Vẻ đẹp dân gian Việt Nam bao phủ căn hộ 70m2 tại Sài Gòn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 09:22 | Khám phá - Trải nghiệm

Không gian trở nên thú vị hơn khi kết hợp phong cách Đông dương với sắc màu nhiệt đới

Vật liệu được sử dụng chủ yếu trong căn hộ là gỗ và đồ trang trí bằng mây tre làm nổi bật sự mộc mạc và cái chất xưa cũ rất rõ nét.

Phòng khách bày trí không quá cầu kỳ.

Phòng khách khiến ta ấn tượng bởi sự đơn giản vừa đủ nhưng vẫn tiện nghi. Tông chủ đạo của căn phòng là màu vàng pastel ấm áp như sự hiếu khách của chủ nhà. Cửa sổ được treo tấm màn tre đem đến ánh sáng vừa phải, lại rất hợp với phong cách thiết kế của toàn thể căn hộ.

Chỉ một chiếc ghế khung gỗ cùng bàn nước nhỏ là trở thành góc tiếp khách giản dị.

Những chiếc giỏ mây được treo ngẫu hứng trên tường nhằm tăng “chất” mộc cho không gian

Kệ để tivi xanh lá đậm với nhiều ngăn tủ kéo khiến ta liên tưởng tới những chiếc kệ phòng khách rất thịnh hành ở Sài Gòn những năm 70.

Bàn ăn được cách điệu từ chiếc máy may cũ độc đáo cùng những chiếc đệm ghế họa tiết hoa lá khiến khu vực phòng ăn trở nên vui mắt hơn rất nhiều.

Phần tường đằng sau bàn ăn được dán giấy dán tường họa tiết cây cối mang thiên nhiên vào phòng, khiến tổng thể căn hộ không nhàm chán, lại hợp với chất nhiệt đới của thời tiết Sài Gòn

Từng chi tiết nhỏ trong căn hộ như: lồng đèn mây tre, bình hoa họa tiết gốm cũ… đều nhất quán

Những mảng màu xanh, vàng đan xen bình yên nhưng cũng khá vui mắt.

Phần tường bếp được ốp loại gạch hoa cổ điển rất thịnh hành ở những vùng quê Việt Nam.

Điểm nhấn của phòng ngủ lớn là bức tường với họa tiết lá cây khá bắt mắt và thú vị, đem thiên nhiên lại gần hơn với căn phòng.

Tủ quần áo bằng gỗ với phần cánh gỗ ghép cổ điển.

Phòng ngủ nhỏ sử dụng chủ yếu là tông vàng từ tường đến ga, vỏ gối.

Phần thảm Bohemian treo ở đầu giường là điểm nhấn dịu dàng mà tinh tế cho căn phòng.

Thiết kế tối ưu hóa không gian

Với 70m2, căn hộ được thiết kế 2 phòng ngủ, đây cũng là một bài toán với kiến trúc sư. Làm sao để mang đến một không gian đầy đủ tiện nghi nhưng cũng không chật chội và ngột ngạt. Và giải pháp đưa ra là sử dụng gạch lát sàn cũng như các chi tiết nội thất một cách thông minh để tối ưu không gian sinh hoạt.

Căn hộ được thiết kế với hai phòng ngủ thích hợp cho một gia đình nhỏ.

Thiết kế mở, phòng khách thông với phòng ăn và bếp không tạo cảm giác tù túng – một giải pháp hợp lý cho những căn nhà không quá rộng.

Tối ưu hóa không gian giúp căn hộ nhỏ nhưng vẫn đủ tiện nghi mà không hề ngột ngạt.

Bên cạnh thiết kế tổng thể, việc sử dụng các chi tiết nội thất khéo léo cũng đem đến sự tối ưu hóa không gian đáng kể.

Phần sàn bếp nhà dùng loại gạch bóng đem đến hiệu ứng thị giác giúp căn bếp rộng hơn. Những ngăn tủ nhiều ngăn cũng được sử dụng để tăng không gian.

Cả hai phòng ngủ đều được sử dụng rèm voan mỏng ở cửa sổ, không chỉ mang đến sự mềm mại mà khiến căn phòng thoáng đãng, rộng rãi hơn nhưng vẫn đón được rất nhiều ánh sáng Mặt Trời.

Thiết kế sử dụng gương trang điểm treo tường tròn là một cách làm rộng không gian mà không làm mất đi thiết kế đông dương nhất quán của toàn bộ căn hộ.

Chỉ một thanh gỗ dài để trở thành chiếc kệ gỗ đơn giản, không chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn có không gian lưu trữ đồ cần thiết cho phòng ngủ nhỏ.

Phòng tắm sử dụng vách ngăn kính đơn giản mà hiệu quả, phù hợp với không gian nhỏ.

Bằng việc sử dụng thiết kế mở nhằm tối ưu hóa không gian kết hợp với việc áp dụng khéo léo các loại nội thất, kiến trúc sư Lê Gia Hưng đã đem đến cho căn hộ ở Quận 4 sự tiện nghi mà không hề chật chội. Phong cách thiết kế đồng quê mới mẻ khiến căn hộ trở thành chốn bình yên và lý tưởng để trở về sau một ngày dài mệt mỏi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm