Bảy cô bạn thân "chơi lớn" xây biệt thự 13 tỉ để sống cùng nhau

| 6-07-2019, 22:23 | Khám phá - Trải nghiệm

Bảy cô bạn thân "chơi lớn" xây biệt thự 13 tỉ  để sống cùng nhau
7 cô bạn thân góp tiền xây dựng một biệt thự để sống cùng nhau.


Bảy người phụ nữ ở Quảng Châu đã gặp nhau trong một công ty vào 10 năm trước. Vì có cùng hoàn cảnh gia đình, sở thích giống nhau, nên họ nhanh chóng kết thành chị em và muốn cùng sống chung với nhau khi về già, sau 20 năm nữa.



Một cô gái đến từ Hồ Nam, Jin Du, kể lại sau khi học xong ở Quảng Châu, cô quyết định lập nghiệp tại thành phố này và nhờ đó cô gặp 6 người đồng nghiệp nữ khác, và trở thành những người bạn thân thiết với nhau.



Sau đó bảy người mỗi người một công việc, hoặc kinh doanh riêng. Một số người đã kết hôn, sinh con. Hai người trong số đó chuyển đến Bắc Kinh sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, tình bạn giữa họ không đổi khi họ gặp lại nhau tại bữa tối kỷ niệm 10 năm quen biết nhau, và nhắc tới giấc mơ cùng nhau xây dựng biệt thự nhỏ chung sống cùng nhau.



“Càng để lâu càng khó thực hiện nên chúng tôi đã quyết tâm phải làm nhanh. Sau vài tháng tìm hiểu các dự án, các lô đất trong khu vực, cuối cùng tìm được một nơi đẹp như mơ ở một vùng ngoại ô Quảng Châu, cách trung tâm thành phố khoảng một giờ lái xe, không trí trong mát và đầy cây cối xanh tươi”, Jin Du nói.



Bảy người phụ nữ tìm được nơi ưng ý cách xa khu thành phố. Được cải tạo từ một căn nhà cũ thô sơ, căn biệt thự của bảy người được thiết kế lại với nhiều cửa kính rộng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, trông ra cánh đồng lúa mướt mát hữu tình. Jin Du nói: “Xung quanh nhà không có cửa hàng, không có nhiều tiếng ồn bởi xe cộ... Cảm giác sống xa thành phố chính xác là những gì chúng tôi muốn”.



Bảy người cùng nhau đóng góp 4 triệu nhân dân tệ (khoảng 13 tì đồng) để xây căn biệt thự này.



Với căn biệt thự này, hiện nay họ ở độ tuổi 40, còn sự nghiệp và gia đình phải lo lắng, nên căn biệt thự này trở thành nơi tụ họp, quây quần vào dịp lễ, Tết trong năm. Mỗi người có một thế mạnh như nấu ăn, trồng hoa, chơi đàn,.. mọi người đều đang tập kỹ năng sống chung, tránh mọi tranh luận về tương lai. 



“Để có thể chung sống với nhau lâu dài, việc thiết lập ‘luật chơi’ là cần thiết. Luật của chúng tôi đó là tuy sống cùng nhau nhưng độc lập, không trở thành gánh nặng của bên kia", Jin Du nói.



Hầu hết mọi người sẽ có ước mơ sông với bạn thân nhưng hiếm ai có thể biến ước mơ đó thành sự thật như bảy người phụ nữ này. Họ sắp xếp mọi thứ từ thể chất, tinh thần lẫn kinh tế cho cuộc sống 20 năm sau. “Lên kế hoạch cho cuộc sống già đi theo cách bạn thích là điều ý nghĩa nhất tôi đã làm trong những năm qua”, một người khác chia sẻ thêm

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm