Bật mí 4 mẹo khử mùi cực kỳ hữu hiệu cho nhà vệ sinh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-11-2019, 09:00 | Khám phá - Trải nghiệm

Nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi khó chịu

Nhà vệ sinh rơi vào tình trạng hôi thối khó chịu có thể do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất chính là vì không dọn dẹp thường xuyên hoặc dọn dẹp qua loa, hời hợt. Do đó, chất bẩn vẫn còn, khiến cho mùi hôi đọng lại ám lấy không gian nhà vệ sinh, gây nên sự khó chịu và bất tiện khi sử dụng.

Đừng quên dọn dẹp nhà vệ sinh và cũng đừng dọn dẹp qua loa để nhà vệ sinh không có mùi hôi khó chịu

Nguyên nhân khác cũng hay gặp là do tắc đường cống thải, đường ống thoát nước. Khi các đường ống này bị tắc sẽ gây ra tình trạng ứ đọng chất bẩn, chất thải, lâu ngày gây ra mùi hôi thối cho khu vệ sinh nhà bạn.

Tắc đường ống nước, ống thải xảy ra khá phổ biến và gây ra những phiền toái không mong muốn

Ngoài ra, một nguyên nhân khách quan khác có thể là do thợ lắp bồn cầu không đúng cách. Khi bồn cầu ngả về sau quá nhiều nên mực nước trong bồn không ngập ngang được bộ phận thoát nước. Từ đó, khiến cho mùi hôi bốc lên do từ các cặn bã, chất bẩn trào ngược.

Nguyên nhân khác khá hi hữu có thể do thợ lắp đặt bồn cầu bị sai kỹ thuật

4 mẹo cần lưu tâm khi khử mùi nhà vệ sinh

Nói chung, hiện tượng nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu là không thể tránh khỏi. Nhưng chỉ cần nắm được các phương án khử mùi đúng cách và hiệu quả dưới đây, bạn sẽ không còn căng thẳng mỗi khi gặp tình trạng oái oăm này nữa.

1. Giữ khu vực nhà vệ sinh khô ráo và thoáng đãng

Nhà vệ sinh nên có ô cửa hoặc ô thoáng, quạt gió để lưu thông không khí, thoát mùi. Khi thiết kế và trong quá trình xây nhà, bạn nên lưu tâm đến ô thông gió cho các phòng vệ sinh. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ công tác lắp bồn cầu để tránh tình trạng bồn cầu bị lắp sai lệch gây hậu quả về sau.

Bạn có thể bố trí một ô thoáng nhỏ xinh như trong căn hộ Paulo Apartment này

Hay bố trí hẳn phòng vệ sinh ở khu vực thông thoáng như trong Portico Palmeto

Hoặc nằm cạnh khu vực giếng trời như tại Maison T

2. Thường xuyên kiểm tra các đường ống nước dùng và nước thải

Nếu phát hiện tình trạng tắc đường ống, bạn có thể thử tự xử lý bằng các dụng cụ thông cống, hoặc thử đổ hỗn hợp baking soda,... Trong trường hợp không tự giải quyết được, bạn nên gọi thợ đến sửa ngay để tránh tình trạng tắc nặng khó xử lý.

Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra sự thông tắc đường ống để chủ động đối phó với những sự cố

3. Sử dụng dung dịch vệ sinh, tẩy rửa chuyên dụng cho nhà vệ sinh

Hiện trên thị trường có những loại dung dịch tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh vừa diệt vi khuẩn lại khử mùi hiệu quả. Bạn có thể tìm mua và tiến hành vệ sinh định kỳ để vừa đảm bảo vệ sinh, lại ngăn vi khuẩn, mùi hôi phát sinh.

Sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng để diệt vi khuẩn, khử mùi hôi nhưng đừng quên các quy tắc bảo đảm an toàn như đeo găng tay, khẩu trang khi tiến hành tẩy rửa bạn nhé!

4. Sử dụng nến thơm, tinh dầu để áp chế mùi hôi

Ví dụ đặt 1 ít vỏ cam, dứa, sả, quýt, nến, sáp thơm,... sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

Một chai tinh dầu, một chậu cây xanh xanh không chỉ giúp át chế được mùi hôi hiệu quả mà còn mang những niềm vui nhỏ xinh khi gia chủ bước vào không gian vệ sinh của Hackney Mews House

Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm những mẹo để giữ gìn khu vực vệ sinh luôn sạch đẹp, thơm tho. Bởi, điều này không chỉ giúp các thành viên thoải mái, thư giãn hơn mà còn là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm