Sức hút ẩn chứa trong nét hoài cổ của Bawhome – Pura Vida

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-11-2019, 14:00 | Khám phá - Trải nghiệm

Sức hút ẩn chứa trong nét hoài cổ của Bawhome – Pura Vida

Trong sự nhộn nhịp của chốn thành thị, Bawhome là một homestay được cải tạo lại từ một ngôi nhà có tuổi đời hơn một thế kỷ ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bawhome là sự hòa quyện đặc biệt của nét cổ xưa với lối kiến trúc kiểu Pháp. Và để tạo sự độc đáo, chủ của homestay Bawhome – Pura Vida đã đưa vào không gian một chút phong cách của vùng nhiệt đới châu Phi, tạo cảm giác tận hưởng “cuộc sống thuần khiết”.

Pura Vida có nghĩa là “Cuộc sống thuần khiết” trong ngôn ngữ của vùng Costa Rica.

Bawhome – Pura Vida luôn khiến du khách lạc bước bên trong ranh giới giữa sự hoài cổ…

… và mới lạ của phong cách nhiệt đới Châu Phi bằng những món nội thất nhỏ xinh.

Với Bawhome - Pura Vida, cũ và mới luôn dung hòa nhau trong cùng một không gian chung tạo nên trải nghiệm vừa độc đáo, lại mới lạ cho những ai thích sự hoài cổ, chứ không phải cũ kỹ. Các khoảng không gian mở, nối liền với nhau tạo thành một khối giao hòa giữa chung – riêng đầy tinh tế. Màu sắc chính tạo nên linh hồn của ngôi nhà là sắc trắng thanh thoát, đan xen với những món đồ nội thất mang màu nâu trầm cổ điển.

Bước qua ngưỡng cửa kính hiện đại sẽ là một màu sắc rất riêng của Bawhome - Pura Vida.

Trong quá trình kiến tạo, KTS đã khéo léo giữ lại các khung gỗ nâu trầm tạo nên linh hồn của ngôi nhà cổ, như nét thanh lịch quý giá của người Hà Nội. Không gian còn có kết hợp của những món nội thất hiện đại, phù hợp với những du khách trẻ thích khám phá nhưng không phải trầm mình trong quá khứ.

Khung cầu thang theo lối cũ giúp Bawhome giữ lại một phần linh hồn của ngôi nhà cổ.

Có thể nói vật dụng xa hoa nhất trong không gian phòng khách Bawhome chính là chiếc ghế sô pha bọc nhung được kê sát tường. Ngay phía trên là bộ tủ âm tường được làm từ 3 khung gỗ xếp thành kệ mang đến nơi đây vẻ thanh thoát và gọn gàng!

Hệ thống đèn treo với chụp tre đan đồng điệu với không gian nơi đây.

Không gian bếp ăn – Nơi hiện đại nhất của Bawhome – Pura Vida

Hoàn toàn được bày trí theo phong cách mới, gian bếp kết hợp với không gian ăn uống tạo nên một căn phòng ấm cúng và tiện nghi cho những du khách trong những ngày ở Hà Nội.

Những món đồ nhà bếp được chọn lựa và sắp xếp tỉ mỉ, hoàn hảo.

Để không mang cảm giác bức bí, gian bếp được ngăn với phòng khách chỉ với một kệ gỗ. Còn bên phía cầu thang, vách ngăn với nhà bếp được chọn là một tấm lưới sắt được trang trí những vật dụng xinh xẻo.

KTS chọn ánh sáng và kệ gỗ làm “bức vách” chia không gian thông minh. Ánh sáng vàng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Chúng tớ là bộ ba giúp bạn làm bếp nè!


Hãy mang đến gian bếp thật nhiều tiếng cười nhé!

Tuy hiện đại nhưng phòng bếp vẫn được bày trí mang hơi hướng mộc mạc với bàn ghế gỗ, tủ kệ gỗ theo tông tối màu. Bí quyết để nơi đây không trở nên nặng nề nằm ở sự bày trí đèn trần rất thông minh và ấm cúng.

Cách điệu không gian mở nơi riêng tư

Nếu bạn nghĩ nơi tắm cần sự riêng tư tuyệt đối, thì Bawhome sẽ là nơi phá bỏ nguyên tắc này. Được bày trí ở bên cạnh cửa chính, chiếc bồn tắm được đặt lộ thiên bên cạnh cửa sổ nhỏ khiến không ít du khách thực sự bất ngờ.

Nhà tắm lộ thiên theo phong cách nhiệt đới Châu Phi.

Ô cửa sổ nhỏ bên cạnh bồn tắm lấy sáng tự nhiên được trang trí rất nhiều cây xanh. Không biết đây có phải nơi được tạo ra để các bạn trẻ sống ảo, hay thực sự để tắm nhỉ?

Tầng gác lửng được cải tạo chia làm 2 không gian chính: không gian ngủ và góc thư giãn. Tầm nhìn xuống phòng khách bên dưới giúp nhóm du khách dù ở đâu cũng có thể kết nối với nhau.

Không gian ngủ đơn giản và tiện dụng.

Một khoảng không nhỏ được tận dụng làm nơi sinh hoạt chung với bàn làm việc và góc thư giãn được trang trí với thảm và gối. Gia chủ cũng không quên bày biện rất nhiều vật dụng nhỏ xinh và cây xanh.

Góc sinh hoạt nhỏ ở tầng gác áp mái.

Nơi ngồi trò chuyện hay chơi bài của những nhóm bạn trẻ.

Chiếc bàn nhỏ với những vật trang trí thật đáng yêu.

Về tổng thể, ngôi nhà Bawhome Pura Vida sẽ thực sự mang đến cho bạn đôi nét hoài cổ ăn sâu vào trong từng ngóc ngách không gian sống, nhưng không quá ủ rũ. Bawhome Pura Vida mang hơi thở tinh khiết vừa thời thượng, nhưng cũng giữ được những nét đẹp xưa cũ của Hà Nội.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm