Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có bể bơi ngoài trời hiện đại cho bạn tham khảo

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 16-08-2019, 17:46 | Khám phá - Trải nghiệm

Nằm trên bờ biển phía bắc của bang Santa Catarina, Penha, Brazil nổi bật về du lịch vui chơi và bãi biển. Thành phố được biết đến bởi công viên giải trí Beto Carrero World với 19 bãi biển. Ngôi nhà CSP nằm trên Bãi biển Armação, với vị trí đặc biệt hướng ra biển.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có bể bơi ngoài trời hiện đại cho bạn tham khảo




Tổng quan cấu trúc, cấu hình kiến trúc của căn biệt thự 2 tầng này: Bộ xưng của dầm và cột rõ ràng định dạng một khối lượng nặng và nổi bật lên. Ban công được đặt ở phía bắc và không gian được sử dụng để che chở cho những chiếc xe được đặt ở phía nam.


Cấu trúc hỗ trợ của mẫu biệt thự 2 tầng được hình thành bởi dầm và cột trong bê tông rõ ràng với kích thước 30 cm x 70 cm.


Chu vi tầng hầm bao gồm 6 trụ cột rõ ràng. Trong chu vi thể tích tầng trên có 8 trụ cột rõ ràng, 4 trong số chúng nằm ở cuối nhà.


Kiến trúc mẫu biệt thự 2 tầng này tìm cách thể hiện sức mạnh của cấu trúc thô. Nó được tạo hình bởi một cấu trúc rỗng của bê tông ở phần trên. Các sân thượng phía trên có trần và tầng hầm có sự cân bằng định dạng các không gian bao phủ và mở được ra vào các khu vực bên ngoài.



Sân thượng tầng trên cung cấp cho khu vực riêng tư của ngôi nhà một không gian thoáng đãng và được chiếu sáng cho phép kết nối với không gian mở bên ngoài của mẫu biệt thự 2 tầng này.



Sân thượng có một cái nhìn độc đáo ra bên ngoài khu vực và cho phép cấu trúc của ngôi nhà được làm rõ ràng, đó là ý tưởng trung tâm của dự án kiến trúc mẫu biệt thự 2 tầng này. Việc không đóng cửa sân thượng chỉ thể hiện các phần cấu trúc của nó, các không gian âm được ẩn vào trong tinh tế giữa dầm và cột, các vết cắt trên tấm mái và cho phép nhận thức về kiến trúc này và mối quan hệ giữa cấu trúc của tòa nhà, cảnh quan xung quanh và tất cả sẽ được giải quyết trong trường hợp này trong một ngôi nhà bãi biển.


Mẫu biệt thự 2 tầng được phân bổ thành 2 phần xây dựng chính: nhà chính với 2 hành lang và khu giải trí ở tầng trệt, cũng như một khu vực mở với hồ bơi, phòng tắm nắng, vườn, ki-ốt và spa.


Hồ bơi và các khu vực mở khác dành cho giải trí đã được đặt vào không gian trống trước biển, để cho phép thưởng thức cảnh quan địa phương, được đánh dấu bởi bãi biển, biển và đường chân trời.


Một khu vực lõm nhỏ được thiết kế theo hai bước với spa, lò sưởi và chỗ ngồi ngoài trời để kết nối ba phần của dự án, đó là khối chính, khối thấp và khu vực hồ bơi.



Cảm hứng của dự án thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng này có tính đến kiến trúc hiện đại của Brazil, cũng như các nguyên tắc thiết kế của nó bằng cách chú ý đến các khía cạnh như cấu trúc, ánh sáng và thông gió tự nhiên cũng như mối quan hệ với cảnh quang xung quanh nơi này. Tài liệu tham khảo đã được tìm kiếm trong kiến trúc và nghệ thuật tối giản, với sự nhấn mạnh vào các hình thức cơ bản, thông qua các đường thẳng và thiết kế đơn giản.







Nguồn: Archdaily
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm