Sự 'lột xác' hoàn hảo của căn hộ 72m2

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-11-2019, 10:18 | Khám phá - Trải nghiệm

Không gian mở cho phòng khách

Sảnh vào khá hẹp nhưng vừa đủ để đặt 1 chiếc ghế băng dài và 1 lối đi cho gia chủ ngồi xuống và mang giày dép ra ngoài. Phần hành lang này cũng không bố trí tủ giày giúp cho không gian luôn gọn và sạch sẽ.

Lối hành lang vào còn được trang trí với gương treo và bảng ghim giúp lưu trữ đồ đạc khá hiệu quả

KTS thiết kế tủ ở hốc tường để làm nơi chứa giày

Sau sảnh là không gian mở gồm phòng khách, phòng ăn được ngăn cách với nhau bởi bức tường nhỏ nhưng vẫn không hề có sự tách biệt giữa 2 gian phòng. Vì vậy, người nhìn vẫn cảm giác sự liền mạch và tiếp nối, đồng thời ánh sáng từ cửa sổ phòng ăn vẫn có thể hắt vào phòng khách giúp cho căn hộ sáng sủa, thoáng hơn.

Sự 'lột xác' hoàn hảo của căn hộ 72m2

Không gian trò chuyện được nới rộng thông với khu vực đọc sách và bếp nấu

Nhận thấy căn hộ có diện tích khá khiêm tốn và nguồn ánh sáng tự nhiên không tốt, nhóm KTS đã sử dụng nội thất cho phòng khách và phòng ăn mang đậm phong cách Bắc u. Sắc trắng trang nhã của màu tường kết hợp cùng chất liệu gỗ thiên nhiên đặc trưng, nội thất nhỏ gọn và tối giản giúp cho không gian thêm phần hài hòa, sang trọng.

Phía sau sofa là tủ màu trắng dễ đánh lừa người nhìn là 1 bức tường, như là nhà kho chứa đồ

Khu vực bếp nấu và phòng ăn tuy nhỏ bé nhưng đầy đủ, tiện nghi

Nhằm tiết kiệm diện tích 1 cách triệt để, khu vực bếp nấu chỉ khoảng 6m2 nhưng vẫn đảm bảo được những tiện ích tối đa với đồ gia dụng hiện đại. Không gian bao phủ bởi tông màu trắng từ tường đến nội thất phòng nấu ăn mang lại cảm giác rộng rãi và cảm hứng để chủ nhà chuẩn bị bữa ăn ngon cho các thành viên. Đồ đạc được lựa chọn là những đồ nhỏ gọn và lưu trữ phía dưới tủ mang đến không gian sạch sẽ, thông thoáng.

Không gian nấu nướng sinh động hơn với tranh vẽ tay ấn tượng

Mọi thứ sắp xếp gọn gàng và đồ dùng nhà bếp tiện nghi

KTS không quên chừa lại 1 phần diện tích bài trí bộ bàn ăn 4 người. Gam màu nâu gỗ giúp cho phòng bếp luôn ấm cúng. Đây cũng là nơi lấy ánh sáng chính cung cấp cho toàn bộ không gian phòng khách và khu vực nấu nhờ bố trí tấm cửa kính lớn.

Ánh nắng từ phía ngoài làm sáng cả căn phòng mà không cần thêm thiết bị điện nào

Kệ nhỏ, chai thủy tinh trở thành đồ trang trí đơn giản và đẹp, làm cuộc sống đơn giản và màu sắc hơn

2 phòng ngủ bài trí đơn giản theo phong cách Nhật Bản

Phòng ngủ chính trang trí theo phong cách Nhật Bản với nội thất tối giản và nhỏ gọn. Giường ngủ gỗ đơn giản có bàn cạnh giường hữu dụng dùng để đặt sách vở và tủ quần áo ốp tường phù hợp với không gian nhỏ của căn hộ. Chủ nhà có con trai nhỏ nên chiếc cũi của con đặt tại phòng ngủ của ba mẹ để dễ dàng chăm bé sóc. Phòng ngủ thứ 2 của căn hộ tạm thời sử dụng làm phòng làm việc và phòng chơi cho con. Bàn làm việc đặt 1 góc, phần còn lại không gian dành cho bé.

Phòng ngủ gồm những món nội thất căn bản nhất nhằm tiết kiệm diện tích

Kệ giường tận dụng làm giá để sách vở nhỏ gọn và hợp lý

Góc ban công đầy đủ hoa và cây cảnh tạo mảng xanh cần thiết cho cuộc sống

Trong khi trẻ chơi, bố mẹ có thể làm việc tại đây

Vì nhà có con nhỏ nên gia chủ dành hẳn 1 phòng trống cho trẻ vui chơi

Phòng tắm chỉ 3.7m2 hình chữ L thành khu vực tắm và nhà vệ sinh đáp ứng đủ mọi công năng

Bằng sự tài tình của nhóm KTS, căn hộ 72m2 tối tăm và nhỏ hẹp đã “lột xác” trở thành không gian mở đầy ánh sáng tự nhiên. Sự pha trộn giữa phong cách Bắc u và Nhật Bản không làm mất đi đặc trưng của 2 phong cách mà ngược lại còn hài hòa, ăn nhập tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình yên cho cuộc sống gia chủ.

Mặt bằng căn hộ 72m2 sau cải tạo

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm