Hút mắt với không gian bao người mơ ước bên trong ngôi nhà SODA Apartment

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-10-2019, 16:13 | Khám phá - Trải nghiệm

Từ một ngôi nhà đơn điệu, cũ kỹ và giống với bất cứ những ngôi nhà nào lân cận, kiến trúc sư Gresley Abas đã biến SODA Apartment trở thành một không gian sống khiến bao người mơ ước, với ánh sáng và cây xanh ngập tràn.

Nhìn từ ngoài, SODA không khác gì một ngôi trường nhỏ với bóng cây xanh mát và rất nhiều cửa sổ.

Một cửa phụ nhỏ được đặt bên hông căn nhà để xe oto có thể dễ dàng di chuyển ra vào. Cửa phụ này càng khiến ngôi nhà giống một trường học nhỏ.

Thiết kế mặt ngoài khá độc đáo với rất nhiều ô cửa và các mái hiên lớn đưa ra giúp ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng nhưng lại không bị quá gay gắt.

Thay thế bức tường gạch trắng nhàm chán, gia chủ đã sáng tạo với những hình vẽ graffiti mang đến sự sống động, pha chút nghịch ngợm cho căn SODA Apartment.

Thuộc sở hữu của một gia đình trẻ, do đó SODA Apartment mang trong mình nhiều ý tưởng thiết kế, cũng như trang trí độc đáo, mới lạ. Một trong những ý tưởng đó là thiết kế những khung cửa kính rộng mở để chào đón ánh sáng tự nhiên ùa vào căn nhà, tạo không gian thoáng đãng và dễ chịu cho mọi người trong gia đình.

Bước vào phòng khách, ấn tượng đầu tiên chính là khu vườn treo độc đáo phía ban công bên ngoài.

Khoảng không gian xanh tuyệt vời này thật thích hợp để nhâm nhi một tách trà mát mẻ và đàm đạo những câu chuyện nhỏ trong một buổi chiều bình yên, an nhiên.

Tông màu chủ đạo của phòng khách và bếp là nâu, từ nhạt đến đậm. Màu sắc này không chỉ đem đến cảm giác ấm cúng của gia đình mà còn tạo nên không gian gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

Sự kết hợp của chiếc ghế đơn mây đan cùng bàn nhỏ cùng chất liệu tạo nên sự độc đáo và thú vị cho góc nhỏ này.

Ở một phần khác của phòng khách, nơi ánh nắng ngự trị, một bức tường gạch khéo léo tạo nên khoảng nghỉ thơ mộng đón nắng.

Một góc phòng khách được thiết kế đơn giản nhưng cá tính với chiếc ghế bành gam màu đen đối lập trên nền trắng của bức tường và sàn nhà.

Trong không gian này, màu sắc chủ đạo không còn là nâu ấm áp nữa, thay vào đó là sự hiện đại, trẻ trung nhưng cũng rất tiện nghi của màu trắng. Màu sắc này giúp căn phòng trở nên sáng hơn đáng kể. Phần cửa kính vẫn được sử dụng triệt để nhằm đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng những món nội thất gam màu trung tính với sắc độ tối thích hợp tạo nên vẻ đẹp nền nã và sang trọng cho không gian.

Khu vực phòng ăn mang màu nâu của thiên nhiên với phần gạch hoa được điểm xuyết ở tủ kệ bếp. Bộ bàn ăn cũng được thiết kế như một đảo bếp tiện dụng giúp ích khá nhiều trong quá trình nấu nướng.

Phòng nghỉ sử dụng màu trắng làm chủ đạo cùng cách bố trí nội thất đơn giản nhưng vẫn khá tiện nghi. Điều này đem đến sự thoải mái và tiện dụng cho gia chủ khi sử dụng.

Cửa sổ đón sáng được thiết kế lệch góc trên khéo léo để ánh sáng vào phòng đủ nhưng không quá mạnh như cách đặt cửa sổ thông thường. Việc sắp đặt này không chỉ đem đến cường độ sáng vừa phải mà còn khá hợp với phong thuỷ phương Đông.

Phòng tắm mang phong cách cổ điển với gam màu xám tro và nâu nhẹ nhàng. Ánh sáng vàng được sử dụng mang đến cảm giác ấm áp cho căn phòng này.

Bằng cách sử dụng màu sắc hài hòa cùng những ý tưởng thiết kế độc đáo, sáng tạo, SODA Apartment đã được biến hoá trở thành không gian sống khá thú vị và đầy cá tính của đôi vợ chồng trẻ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm