Nét cá tính và hiện đại trong phong cách thiết kế của ngôi nhà 40m2 tại Nga

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-11-2019, 14:38 | Khám phá - Trải nghiệm

Giải bài toán bố trí không gian cho căn hộ chung cư có diện tích nhỏ

Với diện tích chỉ vỏn vẹn 40m2, ngôi nhà không có nhiều không gian cho các phòng chức năng riêng biệt. Phòng khách được giản lược bởi nhu cầu tiếp khách không có nhiều. Trong một không gian mở chiếm đa phần diện tích ngôi nhà, kiến trúc sư đã giải một bài toán với bếp, bàn ăn, phòng ngủ và khu vực giải trí.

Chỉ với diện tích 40m2 nhưng căn hộ không hề mang đến cảm giác chật chội

Từ cửa bước vào, không gian mở được phân chia thành ba khu vực với diện tích sử dụng khá đồng đều

Gian bếp được thiết kế nhỏ gọn và tối giản trong một tủ kệ chỉ chiếm diện tích chỉ hơn 1m2. Bếp được thiết kế theo nhu cầu sử dụng của gia chủ với một bếp đơn, lò nướng, tủ lạnh âm tường và các tủ kệ chén đĩa khác

Ngay đằng trước là bàn ăn với chỗ ngồi tương đối rộng rãi và thoải mái cho bốn người

Dù căn hộ tương đối nhỏ nhưng vẫn có không gian để đón tiếp khách khứa đến chơi

Không có phòng riêng nên giường ngủ được thiết kế đặc biệt trong một cấu trúc khung với hình dáng và màu sắc cá tính

Ngôi nhà có vị trí tương đối đẹp với tầm nhìn thoáng đãng ra bên ngoài. Chính vì thế, kiến trúc sư đã thiết kế khung nhôm cửa kính tràn gần toàn bộ tường để căn hộ vừa được chiếu sáng tự nhiên, vừa có cảm giác rộng rãi hơn. Không gian này được thiết kế như khu vực giải trí với chỗ đọc sách ngay bên cửa sổ.

Khu vực giải trí đầy cảm hứng trong ngôi nhà

Một chiếc đèn tường để đọc sách hay một chiếc võng nằm nghỉ là những đạo cụ đơn giản mà có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu giải trí

Phòng làm việc được ưu tiên thiết kế trong một không gian riêng để đảm bảo sự tập trung, yên tĩnh. Cửa sổ kính có thể nhìn thông ra không gian mở, căn phòng làm việc dù nhỏ nhưng vẫn mở ra những cảm hứng sáng tạo cho công việc.

Không gian làm việc được ưu ái trong một khu vực riêng

Điểm đặc biệt là trong một căn hộ diện tích nhỏ, trúc sư vẫn dành một không gian thoải mái cho khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh với đầy đủ các thiết bị chức năng cần thiết.

Phòng tắm đầy đủ tiện nghi của căn hộ

Tủ quần áo được đặt sau không gian làm việc

Nét cá tính và hiện đại trong phong cách thiết kế Industrial

Kiến trúc sư giữ nguyên những đặc trưng cơ bản của phong cách Industrial để áp dụng vào căn hộ với trần bê tông, sàn gỗ và tường gạch chưa hoàn thiện. Chất liệu kim loại cũng được thể hiện trên khung cửa, khung giường và hệ thống đèn trần.

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Industrial

Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong ngôi nhà làm màu ghi xám. Bên cạnh đó các chi tiết màu đen trong nội thất chính là sự cân bằng để tạo nên một tổng thể hiện đại. Những gam màu trung tính như nâu, be có tác dụng tìm căn hộ trở nên ấm áp hơn. Đặc biệt sắc vàng rực rỡ ở khu vực giường ngủ cùng bức tranh gấu trúc xinh xắn chính là điểm nhấn nổi bật tạo nên nét cá tính khác lạ cho ngôi nhà.

Những chi tiết tạo nên nét đặc trưng đầy cá tính của ngôi nhà

Một đặc điểm thiết kế khác làm nên sự thú vị cho không gian sinh hoạt trong căn hộ chính là hệ thống đèn với thiết kế cùng vị trí lắp đặt độc đáo.

Trên trần giường ngủ, chiếc đèn vòng tròn kết hợp cùng khung giường màu vàng cá tính mang đến nhiều cảm hứng thú vị. Vào buổi tối, căn hộ sẽ trở nên sinh động và vui tươi hơn.

Một dải đèn led được lắp đặt dưới gầm tủ bếp để chiếu sáng. Trần khu vực bàn ăn cũng được lắp một chiếc đàn thả kiểu dáng oval.

Với cách bố trí không gian hợp lý và ứng dụng được nhiều ý tưởng thiết kế thú vị, ngôi nhà vỏn vẹn 40m2 này có thể là một gợi ý thiết kế hợp lý dành cho những cặp vợ chồng với diện tích sinh hoạt nhỏ tại các thành phố lớn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm