Chất bụi đời được thể hiện cực kỳ 'gắt' qua thiết kế của Gang's Apartment

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-11-2019, 10:24 | Khám phá - Trải nghiệm

Chất bụi đời được thể hiện cực kỳ “gắt” qua chất liệu và hình thức thiết kế

Nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là không gian phản ánh cách sống của gia chủ. Đó là lí do vì sao Gang's Apartment được ra đời từ cái chất “điên” và nổi loạn, đây là một căn nhà bụi đời, đậm chất “du côn”.

Ngôi nhà “du côn” với thiết kế chất chơi, khác biệt

Các loại chất liệu làm nên một không gian sống đậm chất cá tính này đến từ những cái tên quen thuộc của phong cách Industrial như: trần và tường bằng chất liệu bê tông hoàn thiện , các mảng tường gạch nung để trần, giá đỡ khung thép, đồ nội thất chuộng màu đen và tối màu.

Không gian phòng khách của căn hộ “du côn”

Chỉ đơn thuần là một không gian phòng khách và bếp khoảng 25m2, Red5studio đã không ngần ngại thể hiện những ý tưởng thiết kế đầy sức sáng tạo để làm nên chất ngông của căn hộ “băng đảng” này. Góc bếp, góc ban công, góc phòng khách, góc chơi nhạc hội tụ trong một không gian chung nhưng vẫn có được cho mình những thiết kế riêng biệt.

Trần và tường bê tông chuyển tiếp sang chất liệu tường gạch lăn sơn bằng lối thiết kế polygon lạ mắt

Cùng với hệ thống đèn led trần, ý đồ thiết kế polygon càng trở nên nổi bật

Căn hộ “du côn” được thiết kế với những góc nhìn ấn tượng

Đằng sau khu vực phòng khách là căn bếp được thiết kế đậm cá tính mạnh mẽ

Hệ thống khung sắt, chất liệu thép dày đặc được tích hợp trong căn bếp qua thiết kế tủ chạn, quầy bar, bàn ăn,... Tường gạch thô cùng màu sơn đen chủ đạo đem đến một cảm giác góc cạnh, đậm đặc chất cá tính.

Cận cảnh những đường nét góc cạnh trong không gian bếp của Gang's Apartment

Góc khu bếp hướng ra ban công

Ngoài bếp và phòng khách, không gian mở bên ngoài còn sở hữu thêm khu vực chơi nhạc cụ của gia chủ. Quả thực những con người có “máu” nghệ thuật luôn biết cách khiến cuộc sống của mình có thêm phần màu sắc cá tính.

Không gian chơi nhạc cụ của gia chủ

Giá treo đồ cùng những chi tiết trang trí thể hiện đúng cá tính phóng khoáng trong lối sống của gia chủ

Thêm màu sắc cho không gian cá tính bớt phần “u ám, nặng nề”

Khác với không gian chung phòng khách cùng khối màu trắng- đen rõ ràng, không gian riêng tư lại được điểm thêm chút màu sắc sinh động hơn. Một số gam màu như vàng, rêu non, màu be được nhấn nhá trên trần hay trên các chất liệu vải. Kệ gỗ sáng màu được thay thế cho những khung giá sắt thép đen đặc. Vẫn tuân theo lối thiết kế hướng đến một không gian sống đậm chất “băng đảng”, nhưng rõ ràng màu sắc đã góp phần làm nên một phiên bản “du côn” khác có phần thân thiện hơn.

Góc đọc sách và làm việc lựa chọn màu be-nâu và xám là những tông màu chính

Phòng ngủ 2 mang lại cảm giác tươi sáng với điểm nhấn màu vàng và rêu non trong không gian tường gạch thô đã được phủ một lớp sơn trắng

Khác với phòng ngủ 2, phòng ngủ master khi màn đêm buông xuống mang lại đúng cảm giác về không gian sống của một “ông trùm”

Khe sáng đèn led cùng tường nổi khối polygon là ấn tượng thiết kế chủ đạo

Những góc hình ấn tượng trong phòng ngủ Master

Không gian tủ đồ cá tính với khối màu đen đậm đặc

Không gian phòng tắm riêng bên cạnh phòng ngủ Master

Thiết kế phòng tắm cũng không kém phần ấn tượng với hoạ tiết tổ ong, kẻ sọc,... cùng chất liệu “cực chất” như bê tông, kính, gỗ,...

Căn hộ “du côn” là minh chứng rõ ràng nhất cho câu “dám nghĩ, dám làm”. Gia chủ dám nghĩ và kiến trúc sư dám sáng tạo. Quả thật, một không gian sống cá tính và độc đáo không chỉ đến từ đội ngũ kiến trúc sư tài giỏi mà còn đến tự sự rõ ràng và nhất quán trong ý muốn của gia chủ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm