Không gian yên bình bên trong ngôi nhà ống Ha House tại Sài Gòn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-09-2019, 09:56 | Khám phá - Trải nghiệm

Được hoàn thành vào năm 2017, ngôi nhà là tổ ấm lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian sống nhẹ nhàng, tinh giản và an yên giữa thành phố ồn ào. Có thể nói ngôi nhà là sự kết nối hoàn hảo của từng khoảng không gian tươi mới và mát mẻ dù nằm ở hướng tây, nơi liên tục đón những đợt nắng gay gắt chiếu trực diện vào mặt tiền công trình.

Mặt tiền kính của ngôi nhà

Công trình khi nhìn từ trên cao

Kiến trúc sư đã có lối xử lý khéo léo giúp cho không gian sống trở nên xanh mát và thông thoáng. Các khoảng thông tầng được dành trọn phần diện tích lớn giúp gió len lỏi và mơn man từng ngóc ngách trong nhà. Các không gian trong nhà được lùi về phía sau để tránh ánh nắng trực tiếp. Có lẽ cũng chính vì vậy nơi đây trở thành nơi ẩn mình sau bao bộn bề lo toan cuộc sống. Với gia chủ, ngôi nhà đã trở thành chốn bảo vệ cho những niềm vui bé nhỏ sau mỗi ngày dài trôi qua.

Phòng khách và cầu thang được kết nối với khu vườn sau nhà. Những tia nắng vàng dịu làm căn phòng thêm sức sống.

Ngồi trên chiếc sô pha nhìn từng chùm hoa nắng, nhấm nháp tách trà chiều và ngả đầu đón nhận từng làn gió nhẹ mơn man qua kẽ tóc. Ngôi nhà mang màu sắc bình yên với những món nội thất đơn giản, vật liệu nhẹ nhàng, không cầu kỳ mang đến cho toàn bộ không gian nét thẩm mỹ tinh tế.

Khám phá những khoảng không gian ẩn mình dưới mái nhà bình yên

Với việc bố trí toàn bộ không gian lùi sâu về sau nhà cùng cách xử lý khéo léo của KTS, ngôi nhà thoáng và rộng hơn bao giờ hết. Tiếp nối với khu phòng khách là cầu thang dẫn thẳng đến không gian bếp. Kiến trúc sư đã tinh tế thay đổi chiều cao không gian như một cách ngăn chia phòng ước lệ, bỏ đi những vách ngăn hay tủ ngăn thường thấy để tạo cảm giác liên tục cho toàn bộ công trình.

Từ phòng khách bước đến lối cầu thang nhỏ chính là nhà bếp, nơi dành cho những tiếng cười và bữa cơm ấm áp.

Gọn gàng, ấm áp và vừa đủ chính là những gì bếp nhà bình yên mang lại khi đặt chân vào nơi đây. Với tông chủ đạo và trắng, bếp mang màu nâu vàng của gỗ để thêm phần ấm cúng, một chút tông đen để tạo chiều sâu. Không gian dùng bữa cũng được tinh giản cùng bàn ghế đơn giản, gọn nhẹ mang đến cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Không gian bếp bình yên với những đóa hoa nắng rung rinh trong gió.

Bên cạnh bếp là lối hành lang được tách biệt bởi hệ lam gỗ cũng chính là điểm hút trần nhà. Tại đây kiến trúc sư đã sử dụng thủ pháp mở rộng không gian theo chiều dọc, vừa tạo được sự riêng tư cần thiết, nhưng lại không tách biệt với toàn bộ ngôi nhà!

Dãy hành lang của ngôi nhà mang màu sắc bình yên.

Hành lang cầu thang kín mở hở của hệ lam gỗ.

Không có quá nhiều điều ngăn cách, cũng như gia đình là luôn chia sẻ cùng nhau; ngôi nhà luôn chia sẻ sự an yên trong căn bếp ấm áp, từng đóa hoa nắng nhẹ rũ nơi phòng khách. Thật nhẹ nhàng và mộc mạc, ngôi nhà mang màu sắc bình yên luôn mang cho gia chủ những khoảng lặng quý giá sau bao bộn bề phố thị.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm