Chìm đắm trong diện mạo mới của căn hộ 99m2 tại chung cư Sunrise Riverside

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-11-2019, 09:57 | Khám phá - Trải nghiệm

Trong thiết kế ban đầu, căn hộ có 3 phòng ngủ, một phòng khách khá nhỏ và một căn bếp chữ L trông có vẻ rộng nhưng lại không được tiện nghi. Để giúp không gian thoáng đãng và có cách bài trí hợp lý hơn, các kiến trúc sư đã khéo léo thay đổi một số công năng không cần thiết để tạo ra những không gian linh hoạt. Bên cạnh đó, việc sử dụng các món nội thất tông màu trung tính khiến căn hộ trẻ trung nhưng vẫn rất hiện đại, tinh tế.

Thay đổi công năng, tạo nên nhưng không gian mở linh hoạt

Để mở rộng phòng khách và tận dụng triệt để các không gian trong căn hộ, phòng ngủ thứ 3 được “biến hoá” trở thành phòng làm việc hiện đại với những vách ngăn kính thông thoáng.

Không gian phòng khách như được “nới” rộng thêm.

Hệ thống rèm cửa của phòng khá linh hoạt. Khi gia chủ muốn không gian làm việc thoáng đãng thì mở rèm ra và khi đóng những tấm rèm lại, phòng làm việc lại trở thành không gian đầy riêng tư và tập trung.

Đối với khu vực bếp, các kiến trúc sư không sử dụng dạng bếp chữ L như thiết kế ban đầu. Thay vào đó, vị trí nấu được điều chỉnh, tích hợp đảo bếp và bàn soạn để vừa giống như một quầy bar nhỏ, vừa đóng vai trò bàn ăn dành cho gia đình.

Thiết kế tích hợp tại khu vực bếp không chỉ đảm bảo đầy đủ tiện nghi mà còn gợi đến những căn bếp của các căn hộ nước ngoài, nơi vợ chồng gia chủ đã từng sinh sống.

Kiến trúc sư sử dụng rất nhiều vách ngăn kính như một cách kết nối các không gian nhưng vẫn đảm bảo sự phân chia công năng riêng biệt. Đây là một trong những tính toán khá “hiện đại”.

Khu vực ban công vốn thường được dùng để phơi đồ được thiết kế trở thành một không gian xanh thư giãn lý tưởng.

Sử dụng những màu trung tính hiện đại nhưng vẫn tinh tế

Căn hộ tại chung cư Sunrise Riverside này toát lên sự hiện đại, tinh tế khi sử dụng những màu trung tính như: nâu gỗ, xám, trắng, đen…

Sử dụng tông gỗ tự nhiên và ánh sáng vàng ấm áp, điểm nhấn của phòng khách chính là bộ sofa êm ái màu xanh đậm, vừa sang trọng nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái, gần gũi cần có cho căn phòng.

Bên cạnh đó, thiết kế âm tường được sử dụng khá nhiều trong căn hộ nhằm tạo ra cảm giác về một không gian đơn giản, gọn gàng.

Khu vực bếp sử dụng màu trắng chủ đạo với bức tường ghép hiện đại, tạo nên sự sống động và chiều sâu cho không gian. Tủ lạnh được thiết kế “ẩn mình” bên trong bức tường như một điểm nhấn thú vị.

Đen và nâu trầm là màu sắc chủ đạo của phòng làm việc. Căn phòng này cũng được tính toán và thiết kế tạo nên một không gian lưu trữ tối đa.

Xám nhạt là màu chủ đạo của 2 căn phòng ngủ. Đây là màu sắc không chỉ sang trọng, hiện đại mà còn mang tính thư giãn rất cao, phù hợp với mục đích nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

Thiết kế với nhiều cửa sổ và sử dụng giường khối cùng các món nội thất “không chân” tạo nên cảm giác khá thoáng cho căn phòng.

Phần tường phía đầu giường sử dụng gạch vân đá trở thành điểm nhấn thú vị cho cả căn phòng.

Tủ cánh trượt là giải pháp tăng không gian lưu trữ khéo léo cho căn phòng này.

Phòng ngủ 2 được thiết kế khá đơn giản với ít chi tiết cầu kỳ. Nó gợi nhiều đến một căn phòng tối giản của người Nhật.

Nâu sáng và xám vẫn là màu chủ đạo của căn phòng.

Kệ tích hợp cùng bàn làm việc giúp giảm bớt nội thất mà vẫn tối đa được công năng sử dụng.

Phòng tắm được thiết kế khá đơn giản với ánh sáng vàng thư giãn.

Không cầu kì phá cách, cách thiết kế cũng như sử dụng nội thất của căn hộ 99m2 này có thể phù hợp với nhiều gia đình và căn hộ khác nhau, đặc biệt những gia đình thích phong cách đơn giản, trẻ trung không quá cá tính.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm