Pets playground - Căn nhà đúng nghĩa là một sân chơi cho thú cưng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-11-2019, 09:39 | Khám phá - Trải nghiệm

Sân chơi cho động vật

Căn nhà đúng nghĩa là một sân chơi cho thú cưng (pets playground)

Phương án thiết kế Sim-plex áp dụng cho căn hộ là tạo sự kết nối phòng ngủ chính với khu vực sinh hoạt. Trong khi đó, phòng ngủ của mẹ sẽ được kết nối với khu vực phòng ăn để tạo ra những không gian mở thông thoáng cho căn hộ nhỏ.

Sau khi thống nhất, cả kiến trúc sư và chủ nhà đều đồng ý đặt lồng con vẹt ở một chiếc tủ thấp trước cửa sổ lớn ở phòng khách và gần phòng ngủ chính.

Chính vì vậy, một cánh cửa trượt bằng kính cũng đã được thiết kế và lắp đặt vừa để ngăn chặn sự “rình mò” của con mèo đối với con vẹt, nhưng cũng đồng thời ngăn cách khu vực phòng ngủ chính và phòng khách, tạo sự riêng tư cần thiết cho đôi vợ chồng trẻ.

Cánh cửa kính ngăn cách phòng ngủ chính và phòng khách.

Một vách ngăn di động và đơn giản được hình thành tạo không gian riêng tư cho đôi vợ chồng.

Một trong những yêu cầu của khách hàng đó là tạo ra không gian để con mèo có thể di chuyển thoải mái và tự do. Do đó, chiếc bàn ăn tích hợp tủ phòng ăn là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Phần lớn thời gian, bàn ăn được gấp gọn như một chiếc tủ để chú mèo có thêm không gian chơi đùa.

Bên cạnh đó, chỗ ngồi thay giày trước khi ra khỏi nhà được tích hợp luôn cùng nhà vệ sinh cho chú mèo ở phía dưới khá gọn gàng và sạch sẽ.

Ngăn giữa của chiếc tủ phòng ăn là một ngăn trống lớn được trang trí với các lỗ tròn để chú mèo có thể di chuyển và nghịch ngợm.

Ở những ngăn thừa của chiếc tủ quần áo phòng mẹ, các nhà thiết kế nội thất đã thiết kế trở thành một ngôi nhà cho mèo với những tấm nệm khá êm ái.

Khắp căn nhà có rất nhiều những bục trống được khoét lỗ để chú mèo nghịch ngợm có thể leo trèo thoả thích.

Hoặc những chiếc giá trống để hạn chế việc những chú mèo nhảy nhót có thể khiến đồ đạc rơi vỡ nguy hiểm cho mọi người sống trong nhà.

Sự hoà hợp của hai thế hệ trong một mái nhà

Không chỉ là một sân chơi thoải mái cho thú nuôi, căn nhà cũng là một không gian sống ấm cúng cho cả hai thế hệ cách biệt nhau về nhiều điều. Đối với khu vực phòng ngủ chính và phòng khách chủ yếu được trang trí bằng gỗ phong màu sáng và xám. Điều này đem đến cảm giác hiện đại, trẻ trung.

Hai khu vực được phân biệt màu sắc rõ rệt nhưng không đối lập.

Trong khi đó, phòng mẹ và khu vực ăn uống lại dùng gỗ sồi trắng, vốn là một loại gỗ khá ấm áp và thoải mái với người lớn tuổi.

Chất liệu gỗ sồi là chất liệu phù hợp với người già.

Với diện tích hạn chế, căn hộ được thiết kế để tối đa hóa không gian lưu trữ. Trước đó, các kiến trúc sư đã đề xuất bố trí bục gỗ trong căn nhà, nhưng sau khi xem xét đến việc sống chung với người già, họ đã quyết định chỉ đặt bục tại phòng khách. Và lúc này, người mẹ có thể dễ dàng đi từ phòng của mình đến các khu vực khác như phòng ăn, phòng tắm hay nhà bếp mà không lo sợ nhiều.

Thiết kế căn nhà sử dụng rất nhiều các hộc tủ nhằm tăng không gian lưu trữ đồ đạc.

Trong căn hộ 42m2, các kiến trúc sư của Sim-plex Design Studio đã tạo ra một không gian linh hoạt kết hợp các khu vực hoạt động cho động vật, đồng thời đáp ứng các yêu cầu khác nhau của cả gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm