Điểm tô ngôi nhà với mẹo trang trí ban công đơn giản và tiết kiệm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-11-2019, 12:55 | Khám phá - Trải nghiệm

Ban công (lô gia) là nơi các thành viên trong gia đình hay ra để đón khí xuân của đất trời, như ngôi vườn thu nhỏ, để ai cũng có thể thư giãn, thoải mái quây quần sau những phút giây căng thẳng. Đặc biệt, ngày tết mọi người sẽ được thư giãn và nghỉ ngơi nhiều hơn nên sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc khu vườn thu nhỏ ấy. Cùng biến lô gia thành vườn hoa xuân rực rỡ các loại hoa chậu để đón cái tết đầy khởi sắc.

Tùy vào diện tích lô gia, mà chúng ta sẽ thiết kế khung cảnh khác nhau

Chọn màu sắc tươi tắn làm điểm nhấn cho không gian

Lô gia dù lớn hay nhỏ sẽ trở nên hút mắt khi bạn chọn những gam màu sáng tạo điểm nhấn. Những chiếc gối tựa màu xanh hay ghế ngồi màu hồng, hay đơn giản là một vài chậu cây sơn màu rực rỡ cũng đủ xua tan sự đơn điệu, quen thuộc của không gian lô gia.

Không gian lô gia nổi bật nhờ những chiếc gối nhiều màu sắc

Sử dụng đèn trang trí để tạo cho không gian cảm giác thư thái, phóng túng

Đôi khi sử dụng gam màu trầm lại mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên xung quanh

Làm điệu cho những chậu cây

Những chậu hay giỏ trồng cây đã phai màu bởi sương gió của tác động thời tiết ngoài trời. Thay vì mua mới toàn bộ chậu trồng cây bạn hãy lên ý tưởng tự ‘tô son điểm phấn’ cho chúng. Mất một chút thời gian nhưng thành quả sẽ khiến bạn không thất vọng khi sở hữu những chậu cây độc đáo, mang phong cách riêng chỉ lô gia nhà bạn mới có. Có thể sơn lại, vẽ những hình ảnh sinh động hay đơn giản là thắt nơ xinh xắn cho chậu, giỏ trồng hoa nhà mình.

Những chậu cây nhiều màu sắc mang lại cảm giác hoàn toàn tự do, thoải mái khi sử dụng lô gia

Thêm thảm trải lô gia

Khi mùa xuân ấm áp gõ cửa, không khí sẽ bớt lạnh giá đi. Vì vậy, bạn không cần chọn những loại thảm dày cộm, chiếm nhiều diện tích. Thay vào đó hãy lựa những tấm thảm bắt mắt, chất liệu nhẹ nhàng để tô điểm cho lô gia. Bên cạnh đó, khi đọc sách, thư giãn ngoài lô gia bạn không phải lo đôi chân bị lạnh nữa.

Thêm một tấm thảm mang lại cảm giác về chiều sâu và sự phức tạp cho không gian

Đôi khi bạn có thể sử dụng thảm nhiều màu sắc để tạo điểm nhấn cho lô gia

Chăm bón, cắt tỉa để những chậu hoa luôn nở rộ

Dù công việc của bạn khá bận rộn, cũng cố sắp xếp thời gian để chăm chút sửa sang lại cho vườn hoa nhỏ nơi lô gia. Những không gian ngập tràn sắc hoa trong nhà sẽ giúp tâm trạng các thành viên trong gia đình luôn vui vẻ, phấn chấn trong năm mới. Hãy bỏ những thân cây bị héo úa, những chiếc lá bị sâu hay thay đất màu mỡ cho các chậu hoa và thường xuyên tưới nước, chăm chút để lô gia không bao giờ thiếu vắng những bông hoa rực rỡ sắc màu.

Đôi khi việc tạo ra một khu vườn xanh ngay tại lô gia là điều không quá khó khăn nếu bạn chịu khó chăm chút

Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không có thời gian để làm, hãy tìm tới một công ty sửa chữa nhà chung cư để được tư vấn và thực hiện nhé. Với kinh nghiệm cũng như hiểu biết chuyên môn họ sẽ biết cách tư vấn cho bạn nên làm gì để có không gian đẹp nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm