Thiết kế căn hộ chung cư hiện đại với màu trắng chủ đạo, điểm nhấn gỗ và cây xanh

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 23-08-2019, 18:11 | Khám phá - Trải nghiệm

Vì mối quan hệ công việc và gia đình, một vài chủ nhà đã đến chọn một căn hộ cũ nằm ở Tianmu, quận Đài Bắc, Đài Loan. Cặp đôi mơ ước về một ngôi nhà có thẩm mỹ sạch sẽ và đơn giản, một không gian thoáng đãng với màu trắng. Nhóm nghiên cứu tại ST Design Studio đã quyết định đưa nội thất trở lại một khung vẽ trống, trước khi trang trí vừa phải với các kết cấu khác nhau để thêm sự thú vị và ấm áp cho thị giác. Dự án đã phát triển thành một không gian sáng sủa, nơi cây xanh nở rộ và tồn tại tự do giữa các mảnh đồ nội thất được lựa chọn mà chủ nhà thích thú.


Thiết kế căn hộ chung cư hiện đại với màu trắng chủ đạo, điểm nhấn gỗ và cây xanh


Bước vào nhà, chúng ta thấy rằng chỉ còn các cột hỗ trợ kết cấu trong các khu vực chung, tất cả các bức tường phân vùng đã được đưa ra để khôi phục quy mô không gian ban đầu của căn hộ. Trang trí màu trắng tươi sáng và sự tươi mát và cây xanh là chìa khóa cho bầu không khí của phòng khách, nơi sự bừa bộn của tủ đã được dành riêng ở mức tối thiểu. Sàn chống mòn là một tấm ván gỗ sồi nhẹ, mục đích để phóng đại cảm giác cởi mở.



Xem thêm: 50 ý tưởng thiết kế căn hộ chung cư siêu nhỏ hiện đại thông minh 2019




Một khu vực phòng khách đã được cấu hình giữa một góc của căn phòng và một bức tường tv trung tâm. Tầm nhìn từ phòng chờ cũng quan sát toàn bộ thực khách nhà bếp, để giữ cho các đường dây liên lạc và tương tác mở không bị cản trở.



Một cái bàn cho hai người đứng cạnh bếp, với rất nhiều không gian sống còn lại xung quanh nó.



Phòng chờ là một chiếc ghế có điểm nhấn màu đen duy nhất và một chiếc ghế được dệt bằng vải đi kèm. Một bàn nhỏ bên để đèn. Các chủ nhà và đội ngũ thiết kế đã quyết định không dùng chiếc ghế sofa, để không mang lại một chướng ngại vật sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành mở.



Một cây dương xỉ mọc lên từ một cái túi trên sàn bên chiếc ghế làm điểm nhấn phòng chờ.



Sảnh khách cũng có một cái nhìn trực tiếp về lối vào nhà bên trái của nó. Lối vào nhà đã được dự trữ hợp lý với các tùy chọn lưu trữ, để hoạt động như một cái bẫy tất cả cho các vật phẩm đi qua cửa. Bốn cánh cửa tủ bằng gỗ óc chó tối màu che giấu bộ đồ cồng kềnh, trong khi một vài ngăn kéo nhỏ chăm sóc các thứ linh tinh nhỏ hơn. Các đơn vị đo đạc được thực hiện đã được gắn lên khỏi sàn để lại một ngóc ngách để đặt giày. Một giá treo áo hiện đại được đặt gần đó, mang tông màu gỗ nhạt hơn và một màu đỏ vui nhộn.



Rèm cửa sổ màu xanh cung cấp sắp xếp mở điều chỉnh linh hoạt; che bóng một phần có nghĩa là độ sáng trong nhà có thể được tận hưởng tối đa mà không phải chịu bất kỳ ánh sáng khó chịu nào. Các cột hỗ trợ cấu trúc buộc một sự tách biệt nhỏ trong không gian trong vùng lân cận của bàn ăn nhà bếp.


Thanh gỗ bên cửa sổ có thể được sử dụng như một nơi thuận tiện để ngồi và trò chuyện, trong khi thưởng thức đồ uống cùng nhau. Một bộ sưu tập thực vật trong nhà cũng được bày trên thanh kệ, chờ đợi được tưới nước từ bình tưới độc đáo đó.



Chiếc kệ cũng là một nơi thanh bình để đọc sách, với một cái nhìn tuyệt đẹp của những ngọn cây bên ngoài. Cửa sổ lớn, cộng với bố trí mặt bằng mở, giới thiệu cây xanh vào toàn bộ căn phòng, đó là lý do chính khiến cặp vợ chồng chọn căn hộ đặc biệt này.





Nhà bếp và khu vực ăn uống chia sẻ chung kết cấu bằng gỗ tự nhiên mang lại sự rõ ràng cho không gian, và thêm một gợi ý của sự ấm áp. Một đèn sáng mặt dây chuyền ăn uống màu đen thanh lịch trên bàn cung cấp thêm ánh sáng tập trung.



Gạch lát nền đầy màu sắc và tay cầm bằng gỗ chắc chắn mang lại cá tính cho nhà bếp màu trắng thực tế đơn giản.





Một cây duyên dáng mọc bên cạnh bàn ăn và ghế theo phong cách Bắc Âu, mang đến cho khu vực ăn uống trong nhà như một không gian ngoài trời.



Đừng quên: 4 mẫu thiết kế căn hộ chung cư đẹp dưới 100m2 với nội thất hiện đại, tối giản




Đèn trần chiếu ánh sáng vàng ấm, để mang lại cảm giác không quá lạnh cho thị giác.



Thiết kế hành lang tối giản dẫn đến hai phòng ngủ.



Duy trì phong cách sạch sẽ và rõ ràng, phòng ngủ chính không có đầu giường hoặc đầu giường. Một bức tường màu xám nhạt đơn giản làm cho phòng ngủ ấm cúng yên tĩnh.



Tấm trải vắt qua giường là tất cả những gì có thể thêm chút sành điệu và họa tiết cho căn phòng.



Cửa trượt Walnut dẫn đến một phòng thay đồ. Phòng thay đồ lớn được sử dụng cho hầu hết các nhu cầu lưu trữ của cặp vợ chồng chủ nhà. Bằng cách có một khu vực dành riêng như thế này, có thể giấu bất kỳ vật dụng dư thừa nào có thể làm hỏng chất lượng tối giản và sự đơn giản của cuộc sống trong khu vực sinh hoạt chính.



Đối diện chân giường, hai cánh cửa màu trắng dẫn đến phòng tắm riêng và phòng giặt ủi. Các tấm cửa đã được trang trí cắt đường giống như xung quanh của chúng để chúng hòa trộn một cách tinh tế.




Các loại gạch khác nhau kết hợp với nhau trong phòng tắm để tạo hiệu ứng tuyệt đẹp. Gạch ốp tường hoa văn màu xanh đáp ứng gạch lát sàn hình học màu đen bên dưới bồn tắm độc lập. Gạch metro trắng kết cấu các bức tường còn lại.
Phòng tắm được tạo điểm nhấn với các tông màu nâu, be và xám, được đặt trong các miếng gạch hình lục giác.
>Nguồn: Home Designing
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm