Khám phá ngôi nhà VH House: đem cả thiên nhiên vào nhà phố

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-08-2019, 09:29 | Khám phá - Trải nghiệm

VH House nổi bật với không gian xung quanh nhờ hình dáng độc đáo

Xem thêm: Khám phá Saint Peter House – ngôi nhà hình học độc đáo và hiện đại


Ý tưởng thiết kế nên VH House

Khu đất để xây dựng ngôi nhà nằm trong con ngõ nhỏ, chỉ rộng 1,8m. Khu đất bên cạnh hiện để trống, tương lai sẽ được xây dựng. Khu vực bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn và môi trường bụi. Bởi vậy yêu cầu đặt ra khi thiết kế là tạo một không gian thư giãn, dễ chịu, thoáng mát cho gia đình 4 thanh viên. Ý tưởng hình thành không gian VH House dựa trên 3 điểm chính: Khí hậu địa phương, kết nối con người với thiên nhiên, văn hóa gia đình truyền thống Việt Nam.

Khu dân cư đông đúc bao quanh ngôi nhà

Từ ý tưởng ban đầu để hình thành nên VH House

Đến không gian sống thoáng mát khi ngôi nhà hoàn thiện và đi vào sử dụng

Không gian sống thoáng đãng phù hợp với khí hậu Hà Nội

Ngôi nhà ống này được thiết kế với nhiều sân vườn mở. Những khoảng trống tạo điều kiện cho luồng thông gió và cung cấp ánh sáng tự nhiên. VH house được chia khối và tạo nhiều ô mở. Khi thiết kế KTS đã để lại những khoảng lùi ở phía mặt tiền và phần phía sau nhà để gió tự nhiên vào và thoát khỏi nhà một cách dễ dàng. Không gian lùi vào được kết hợp với vườn cây xanh và tường có lỗ hổng tạo thành lá chắn 2 lớp giúp giảm tiếng ồn và bụi vào nhà.

Bản vẽ không thể hiện toàn bộ không gian cũng như công năng sử dụng bên trong VH House

Mặt tiền nhà nổi bật khi kết hợp cây xanh với hệ tường có lỗ hổng

Xem thêm: Khám phá biệt thự của Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ cũ


Tổ ấm còn là nơi kết nối con người với thiên nhiên

Ngày nay với nhịp sống hiện đại, bận rộn con người đã bị rời xa thiên nhiên. Vậy nên chúng ta cần kết nối lại với thiên nhiên để tạo ra một mối quan hệ tích cực trong chính ngôi nhà của mình. Và cũng từ quan điểm đó, VH House được thiết kế với nhiều không gian cây xanh. Ngoài những khoảng xanh dưới tầng 1 thì trên mái nhà có 2 vườn xanh để trồng cây ăn quả và rau sạch. Bởi trước đây khu đất xây nhà được sử dụng như một khu vườn cây ăn quả và rau xanh. Nên các KTS muốn trả lại gia đình không gian vườn để trồng cây và tạo ra không gian nghỉ dưỡng giữa một thành phố bận rộn.

Ở bất kỳ đâu trong nhà gia chủ cũng đều có thể cảm nhận được sắc xanh của cây

Giếng trời không chỉ là nơi cung cấp ánh sáng, gió tự nhiên vào trong nhà mà đó còn là nơi lý tưởng để trồng những loại cây xanh mát

Xem thêm: Khám phá hòn đảo 13 triệu USD đang được rao bán ở Mỹ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm