Căn hộ Hoàng Anh An Tiến - thiết kế táo bạo gây ấn tượng mạnh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-10-2019, 11:51 | Khám phá - Trải nghiệm

Căn hộ với thiết kế táo bạo gây ấn tượng mạnh

Căn hộ Hoàng Anh An Tiến - thiết kế táo bạo gây ấn tượng mạnh

Bản thiết kế mặt bằng hiện trạng và mặt bằng cải tạo của căn hộ.

Một quyết định táo bạo của cả kiến trúc sư và gia chủ được đưa ra: tháo dỡ phần trần thạch cao cũ rối rắm và để lộ hoàn toàn bề mặt trần bê tông xám thô ráp. Nhờ vậy, căn hộ có không gian trần nhà cao và thoáng hơn nhiều các căn hộ thông thường. Sự tương phản mạnh mẽ giữa vật liệu bê tông trần, sàn gỗ xám với các vách tường và nội thất tông trắng chủ đạo là một nước “chơi lớn”, khiến bất cứ ai đều trầm trồ khi bước vào không gian này.

Mới lạ và đầy cá tính, không gian mới thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ bởi sự kết hợp khá hiếm thấy ở Việt Nam.

Căn hộ đề cao sự linh hoạt

Sự linh hoạt thể hiện ở việc sử dụng giải pháp thiết kế mở thông minh và tiết kiệm nhằm tăng công năng sử dụng và sự tiện nghi. Phòng khách, phòng ăn và bếp được thiết kế liên thông mở ra không gian linh hoạt với những món nội thất dễ dàng di chuyển.

Thay vì sử dụng sofa như những căn hộ thông thường, beanbag (ghế lười) được sử dụng để dễ dàng di chuyển và cũng thân thiện với trẻ nhỏ hơn.

Không chỉ là điểm nhấn thị giác đầy ấn tượng, chiếc bàn ăn đỏ nổi bật được thiết kế có bánh xe để dễ dàng di chuyển khi cần sắp xếp lại không gian phòng ăn.

Sự linh hoạt được tăng lên khi phòng ngủ ba ban đầu được cải tạo để trở thành một không gian đa năng. Đây là một giải pháp thiết kế thông minh giúp chủ nhà có thể thay đổi không gian sống của mình một cách dễ dàng.

Không gian đa năng được nối liền với phòng khách và phòng ăn và có thể trở thành một nơi để mọi người thư giãn, giải trí tại gia với máy chiếu và bức tường trắng đơn giản đóng vai trò là màn chiếu.

Hoặc, có thể “biến hoá” trở thành một phòng ngủ phụ cho người giúp việc hoặc cho khách ngủ qua đêm với các nội thất thông minh.

Rèm vải voan trắng hiện đại được sử dụng như những vách ngăn linh động để có thể thay đổi không gian trong nháy mắt.

Phần đầu giường là một hệ cửa gỗ linh hoạt giúp che đi phần cửa sổ cũ, đồng thời cũng là hình chân dung của các nữ diễn viên gia chủ căn hộ yêu thích, thể hiện cá tính của chủ nhân.

Thay vì sử dụng vách chia phòng ngủ và phòng thay đồ, rèm vải voan trắng lại tiếp tục được sử dụng.

Gam màu trung tính ở phòng trẻ em làm nền cho các vật dụng nội thất một cách hài hòa. Phòng vệ sinh nhỏ ban đầu được chia thành phòng tắm và khu vệ sinh nhằm tăng tính tiện nghi, đặc biệt với một gia đình có con nhỏ.

Cửa sổ và vách kính thay thế cho tường gạch tại phòng vệ sinh, vừa lấy sáng thông minh, vừa tạo sự thông thoáng cho không gian. Bên cạnh đó, ô cửa sổ ngang mang lại tầm nhìn ra khoảng sân vườn và tạo sự thông thoáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm điện năng.

Cá tính, hiện đại, linh hoạt và đa năng, kiến trúc sư đã tạo nên một không gian sống tiện nghi, đồng thời đây cũng là một giải pháp hiệu quả về mặt kinh tế nhằm nâng cao chất lượng sống của chủ nhà và giá trị tổng thể của căn hộ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm