Không gian đa chiều trong ngôi nhà Casa Lawa tại Băng Cốc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-10-2019, 16:08 | Khám phá - Trải nghiệm

Casa Lawa được xây dựng ở Băng Cốc, có mặt hạn chế về diện tích chiều ngang và không gian xanh bên ngoài. Dù thế, sức sáng tạo của KTS cũng không bị giới hạn, bằng chứng là diện mạo, thiết kế tuyệt vời của Casa Lawa khi hoàn thiện. Để từ đó các thành viên trong gia đình vừa được sống trong không gian thư giãn, gần gũi thiên nhiên vừa thấy sự sang trọng, xa hoa ngay tại thủ đô.

Casa Lawa nhìn từ ban đêm

1. Tình yêu thiên nhiên thể hiện ở vườn cây thẳng đứng ngay tầng 1

KTS hết sức tài tình khi đưa một số triết lý phương Đông vào công trình. Ví dụ, tầng thứ nhất có khái niệm về trái đất, nguồn gốc của sự vật như cây cối; tầng thứ hai về môi trường số của động vật trên cạn; tầng thứ ba là không khí, gió và côn trùng. Vì vậy, hầu hết thảm thực vật xanh đều tập trung tại tầng một. Phía trước ngôi nhà trồng hai hàng cây làm điểm nhấn thu hút người nhìn.

Thảm thực vật xanh tạo không gian thư giãn cho mọi người

Điểm nhấn đặc biệt tầng một trong Casa Lawa là vườn cây thẳng đứng chiều cao 7.5 mét tạo ra một hệ sinh thái tự nhiên hết sức đa dạng. Lối sống đô thị tại Băng Cốc đã phần nào gần với thiên nhiên hơn và luôn hiện hữu trong chính ngôi nhà mình.

Hệ thống đèn UV và ánh sáng tự nhiên cho vườn thẳng đứng luôn tươi tốt

2. Không gian đa chiều trong thiết kế không gian Casa Lawa

Trên mái nhà KTS để một khoảng hở tại trung tâm hay cửa sổ trời (Moon roof) và được phủ bởi kính trong suốt để ánh sáng tự nhiên có thể tràn ngập trong nhà. Đồng thời ngôi nhà sẽ trở nên rộng rãi và thoáng mát. Hệ thống đèn chiếu sáng bằng các loại đèn thả hiện đại giúp dễ dàng kiểm soát độ sáng cho toàn bộ kiến trúc.

Đèn thả bố trí nhiều tại phòng ăn và phòng khách

Không gian đa chiều nhờ ánh sáng bên ngoài từ Cửa sổ trời

3. Nội thất cỡ lớn tôn tạo sự sang trọng

Hầu hết, nội thất trong Casa Lawa có kích thước lớn, được lựa chọn kĩ lưỡng để phù hợp với từng phòng. Mang phong cách phương Tây thanh lịch nên nội thất trong nhà đều ánh lên sự tinh tế cho toàn bộ không gian.

Sofa da Tây Tạng nổi bật nét xa hoa, ghế Exotic và bàn ăn dài tạo nét sang trọng cho cả phòng ăn

Nội thất phòng ngủ đơn giản mà đẳng cấp với chất liệu da và nhung

4. Quan niệm không gò bó trong không gian và cách trang trí theo phong cách Trung Quốc

Bộ sưu tập đồ vật trang trí như cuốn sách, đĩa nhạc, bình cổ… được gia chủ thu thập từ nhiều quốc gia trên thế giới và đằng sau đó là những câu chuyện. Ngôi nhà trang trí không gian trống bằng các bức tranh con vật như sư tử, hổ, rồng. Theo người Trung Quốc, đây là những linh vật mang biểu tượng sức mạnh, mắn và tài lộc cho gia chủ.

Dọc cầu thang ngôi nhà được treo hình con vật dũng mãnh cách điệu

Phòng ngủ - trang trí với nhiều bức tranh phong cách Trung Quốc

5. Lồng ghép nét đẹp hiện đại trong thiết kế nhà thông minh

Hơi thở của hiện đại thể hiện ở nội thất phòng ngủ và phòng tắm tầng hai, ba đều bài trí theo phong cách phương Tây. Ngoài ra, cửa sổ trời tự động mở ra, đóng vào thuận tiện cho gia chủ điều chỉnh độ sáng. Bên cạnh đó, hệ thống tưới nước cho cây sử dụng công nghệ tự động chăm sóc.

Thiết kế phòng tắm hiện đại với hai tông màu trắng đen tạo nét hài hòa

Các KTS thiết kế nên một Casa Lawa độc đáo, là nơi giao thoa giữa văn hóa phương Đông và văn hóa phương Tây. Ngoài ra, ngôi nhà cũng tôn lên sự hiện đại, sang trọng song hành cùng nét truyền thống và gần gũi thiên nhiên.

Mặt bằng thiết kế tầng 1 Casa Lawa

Bản thiết kế mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 3

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm