'Đột nhập' vào ngôi nhà NN House có mặt tiền tựa như chiếc hộp kín

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-11-2019, 13:50 | Khám phá - Trải nghiệm

NN House là ngôi nhà nằm trên một khu đất gần trục đường chính Tokyo. Do quy định chiều cao xây dựng của khu vực không nghiêm ngặt nên nó bị bao quanh bởi các tòa nhà với độ cao không đồng nhất. Kết quả là ngôi nhà bị kẹp giữa một bên là nhà hai tầng cổ và một bên là tòa chung cư năm tầng khiến nó bị lấp sáng nghiêm trọng. Chính vì thế, điều gia chủ mong muốn khi thực hiện cải tạo là làm NN House có thể “đón nhận” được ánh sáng tự nhiên, có không gian mở.

NN House bị kẹp bởi hai ngôi nhà chiều cao khác nhau ở hai bên khiến không gian nhà bị thiếu sáng trầm trọng

Chỉ quan sát từ bên ngoài, NN House như một khối hộp rất kín và bí bách được tạo lập từ những khối bê tông lớn

Hai màu sơn tường được các KTS sử dụng là màu đen và màu trắng. Trong đó các bức tường bên ngoài được sơn màu đen, các bức tường bên trong được sơn màu trắng. Một số vị trí các bức tường bên trong màu trắng mở rộng ra bên ngoài để tạo mối liên kết không gian.

Cầu thang dẫn từ tầng 1 lên tầng 2 cũng được các KTS sử dụng màu trắng đồng bộ với không gian nhà

Do chiều cao của tòa chung cư bên cạnh nên NN House thiếu ánh sáng tự nhiên. Các KTS đã chọn phương án mở khoảng sân thượng cùng sân trong nhà để có thể lấy ánh sáng trực tiếp theo phương thẳng đứng. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng tường gạch, các KTS đã thay thế bằng khoảng kính chạy dài để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng vào không gian nhà.

Ngôi nhà được lấy ánh sáng trực tiếp theo phương thẳng đứng. Bên trong ngôi nhà đầy đủ ánh sáng tự nhiên, khác hẳn với vẻ ngoài cục mịch

Một điều quan trọng, đó là gia chủ ngôi nhà là người hướng nội nên luôn muốn không gian đảm bảo sự riêng tư tối đa. Chính vì thế, một không gian nhà thiết kế mặt tiền đóng kín cùng mái nhà, trần nghiêng đảm bảo riêng tư là điều luôn được các KTS thực hiện.

Việc cải tạo được thực hiện bằng cách tính toán kỹ lưỡng phần mái nhà, độ nghiêng trần, chiều cao của các bức tường để đảm bảo rằng các vị trí lấy sáng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Mặt tiền ngôi nhà vẫn giữ nguyên trạng thái đóng kín đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ

Sử dụng những tấm kính lớn để đón ánh sáng bên ngoài vào các khu vực trong nhà

Bên trong ngôi nhà được các KTS tạo lập không gian mở để giúp ánh sáng khuếch tán giữa các khu vực chức năng dễ dàng hơn. Trong đó, phòng ngủ được đặt ở tầng 1, không gian ăn uống/ sinh hoạt/ bếp được đặt ở tầng 2 và một gác xép nhỏ phía trên bếp.

Hình ảnh tổng quan các khu vực trong nhà. Các không gian chức năng thiết kế mở tạo cảm giác thông thoáng, gần gũi

Một gác xép nhỏ được thiết kế trong nhà để tạo thêm không gian sinh hoạt

Cửa kính bố trí ở chiều cao hợp lý, đủ đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ

Căn phòng không cửa sổ nhưng vẫn thông thoáng nhờ thiết kế cửa chính bằng kính cường lực

Tối giản trong việc lựa chọn đồ đạc là cách giúp NN House mang đến cảm giác rộng rãi hơn

Một khoảng sân thượng được các KTS thiết kế để giúp gia chủ có thể nhìn không gian thành phố, cùng uống trà và ngắm bình minh.

Khoảng sân thượng thông thoáng đón ánh sáng tự nhiên

Từ khu vực sân thượng có thể ngắm nhìn không gian bầu trời an nhiên

Bức tường kín giúp tạo sự riêng tư cho không gian nhà nhưng vẫn đảm bảo lấy sáng từ trên cao tốt

Bản vẽ thiết kế không gian bên trong NN House

Mặt cắt không gian nhà theo chiều dọc

Bản vẽ các khu vực trong nhà

Không gian sống của căn hộ NN House là niềm mơ ước của nhiều người đặc biệt những người cần sự yên tĩnh, thích không gian riêng tư giữa trung tâm thành phố đông đúc. Ngôi nhà chứa đầy đủ sự tiện lợi của cuộc sống hiện đại, một không gian đầy đủ ánh sáng do cách thiết kế lấy sáng thông minh mà các KTS đã thực hiện.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm