Apartment X: Căn hộ thiết kế theo phong cách Industrial đầy cá tính

| 30-11-2019, 10:47 | Khám phá - Trải nghiệm

Trên một mặt sàn với diện tích chưa tới 50m2, chỉ có một tầng kèm gác lửng, Apartment X vẫn hoàn toàn đầy đủ tiện nghi với: phòng khách, nhà bếp, phòng đọc sách-làm việc, phòng ngủ, phòng tắm và khu vực thay đồ. Để làm nên sự sắp xếp vừa vặn này, kiến trúc sư đã sử dụng các chất liệu vô cùng quen thuộc trong phong cách Industrial đó là: cấu trúc thép, gỗ, bê tông,...

Apartment X: Căn hộ thiết kế theo phong cách Industrial đầy cá tính
Thiết kế của Apartment X mang nhiều nét đặc trưng của phong cách Industrial

Chất liệu bê tông hoàn thiện được sử dụng cho tường và trần nhà. Thậm chí ở khu vực phòng khách và nhà bếp, bê tông cũng được lựa chọn để ốp sàn với tông màu tối hơn. Gỗ được sử dụng để ốp sàn cho khu vực phòng đọc sách-làm việc, phòng ngủ. Ở cụm không gian này, sàn được đẩy thấp hơn và trần làm cao hơn để có đủ chiều cao cho một khu vực gác lửng.

Thiết kế phòng khách và nhà bếp trong công trình Apartment X

Đồ nội thất và một vài mảng tường được sơn tối màu thể hiện đúng tinh thần phong cách Industrial, giúp không gian trở nên gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, kiến trúc sư không quên tạo một vài điểm nhấn cá tính trong diện mạo căn hộ bằng những chi tiết nhỏ nhưng hiệu quả như tranh treo tường, hệ thống đèn trần thả treo, hoạ tiết trên các chất liệu vải.

Màu sắc chủ đạo trong căn hộ là đen và nâu

Phong cách Industrial dường như là giải pháp thiết kế hợp lý dành cho những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp bởi sự phóng khoáng và cá tính trong đặc trưng thẩm mỹ. Không những thế, chất liệu của Industrial cũng vô cùng phù hợp với những ý tưởng thiết kế nội thất thông minh, tinh gọn, dễ tháo lắp, di chuyển.

Những giải pháp tối giản không gian thông minh

Giải pháp thiết thực dành cho những căn hộ nhỏ và hẹp đó là thiết kế các yếu tố nội thất có thể di chuyển, gấp gọn khi không sử dụng. Tại nhà bếp, một chiếc bàn xoay trục được thiết kế được sử dụng như bàn ăn khi mở ra và đóng lại để làm gọn diện tích sử dụng trong nhà.


Chiếc bàn ăn xoay trục tiện lợi cho không gian sống nhỏ và hẹp

Cấu trúc thép đặc trưng của phong cách Industrial được sử dụng hiệu quả nhất ở giữa căn hộ, phân chia không gian sử dụng thành hai nửa gồm các khu vực chức năng khác nhau. Một giá thép gồm nhiều ô trống được thiết kế như kệ tivi và đảm nhiệm vai trò vách ngăn với không gian phòng đọc sách. Ẩn mình đằng sau vách ngăn là cầu thang thép với thiết kế và chất liệu tương tự để giấu khéo đi không gian cầu thang tưởng chừng như tốn nhiều diện tích.

Cấu trúc thép đảm nhiệm nhiều chức năng: vách ngăn, giá treo đồ
Phòng đọc sách-làm việc, bên cạnh là cầu thang gác lửng dẫn lên phòng ngủ và phòng thay đồ
Kệ để đồ trên tường có thể thay đổi vị trí
Phòng ngủ với độ trần cao vừa đủ để có thể đứng thẳng người
Dù nhỏ và hẹp nhưng Apartment X vẫn có một diện tích riêng cho phòng thay đồ

Apartment X chắc chắn là một công trình với những gợi ý thông minh dành cho những căn hộ có diện tích khiêm tốn. Không chỉ được áp dụng tại Đài Bắc, kiểu công trình này cũng hoàn toàn phù hợp với nhu cầu nhà ở tại Việt Nam hiện nay.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Apartment X

Năm: 2018

Địa điểm: Đài Bắc, Đài Loan

Đơn vị thiết kế: KC Design Studio

Bài viết: Tùng Dương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm