Có gì đặc biệt trong ngôi hhà homestay 3 tầng ở Quảng Nam?

| 18-11-2019, 11:57 | Khám phá - Trải nghiệm

Có gì đặc biệt trong ngôi hhà homestay 3 tầng ở Quảng Nam?
Nhà 3 tầng được xây dựng trên mảnh đất hình ống rộng 147m2. Đây là không gian sống kết hợp kinh doanh homestay của một gia đình trẻ ở Quảng Nam.
Công trình được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư Vũ Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Thiên Thanh, Nguyễn Thanh Tân của D1 architectural studio. Gia chủ muốn khai thác tối đa yếu tố cảnh quan xung quanh mà vẫn đảm bảo tính riêng tư cho khách thuê homestay lẫn chủ nhà.
Kiến trúc sư quyết định hạn chế tường xây, tận dụng tối đa cảnh quan để giảm thiểu kinh phí xây dựng. Chỉ những phòng chức năng cần sự kín đáo mới xây tường.
Hàng rào đá được xem là bức tường chung cho toàn bộ khu vực mặt tiền và một bên hông tầng trệt. Phòng khách, khu bếp ăn được kiến trúc sư bố trí ở tầng 1.
Hệ thống vách kính trong suốt được sử dụng thay thế cho những bức tường truyền thống. Để đảm bảo tính riêng tư cần thiết, chủ nhân kết hợp thêm rèm, mành che.
Kiến trúc sư cho lắp kính cường lực lùi vào một khoảng so với mặt đứng và tránh hướng chính Tây để ngăn hiện tượng truyền nhiệt vào không gian nhà đẹp.
Căn cứ theo đơn giá thị trường địa phương năm 2018, kính cường lúc giúp tiết kiệm tới 20% tổng kinh phí cho vật tư nếu so với xây tường gạch, sơn hoàn thiện. Hơn nữa, thời gian lắp kính cũng nhanh hơn vài tháng.
Với tường kính trong suốt, khoảng cách giữa bên trong và bên ngoài nhà như "biến mất". Từ mọi phòng, gia chủ đều có thể ngắm nhìn bờ biển và khu rừng lân cận.
Cặp vợ chồng trẻ dành toàn bộ tầng 2 (4 phòng) dành cho khách thuê. Tầng 3 là nơi ở riêng tư của gia chủ.
Một nửa diện tích sàn tầng 3 là phòng ngủ, bếp và WC. Phần còn lại dành cho ban công thư giãn, đọc sách, ngắm cảnh...
Nhằm tạo ra khu bếp, vệ sinh hình tam giác mới lạ, kiến trúc sư cho xoay phòng ngủ lệch góc với lô đất hình chữ nhật.
Nhà 3 tầng sử dụng chủ yếu vật liệu có sẵn tại địa phương như đá mài, ngói, tre, gỗ... vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, vừa giúp tiết kiệm chi phí.
Hình ảnh phối cảnh mặt cắt ngôi nhà 3 tầng ở Quảng Nam
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm