Sự 'lột xác ngoạn mục' của ngôi nhà trong khu tập thể cũ tại Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-07-2019, 18:14 | Khám phá - Trải nghiệm

Sự 'lột xác ngoạn mục' của ngôi nhà trong khu tập thể cũ tại Hà Nội

Nằm trong khu tập thể cũ tại Quận Ba Đình, Hà Nội, ngôi nhà ở khu trệt với mặt tiền tiếp xúc một ngõ nhỏ hẹp, có hình ống với kích thước vỏn vẹn 3,4 x 9m và đã trở nên xuống cấp sau khoảng thời gian dài. Khi cải tạo nhà, kiến trúc sư đã lùi vào một khoảng đệm ở phía ngoài để tăng thêm sự kín đáo cho gia đình. Ngoài ra, cửa sắt được cho phủ tôn lỗ để vừa giữ cảm giác riêng tư, vừa đảm bảo sự thông thoáng.

Phía trong khoảng sảnh đệm là gian bếp và phòng khách, hai khu vực này mang thiết kế mở thông nhau, tạo sự thoáng đãng cho không gian “khiêm tốn”. Yếu tố cải tạo nhà nổi bật nhất ở đây là hệ thống nội thất bố trí theo trục ngay trung tâm nhà, mang lại tính linh hoạt khi sử dụng hàng ngày.


Xem thêm: Cải tạo chung cư cũ: Người dân “cố thủ” trong các chung cư chờ sập



Chủ nhân ngôi nhà là một cô gái trẻ sống độc lập và hiện đại, vì vậy mà thiết kế cải tạo nhà vừa phải đảm bảo tính tiện nghi lại vừa giữ được tính thẩm mỹ.

Để tận dụng triệt để diện tích nhỏ, kiến trúc sư đã cho tích hợp hệ thống kệ bếp với bàn ăn và nội thất bên trong.

Liền kề gian bếp nhỏ tiện nghi là phòng khách kết hợp làm nơi sinh hoạt chung vô cùng tiện lợi. Thiết kế nội thất mang phong cách tối giản và hiện đại tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho ngôi nhà.

Phòng ngủ được đặt ngay sau phòng khách với cách bố trí không gian kết nối liên hoàn, không dùng tường chia cắt để đảm bảo ánh sáng và gió lọt vào, thông thoáng cho nơi nghỉ ngơi riêng tư.


Đừng quên: Lãi đậm nhờ lướt sóng chung cư mini vùng ven



Phòng vệ sinh được tận dụng từ không gian từ gầm cầu thang chung của tòa nhà tập thể, dù hiện trạng ban đầu khá ẩm thấp và chật hẹp, nhưng sau khi cải tạo nhà, căn phòng đã trở nên rộng thoáng, đủ sáng và sạch sẽ nhờ sự bố trí thông minh, cách vận dụng vật liệu mới sáng tạo.

Phòng vệ sinh được xử lý linh hoạt theo hiện trạng ban đầu, các kiến trúc sư đã khéo léo lồng ghép nội thất vào bên trong, giúp căn phòng vẫn đầy đủ chức năng và các tiện nghi cơ bản.

Mặt bằng cải tạo của ngôi nhà tập thể cũ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm