phun nước, suối, hồ, tiểu cảnh cây xanh, khu vui chơi trẻ em… Nơi đây dần trở thành điểm đến thân quen của mọi người tại Bình Dương.


Công viên thành phố mới Bình Dương nhìn từ trên cao.


Buổi tối tại công viên thành phố mới Bình Dương. 

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng trải dài trên địa phận ba tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất của Việt Nam và Đông Nam Á. 

Đây là một địa điểm vui chơi Bình Dương thích hợp để cắm trại, dã ngoại, câu cá,… và dành cho mọi lứa tuổi. Đến với hồ Dầu Tiếng, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận cuộc sống hết sức bình yên.

Giá thuê lều giao động theo kích cỡ từ 100.000 đồng - 280.000 VNĐ/lều, cho 2 ngày đầu tiên. Ngoài lều, còn có các vật dụng cắm trại khác cũng được cho thuê như: túi ngủ, đệm cách nhiệt, thùng đá, ghế xếp, đèn pin... dao động từ 10.000 đồng - 350.000 VNĐ/món.

Không chỉ có hoạt động cắm trại, du khách tham quan Bình Dương còn có thể câu cá hoặc chèo sub tại hồ Dầu Tiếng với giá thuê 300.000 đồng - 500.000 VNĐ/ngày.


Cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng, Bình Dương.

Hồ Dầu Tiếng lúc mặt trời lặn. 

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Quán café Gió và Nước

  • Địa chỉ: Số 6/28T khu 3 Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Quán café Gió và Nước đã giành được rất nhiều giải thưởng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế. Đây là địa điểm vui chơi Bình Dương nổi tiếng được xây dựng quán từ 7.000 cây tầm vông và sử dụng năng lượng gió và khả năng làm mát của nước để tạo thành máy điều hòa tự nhiên.

Giữa không gian sàn uống cà phê là một hồ nước nhân tạo. Thoạt nhìn đáy hồ sâu hút, nhưng thực ra hồ chỉ cạn chưa đến gối, nhờ sử dụng màu sắc đá đen tạc dưới đáy hồ mang đến cảm giác rất sâu. Nơi khách ngồi uống cà phê thấp hơn mặt hồ giúp khách tận hưởng được luồng gió mát từ hồ đưa vào.


Đây là địa điểm vui Bình Dương đầy ấn tượng. 


Quán café Gió và Nước đã giành được rất nhiều giải thưởng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế. 

Địa điểm vui chơi Bình Dương: Hoàng Cung quán

  • Địa chỉ: 45 Trần Bình Trọng, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Hoàng cung quán là quán café mang đậm phong cách thời vua chúa xa xưa với rường cột, mái đình, cây xanh rợp bóng mát. Những căn nhà tại đây được thiết kế theo kiểu lăng tẩm của các vua chúa tại cố đô Huế.

Không chỉ phục vụ các loại đồ uống mà Hoàng Cung quán còn có rất nhiều loại hình dịch vụ đa dạng khác như: nhà hàng, khách sạn, địa điểm họp mặt, spa. Hoàng Cung quán là địa điểm vui chơi Bình Dương ấn tượng đối với cả người dân địa phương và du khách phương xa.


Cổng Hoàng Cung quán. 


Không gian hoài cổ bên trong Hoàng cung quán, Bình Dương. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm