Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của ngôi nhà hình học K2 House ở Nhật

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-08-2019, 09:30 | Khám phá - Trải nghiệm

Các chi tiết hình học tạo nên nét độc đáo của K2 House

K2 House là một ngôi nhà có chiều cao hai tầng bao gồm các không gian chức năng như: Phòng khách, nhà bếp, sân vườn, nhà vệ sinh ở tầng một và phòng ngủ trên tầng hai. Thiết kế mặt ngoài ngôi nhà được tạo bởi các đường chéo hình học khác nhau tạo nên một bố cục ấn tượng, khác biệt so với những ngôi nhà lân cận.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của ngôi nhà hình học K2 House ở  Nhật

K2 House nằm trên một dải đất hình tam giác khá đặc biệt, tiếp giáp với hai mặt đường

Với một mặt bằng hình tam giác, bố cục của K2 House được tổ chức như một bộ ba khối hình tam giác bao quanh một khối hình chữ nhật. Mỗi khối hình học tương đương với một khu vực chức năng khác nhau. Và để cá biệt hoá từng không gian này, kiến trúc sư đã thay đổi độ cao mặt sàn giữa khối hình chữ nhật và các khối tam giác nhằm tạo ra hiệu ứng thị giác rõ ràng cho các khu vực này.

Bản vẽ mặt bằng K2 House đặt trong khu vực dân cư với bố cục không gian theo tổ chức hình học: một hình chữ nhật nằm ở trung tâm, xung quanh là ba hình tam giác

Khu vực hình chữ nhật được đặt ở trung tâm ngôi nhà, được thiết kế trở thành không gian của phòng khách

Trong một thế đất với yếu tố hình học khó để thiết kế, các kiến trúc sư đã dùng chính giải pháp hình học để tận dụng mọi không gian trong lô đất. Không chỉ có thế, sự đồng bộ trong thiết kế lấy ý tưởng từ hình học cũng là những yếu tố tạo nên nét đặc trưng riêng của K2 House.

Thiết kế trần với những thanh dầm nhà tạo thành những đường thẳng song song đẹp mắt được kết hợp rất ăn ý với thiết kế mảnh mai của những bậc cầu thang.

Thiết kế nội thất từ tường, sàn, bàn, bếp đều tuân theo phong cách tối giản với những đường nét hình học cơ bản để làm nổi bật lên một số chi tiết nội thất khác biệt khác như những chiếc đèn trần, chiếc ghế sofa bọc nhung, chiếc ghế bàn ăn hay bộ bàn trà ngoài vườn.

Bếp là một trong ba khu vực có cấu trúc hình tam giác

Sân vườn cũng nằm trên cấu trúc thiết kế hình tam giác với một phần mái che

Và khu vực cầu thang dẫn lên tầng hai là mảnh ghép tam giác cuối cùng

Xem thêm: Sự sang trọng bên trong ngôi nhà mang phong cách Á Đông


Ngôi nhà của ánh sáng và cây xanh

K2 House không chỉ là một ngôi nhà có kiến trúc đặc biệt, mà đây còn là một công trình ấn tượng với không gian ngập tràn ánh sáng và cây xanh. Tầng hai của ngôi nhà được xây chồng lên không gian hình chữ nhật nên giếng trời được mở ở hai mái nhà khu vực bếp và cầu thang. Không chỉ có thế, kiến trúc sư còn tạo một đường cắt khéo léo mở ra khoảng không gian trống giữa phòng khách và sân vườn, tạo điều kiện cho ánh sáng và gió đi vào trong nhà. Bên cạnh đó, hệ thống cửa lùa bằng kính mở tầm nhìn ra hàng cây trồng quanh nhà.

Trong một diện tích nhỏ nhắn và ấm cúng, căn nhà luôn ngập tràn ánh sáng và cây xanh

Giếng trời và khoảng cắt đưa ánh sáng vào nhà từ sân vườn

Phòng ngủ cũng sử dụng cửa sổ bằng kính lớn để gia chủ có thể nhìn ngắm không gian tuyệt đẹp xung quanh

Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi nhà cho thuê có view biển hút mắt


K2 House là một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nghiêng về sự tối giản với những đường nét hình học gọn gàng nhưng ấn tượng. Tuy nhiên, sự đơn giản không đồng nghĩa với nhàm chán bởi kiến trúc sư rất biết lựa chọn những chi tiết nội thất thú vị để tạo nên nét thẩm mỹ có cá tính cho ngôi nhà. Sau cùng, các kiến trúc sư của K2 House đã chứng minh được rằng: một không gian mở cho ánh sáng và cây xanh trong một diện tích khiêm tốn không phải là điều bất khả thi như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm