Say đắm trước vẻ đẹp của ngôi nhà phố T house tại quốc đảo Singapore

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-11-2019, 10:10 | Khám phá - Trải nghiệm

Biến phòng khách thành trung tâm giúp kết nối các thành viên trong gia đình

T house là một ngôi nhà phố ở Singapore được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư Linghao Architects với vật liệu chính từ bê tông thô và gạch. T house đã đạt giải thưởng Thiết kế của năm tại Giải thưởng Thiết kế của Tổng thống năm 2014.

Nhìn từ mặt ngoài T house giống những căn nhà 1 tầng bình thường nhưng thực tế đây là một căn nhà hai tầng. Bởi, thay vì phân chia các tầng rõ ràng, kiến trúc sư đã tạo nên một khoảng thông tầng giữa nhà, kết nối các phòng giúp các thành viên căn nhà cảm thấy sự kết nối với nhau dù đang ở bất cứ đâu trong căn nhà.

Phòng khách được bố trí ở vị trí trung tâm dưới khu vực thông tầng. Thiết kế này giúp phòng khách lấy được nhiều nguồn sáng nhất mà không bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng. Ở trong phòng khách, chủ nhân của T house cũng có thể cảm nhận được những thay đổi của thời tiết bên ngoài. Điều này giúp tạo ra sự kết nối giữa thiên nhiên và con người.

Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần bên nhau

Các khu vực khác trong căn nhà bao gồm phòng bếp, phòng ngủ và thậm chí cả phòng vệ sinh đều được thiết kế mở. Phòng bếp nằm giữa phòng khách và sân sau được thiết kế không vách ngăn. Người mẹ, người vợ có thể vừa nấu ăn vừa nói chuyện với chồng và con mình tại phòng khách.

Bếp được bỏ các vách ngăn để nối liền với phòng khách tạo nên sự kết nối giữa hai khu vực

Phòng ngủ được bố trí cửa sổ lớn nhìn ra khoảng thông tầng

Phòng ngủ với đồ nội thất tối giản và hai khung cửa sổ lớn giúp căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng

Nhà vệ sinh cũng được thiết kế cửa sổ y chang nên vô cùng thoáng, sạch sẽ

Phòng tắm với thiết kế độc đáo, hầu như không có món đồ thừa thãi nào

Vẻ đẹp đến từ sự đơn giản, thô mộc và khoảng không gian xanh

Nằm trên một mảnh đất 6m x 22m ở phía Tây của quốc đảo Singapore xinh đẹp, T house có mặt tiền đơn giản hơn các căn nhà xung quanh. Nội thất của T house được tạo ra từ 2 vật liệu chính, bê tông thô và gạch. Tường được tạo nên từ gạch sơn trắng, trần nhà cùng cầu thang làm từ bê tông thô và sàn nhà là bê tông mài bóng. Tất cả đã tạo ra T house với vẻ đẹp độc đáo của phong cách industry.

Khu vườn nhỏ yên bình ở mặt tiền căn nhà. Cửa chính sử dụng cửa lưới tạo độ thông thoáng

Kết cấu ngôi nhà được tạo ra từ bê tông thô với tường gạch sơn trắng và sàn nhà là bê tông mài bóng

Vật liệu tự nhiên tạo ra một vẻ đẹp độc đáo cho T house

Để tạo điểm nhấn cho căn nhà, những loài cây nhiệt đới được trồng ở cả trong, ngoài nhà và cả một khu vườn đặc biệt trên mái nhà. Điều này tạo nên sự kết nối giữa con người và thiên nhiên trong căn nhà T house.

Bồn cây hai bên tường phát triển nhờ “khoảng sáng” hai bên hông

Khu vườn đặc biệt được trồng trên mái nhà, nơi gia chủ thường thư giãn mỗi buổi chiều

T house đã tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của gia đình chủ nhà, giờ đây họ có thể vừa làm việc, vừa trò chuyện với nhau ở bất cứ đâu trong căn nhà. Các kiến trúc sư đã đề cao sự kết nối giữa con người với con người, giữa con người cùng thiên nhiên ở T house. Với những giá trị đó, công trình này xứng đáng đạt giải thưởng Thiết kế của năm trong cuộc thi Thiết kế của Tổng thống (2014).

Mặt cắt ngôi nhà

Say đắm trước vẻ đẹp của ngôi nhà phố T house tại quốc đảo Singapore

Mặt bằng căn nhà


Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng mái

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm