Ấn tượng với không gian sống 'sang chảnh' của Hope Lavan’s Studio Apartment sau cải tạo

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-11-2019, 16:56 | Khám phá - Trải nghiệm

Mở giếng trời, đưa ánh sáng vào nhà

Thủ đô luôn có mức sống đắt đỏ và đông đúc. Ở một số khu nhà cũ xuống cấp, chất lượng sống dường như đã hạ xuống dưới mức chịu đựng. Cải tạo chính là giải pháp thiết thực để tái tạo không gian mới thoát khỏi điều kiện sống kém chất lượng.

Không gian bên ngoài căn hộ thể hiện khu vực sinh hoạt nhà ở tập thể điển hình tại Sri Lanka

Để xóa bỏ đi không gian tù túng và ẩm thấp của căn hộ cũ, kiến trúc sư đã sáng tạo ra khoảng giếng trời ở sân nhà phía sau. Đây là nguồn thông sáng chính cho căn hộ bởi ngay ở tầng phía trên là không gian sống của một hộ gia đình khác.

Thiết kế cách điệu trên mái thông gió mang đến hiệu ứng về những khe sáng ấn tượng

Khoảng sân nhỏ được dọn sạch, trồng thêm cây và bố trí một dãy ghế ngồi phục vụ mục đích giải trí. Trong những buổi tụ họp gia đình, bạn bè, sân nhà trở thành một căn phòng khách hiệu quả của căn hộ.

Căn hộ studio gọn gàng và ấm cúng

Trên một diện tích 45m2, công trình được tân trang lại là một căn hộ studio ấm cúng và thoải mái với một không gian phòng ngủ liền kề khu vực nấu nướng và ăn uống. Tường ngăn gần như được lược bỏ để hạn chế sự cồng kềnh, mang đến cảm giác thoải mái trong cuộc sống. Cửa lùa bằng kính vừa có nhiệm vụ ngăn cách không gian, vừa đảm bảo ánh sáng được cung cấp đầy đủ vào bên trong.

Bếp và bàn ăn được chiếu sáng từ khu vực sân sau nhà

Khu bếp được thiết kế tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

Không cần các vật liệu xây dựng quá cầu kỳ và tốn kém, căn hộ sau cải tạo vẫn có thể mang đến một điều kiện sống lý tưởng hơn. Bê tông hoàn thiện với chi phí thấp được sử dụng cho trần và tường nhà. Gạch lát nền màu xám được sử dụng tiệp màu với không gian chung. Kệ tủ bếp sử dụng sơn phủ mang đến diện một diện mạo hoàn toàn mới. Với màu sơn xanh độc đáo, khu bếp chính là điểm nhấn thiết kế nổi bật trong không gian chung.

Khu vực giường ngủ được đôn nền cao hơn để tạo ra các nhịp không gian khác nhau

Với một căn hộ cải tạo, sẽ không thể thiếu được việc sử dụng những đồ vật tái chế. Các nắp hố ga bằng sắt với hoa văn cổ điển được tái sử dụng trở thành một yếu tố trang trí độc đáo cho căn hộ, mang đậm bản sắc kiến trúc cũ của Colombo.

Cánh cửa sắt với những họa tiết cổ điển cùng ánh đèn vàng mang đến cảm giác ấm cúng cho căn hộ

Cánh cửa phòng tắm được thiết kế thông minh như một chiếc tủ âm tường trang trí những đồ vật nhỏ xinh nhưng tinh tế

Không gian phòng tắm tiện dụng và ấm cúng

Bản vẽ mặt bằng căn hộ sau cải tạo

Bản vẽ mặt cắt căn hộ sau cải tạo

Dự án cải tạo này như một làn gió mới mang đến nét thẩm mỹ khác lạ cho những khu nhà tập thể đã xuống cấp trầm trọng. Bằng cách đạt được những điều dường như không thể, việc cải tạo đã truyền cảm hứng cho những người hàng xóm phát triển những góc nhỏ của riêng họ để cải thiện chất lượng cuộc sống tích cực hơn.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm