Khám phá không gian sống thoáng mát bên trong căn hộ 46m2 tại Sài Gòn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-09-2019, 10:43 | Khám phá - Trải nghiệm

Sau 40 ngày thi công cải tạo, căn hộ Sài Gòn khoác lên mình diện mạo mới trong veo và xanh mát

Sau khi khảo sát công trình thực tế kết hợp với mong muốn của gia chủ, KTS đã tạo nên một không gian sống tự nhiên giữa hàng ngàn căn hộ. Không gian phòng khách được ưu tiên lựa chọn nội thất, đồ trang trí trong căn hộ đều là đồ làm thủ công hoặc được đặt làm riêng để làm điểm nhấn. Phòng khách còn được điểm tô bằng những món đồ kỷ niệm sau những lần đi chơi của gia chủ để tạo cảm giác thân quen. Căn hộ Sài Gòn đi theo kết cấu 1 phòng ngủ chính vì vậy kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình đã sắp xếp lại để tạo thêm nhiều không gian nghỉ ngơi cho bạn bè khi ghé chơi.

Mảng tường thô mộc không trát kết hợp với nội thất tre thủ công tạo chất riêng cho phòng khách

Những món đồ kỷ niệm của các chuyến đi chơi được bày trang trọng ở phòng khách

Từng chi tiết nhỏ trong nhà bếp đều được đích thân chủ nhà chăm chút cẩn thận

Để tăng tính tự nhiên cho không gian, cây xanh được đặt ở cả ngoài ban công cũng như trong nhà. Đa số là các giống xương rồng, hay thuốc nam như ổ rồng, giao. Tất cả đều là những loại ít rụng lá, thuận tiện cho việc thu dọn.

Ở bất kỳ đâu trong căn hộ bạn đều có thể nhìn ngắm màu xanh của cây lá

Điểm đặc biệt trong căn hộ là bức tường ngăn cách phòng ngủ và không gian chung được đập bỏ, thay vào đó là hệ cửa lùa bằng gỗ và kính. Điều này khiến tất cả các không gian chức năng như liền vào một, làm tăng chiều sâu cho không gian chung. Hơn nữa KTS còn sử dụng những bức hình ghi lại những khoảnh khắc bình yên của cuộc sống được treo trên tường hay dán sau cánh cửa ra vào đều góp phần làm tăng cảm giác lãng mạn, thơ mộng cho căn phòng.

Phòng ngủ yên bình và có chiều sâu khi phá bỏ vách ngăn

Những bức tranh dán trên cửa góp phần làm căn hộ thêm đẹp và lãng mạn hơn

Xanh ngọc và nâu đất là hai tông màu chủ đạo, mang lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng cho không gian

Toilet là không gian duy nhất được ngăn cách với không gian chung bằng hệ vách kín. Nhưng nó không hoàn toàn tách biệt khi vẫn tiếp tục tông màu nâu đất chủ đạo cùng những món đồ trang trí nhỏ xinh, gần gũi với tự nhiên.

Khám phá không gian sống thoáng mát bên trong căn hộ 46m2 tại Sài Gòn

Mặt bằng căn hộ

Cá tính, hiện đại, linh hoạt và đa năng, kiến trúc sư đã tạo nên một không gian sống tiện nghi. Đồng thời đây cũng là một giải pháp hiệu quả về mặt kinh tế nhằm nâng cao chất lượng sống của chủ nhà và giá trị tổng thể của căn hộ. Có thể nói căn hộ Sài Gòn khi hoàn thiện nhìn góc nào cũng như đang ngắm tranh vậy.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm