Sự lột xác của ngôi nhà 38m2 tại Thượng Hải

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-08-2019, 14:01 | Khám phá - Trải nghiệm

Sự lột xác của ngôi nhà 38m2 tại Thượng Hải
Choáng với thiết kế cải tạo nhà cũ 38m2 quá thông minh

Chủ sở hữu căn nhà là cặp vợ chồng trẻ sống ở Thượng Hải. Họ yêu cầu thẩm mỹ cao, theo đuổi các chi tiết trang trí mang đậm chất cá tính và có nét riêng biệt. Vì vậy, họ đã chọn một căn hộ cũ để cải tạo lại toàn bộ theo sở thích của mình. Tuy diện tích chỉ vỏn vẹn 38 m2, nhưng căn hộ họ chọn mua có vị trí rất lý tưởng, nằm ngay trên con phố sầm uất ở Thượng Hải, lại trong tình trạng xuống cấp đúng với ý muốn cải tạo nhà cũ của họ.

Lối vào nhà đẹp mê hoặc với sự đối lập của những gam màu hiện đại.

Hệ tủ âm tường vừa tiết kiệm tối đa diện tích khiêm tốn, vừa có tính kết nối các không gian rất linh hoạt.

Ngược với những người “xây” nhà mới là đi tìm một đơn vị thiết kế danh tiếng, gửi gắm ý tưởng của mình, đôi vợ chồng trẻ này đã đến nhà một người bạn thân của cả hai để tìm cảm hứng tự thiết kế cải tạo nhà cũ.

Hai người chia sẻ, người bạn này có một ngôi nhà vô cùng xinh xắn. Và qua nhiều gợi ý từ việc tìm hiểu những ngôi nhà đã thiết kế, họ đã nhanh chóng có cho mình những ý tưởng thú vị, không chỉ khắc phục những nhược điểm của căn hộ cũ, mà còn tìm ra nhiều cách bố trí không gian hợp lý hơn.

Hiện trạng của căn hộ trước quá trình cải tạo nhà cũ thú vị của đôi vợ chồng trẻ.

Cấu trúc căn hộ này không được vuông vắn, nhưng điều đó không gây “khó dễ” trong việc sắp xếp các phòng chức năng thuận tiện. Từ lối vào, chủ nhân ngôi nhà đã cho lắp hệ tủ âm tường dùng cất giày dép và phụ kiện. Và nhờ cách nối liền màu sắc từ sàn lên tường bằng một gam màu chủ đạo duy nhất, không gian chật hẹp như được nới rộng hơn. Trong hệ tủ có thêm tủ nhỏ lưu trữ bên trong, là nơi lý tưởng để lưu trữ ổ cắm, các loại chìa khóa ở đây.

Không gian đẹp hiện đại và thoáng sáng.

Tiếp nối lối vào ngôi nhà là khu vực nấu nướng và dùng bữa của gia đình. Màu trắng được chọn làm gam màu chủ đạo, kết hợp với hệ đèn gắn âm dưới chân tủ bếp, vừa đem lại vẻ hiện đại, thoáng sáng, vừa tạo cảm giác không gian liền mạch, rộng rãi hơn.

Hệ tủ bếp hiện đại với cách phối màu sắc đơn giản mà tinh tế.

Phía trong hệ tủ bếp, nơi đặt bếp nấu, được ốp màu gỗ xám rất cá tính. Gam màu trầm, đậm của tủ, bàn bếp kết hợp với chất liệu kim loại giúp cho không gian nấu nướng có chiều sâu và bắt mắt hơn. Ngay cạnh là đảo bếp nhỏ được lắp đèn led ngay dưới chân giúp tạo ấn tượng mạnh cho không gian.

Kết nối với đảo bếp là bộ bàn ăn xinh xắn. Bàn có cùng tông màu với gam màu chủ đạo của không gian sinh hoạt chung. Bộ ghế đi kèm được lựa chọn với kiểu dáng thanh thoát, hiện đại đủ để góc nhỏ ăn uống hàng ngày thêm nhiều cảm hứng vui vẻ.

Thiết kế cải tạo nhà cũ của vợ chồng Thượng Hải đã biến diện tích 38 m2 thành nơi sống mới đáng mơ ước.

Khu vực đảo bếp kết hợp khu ăn uống ấm cúng, hiện đại.

Từ bếp có thể bước vào phòng ngủ qua cánh cửa trượt tiện lợi, chưa kể tính năng tiết kiệm diện tích. Đặc biệt tại không gian nghỉ ngơi, vợ chồng quyết định giảm thiểu đèn chiếu và gia tăng độ lớn của cửa sổ, đón ánh sáng và gió tự nhiên. Vẻ đẹp của căn phòng được tôn lên với những gam màu nhẹ nhàng nhất, thể hiện từ ga trải giường, chất liệu bàn trang điểm đến nội thất trang trí nhỏ trong phòng.

Không gian đẹp như mơ với cách sắp xếp tinh giản hết mức, chỉ giữ lại những nội thất “cốt lõi” cho việc nghỉ ngơi, thư giãn.

Sát cạnh gian bếp và khu vực ăn uống là khu làm việc tại nhà nhỏ gọn, cùng khu giặt giũ mini liền kề.

Phía đối diện bàn ăn được đặt thêm một ghế sofa màu đỏ nhỏ xinh, kiểu dáng lạ mắt tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sinh hoạt chung. Mọi người có thể ngồi ở đây đọc sách, trò chuyện với nhau trong khi cùng nấu nướng, hay ngắm cảnh phía bên ngoài khung cửa sổ.

Phòng vệ sinh màu đen, trắng đối lập cùng các thiết bị nhỏ gọn, hiện đại giúp căn hộ thêm tiện nghi và ấn tượng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm