Lu's House: Ngôi nhà hiện đại với kiến trúc Nhật đặc trưng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-09-2019, 09:31 | Khám phá - Trải nghiệm

Khác với kiểu nhà vườn truyền thống, Lu's House là căn hộ chung cư với phòng khách, nhà bếp, phòng văn hóa và hai phòng ngủ. Nhìn tổng thể, ngôi nhà được thiết kế theo mô hình tối giản, toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát.

Lu's House là một ngôi nhà được thiết kế theo tinh thần Nhật hiện đại

Cũng giống như biết bao công trình nhà Nhật truyền thống khác, Lu's House sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo. Nhật Bản là nước thuộc khí hậu ôn đới nên việc sử dụng chất liệu gỗ sẽ mang đến cảm giác ấm áp cho căn nhà. Gỗ được xuất hiện ở các vách tường, cửa và các đồ đạc khác trong nhà như bàn ghế, giường tủ.

Thiết kế cửa đặc trưng trong phong cách nhà Nhật chính là cửa lùa với tác dụng tiết kiệm không gian

Tương tự như cửa ra vào, cánh cửa tủ cũng được thiết kế theo dạng đẩy, kéo. Tủ thường là tủ âm tường

Gỗ là chất liệu đặc trưng trong kiến trúc Nhật

Các chi tiết gỗ mang lại cảm giác ấm cúng cho khu vực bàn ăn

Có thể dễ dàng nhìn thấy, họa tiết Nhật chủ đạo trên chất liệu gỗ là họa tiết của những đường thẳng song song. Những đường nét này vô cùng quen thuộc trong phong cách Nhật Bản nhưng cũng rất dễ để gắn kết và hài hòa trong kiến trúc hiện đại. Bên cạnh đó, màu sắc của nội thất luôn là những tông màu nhẹ nhàng tươi sáng, hiện sự hòa hợp với tự nhiên.

Những đường nét thiết kế mang đậm phong cách Nhật Bản

Trong một cuộc sống hiện đại, người Nhật không bao giờ quên giữ cho mình những nếp sống truyền thống đã trở thành bản sắc. Bàn ghế cao thường không được sử dụng, thay vào đó là bàn trà thấp, ngồi trên đệm phẳng được gọi là zabuton hoặc trên chiếu tatami. Phong cách ngồi này không được áp dụng tại phòng khách nhưng được sử dụng ưa chuộng ở nhiều không gian khác trong nhà như phòng văn hoá, phòng ngủ.

Bức hoạ với nét vẽ tối giản mang tính trừu tượng cùng bộ ấm chén sử dụng trong nghệ thuật trà đạo là không gian lý tưởng để chiêm nghiệm cuộc sống

Cây lá, hoa cỏ xuất hiện trong căn hộ Lu's House bằng những diện mạo rất giản đơn nhưng đem lại sự tinh tế cần có

Đan xen với kiến trúc truyền thống là những chất liệu hiện đại

Hiện đại và truyền thống gần như tự cân bằng lẫn nhau trong thiết kế nội thất của căn hộ Lu's House. Trần thạch cao, tường trắng và gạch ceramic chính là những yếu tố đại diện cho sự hiện đại xuất hiện trung hoà cùng các yếu tố truyền thống. Ngay ở phòng khách, bộ ghế sofa bằng da nằm chính giữa cùng kệ tivi là hai thiết kế mang cảm hứng thời đại.

Không gian giao thoa thời đại với bộ ghế sofa ấn tượng tại phòng khách

Không lựa chọn các màu sắc trung tính trong một tổng hoà nhẹ nhàng, thanh thoát, các chi tiết hiện đại đa phần sử dụng sắc đen mạnh mẽ làm điểm nhấn. Đây chính là dụng ý của kiến trúc sư để căn hộ Lu's House thực sự có một nét cá tính thức thời. Tuy nhiên, sự đối lập giữa truyền thống và hiện đại trong kiến trúc căn hộ không bị rơi vào trạng thái gắt gao bởi vẫn có rất nhiều chi tiết, mảng miếng làm nhiệm vụ liên kết. Chất liệu da và dạ vẫn rất gần gũi với các chất liệu vải thô. Đèn chùm với chức năng hiện đại nhưng mang kiểu dáng trừu tượng. Rèm mành giữ được sự thanh thoát của phong cách Nhật nhẹ nhàng, giản đơn.

Thiết kế nội thất trong căn nhà Lu's House thể hiện được sự tinh tế trong sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Không có sự xung đột giữa hiện đại và truyền thống

Một góc nhìn rất hiện đại và cuốn hút

Các chi tiết trong phòng ngủ Master

Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, sự tiện nghi vẫn là điều cần thiết nhưng nếu muốn sáng tạo một không gian khác biệt, bạn hãy thử pha trộn vào đó các chi tiết truyền thống như cách mà kiến trúc sư của Lu's House đã thực hiện.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm