35 mẫu thiết kế biệt thự hiện đại trông tuyệt vời từ mọi góc nhìn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 23-08-2019, 16:50 | Khám phá - Trải nghiệm

Thế giới đầy những tòa nhà đẹp và những thiết kế biệt thự hiện đại thực sự truyền cảm hứng và với rất nhiều lựa chọn tuyệt vời đến nỗi chúng ta rất khó chọn ra một thiết kế độc đáo nhất. Thay vào đó ban biên tập Thông tin dự án tập hợp ở đây 35 ngôi nhà hiện đại mà chúng tôi thấy thú vị và đây chỉ là khởi đầu của một danh sách thực sự dài hơn thế, chúng tôi hy vọng 35 mẫu thiết kế biệt thự hiện đại này đủ để truyền cảm hứng cho bạn để tìm kiếm các cấu trúc đẹp và cho bạn cảm nhận về thiết kế tuyệt vời là gì.35 mẫu thiết kế biệt thự hiện đại trông tuyệt vời từ mọi góc nhìn


Đây là một phần mở rộng kính được xây dựng cho một ngôi biệt thự đã hiện có. Nó mở rộng các khu vực sinh hoạt và ngủ mà không áp đảo nơi cư trú chính. Đồng thời, nó tận dụng các điểm nhìn đẹp và có thiết kế độc đáo đáp ứng địa hình sẵn có ở đây.



Đây ngôi nhà ở Santa Monica Hills được gần như hoàn toàn tiếp xúc với bên ngoài, có cửa sổ đầy đủ chiều cao và cửa kính mang lại các điểm nhìn ra ngoài tuyệt vời từ bên trong và cho phép chúng bổ sung luôn cho trang trí nội thất trung tính và phong cách. Thiết kế này cũng tận dụng tối đa thời tiết ấm áp bằng cách ưu tiên kết nối với ngoài trời.



Nhà Rimrock tận hưởng một vị trí tuyệt vời. Nó được xây dựng một cách phóng khoáng với một cái nhìn toàn cảnh ở một bên và phía bên kia là khu rừng. Dự án này là một trong những trường hợp khi địa hình của khu đất có tác động rất lớn đến thiết kế của ngôi nhà. Chi tiết đáng chú ý nhất là thực tế là thiết kế biệt thự hiện đại này có hình dạng giống như một cây cầu.



Bạn có thể nghĩ về thiết kế này như một ngôi nhà bên hồ khiêm tốn, một cấu trúc không đặc biệt lớn nhưng trông rất rộng rãi và tuyệt vời. Đó là một biệt thự hiện đại được thiết kế để tận dụng tối đa vị trí của nó, đặc biệt là gần hồ. Ban đầu, địa điểm này không cho phép nhìn trực tiếp ra hồ và để sửa đổi hạn chế này các kiến trúc sư đã nâng ngôi nhà lên 5,5 mét.



Bị kẹp giữa một loạt các cây lớn, ngôi nhà nghỉ mát ở Chile này trông như thể nó đã ở đó trong một thời gian rất dài và thiên nhiên chỉ đơn giản mọc xung quanh nó. Nó chia sẻ một kết nối rất đặc biệt với môi trường xung quanh ngay lập tức nhưng nó không cố gắng hòa nhập. Thay vào đó, thiết kế hiện đại và hình dạng hình học của nó cho phép nó tự hào nổi bật giữa cả khu rừng nhỏ.



Chúng tôi thực sự không thể nói rằng chúng tôi đã thấy nhiều biệt thự hiện đại có hai bể bơi, vì vậy theo nghĩa đó, khu nhà ở Lisbon này khá đặc biệt. Ngôi nhà là một nơi trú ẩn bên bờ biển được xây dựng bằng đá, thủy tinh và gỗ. Nó có hai hồ bơi, một bể truyền thống hơn và một bể có đáy bằng kính và cho phép ánh sáng đi qua và tạo thành các mẫu trên sàn bên dưới.



Khá nhiều thiết kế biệt thự hiện đại dựa trên ý tưởng về một ngôi nhà prefab . Điều đó đặc biệt đúng trong trường hợp các địa điểm xa xôi, những ngôi nhà nằm giữa thiên nhiên. Một ví dụ như vậy là nơi nghỉ ngơi trên đỉnh núi California này được xây dựng với tác động tối thiểu đến cảnh quan và môi trường.



Nằm ở Trelleborg, Thụy Điển, ngôi nhà mái bằng này là nơi nghỉ hè tuyệt vời với tiềm năng cũng là nơi thường trú. Nó có một sơ đồ sàn hình chữ L mà dầm trên mép rất nhẹ. Trong nhà và ngoài trời giao tiếp liền mạch và thiết kế nói chung là đơn giản, sạch sẽ và rất phong cách.



Không gian ngoài trời rộng rãi và cửa sổ lớn được bổ sung bằng cửa kính trượt cho phép thiết kế biệt thự hiện đại này tận dụng lợi thế ngoài trời, ánh sáng tự nhiên và thậm chí là tầm nhìn mà không làm mất đi sự riêng tư của nó. Địa điểm này trước đây bị chiếm giữ bởi một cấu trúc cũ đã bị phá hủy hoàn toàn để nhường chỗ cho một cái gì đó mới.



Mỗi thiết kế biệt thự hiện đại được lấy cảm hứng từ một ý tưởng, một mục tiêu và trong trường hợp này, mục tiêu là tận dụng tối đa các điểm nhìn ra ngoài. Tuy nhiên, vì khu vực này được nhiều du khách lui tới, nên sự riêng tư là một vấn đề. Để đáp ứng điều đó, các kiến trúc sư đã đưa ra một thiết kế cân bằng tất cả. Kết quả là một ngôi nhà tuyệt đẹp với những bức tường rọ đá , cửa chớp bằng gỗ và tầm nhìn tuyệt vời.



Chắc chắn có nhiều đặc điểm thú vị về thiết kế của ngôi biệt thự hiện đại này và một điểm nổi bật là mái bướm mang đến cho toàn bộ cấu trúc một vẻ ngoài tinh tế và nhẹ. Mái nhà trải dài trên ba khối , mỗi nhà chứa các loại không gian khác nhau với các chức năng khác nhau.



Đôi khi một thiết kế biệt thự hiện đại nổi bật không phải thông qua hình thức của nó mà thông qua các loại vật liệu hoặc hoàn thiện được sử dụng trong suốt dự án. Đây nhà Buenos Aires quy tụ kính, bê tông và kim loại trong một thành phần cho phép cấu trúc để liên tục pha trộn vào môi trường xung quanh.



Đây là một ví dụ khác cho thấy việc lựa chọn vật liệu và hoàn thiện quan trọng như thế nào trong thiết kế cấu trúc. Nhà AN đơn giản và mang đến một sự rung cảm sang trọng. Đồng thời, nó rất được chào đón nhờ vào các vật liệu tự nhiên thanh lịch được sử dụng trên khắp các không gian, từ trong ra ngoài.



Trên một mảnh đất nhỏ ở Buenos Aires, giữa hai tòa nhà hiện có là một ngôi nhà hiện đại với thiết kế thân thiện với môi trường. Chủ sở hữu đã yêu cầu các kiến trúc sư bao gồm càng nhiều không gian xanh càng tốt trong thiết kế của họ và đây là những gì nhóm đã làm với ý tưởng này. Họ không chỉ bảo tồn môi trường tự nhiên tốt nhất có thể mà còn thêm nhiều cây xanh. Nhà MeMo thực sự là một dự án có một không hai.



Ở bên ngoài trông giống như một hộp màu trắng đơn giản. Ở bên trong, ngôi nhà hiện đại này là một tập hợp các không gian phức tạp được kết nối thông qua cửa ra vào, cửa sổ và các khoảng trống khác thường. Thiết kế tập trung vào hai yếu tố chính: quyền riêng tư và tổ chức. Tất cả các không gian xã hội được đặt ở tầng trệt và mở ra sân sau trong khi tất cả các không gian riêng tư ở trên lầu, khuất khỏi tầm nhìn.



Nhiều ngôi nhà hiện đại được lấy cảm hứng từ mong muốn kết nối lại với thiên nhiên và thoát khỏi bê tông và tiếng ồn không ngừng của thành phố. Các dự án như EZ Residence thành công thực hiện điều đó. Nhà nghỉ tuyệt đẹp này nhìn ra Sao Paulo từ xa, tận dụng tối đa vị trí xa xôi của nó.



Toàn bộ tầng trệt của ngôi biệt thự hiện đại này là một khoảng trống khổng lồ không có tường để phân chia nó ra ngoài trời và không có các loại ranh giới khác. Nó phục vụ như một khu vực đa năng rộng lớn để giải trí cho khách và nhiều hoạt động khác. Đó là một ngôi nhà màu trắng với một tầng trệt trống rỗng và khung cảnh ngoạn mục ra phía xa.



Thiên nhiên đóng một vai trò rất lớn trong thiết kế của ngôi nhà gia đình bốn tầng này và lần này chúng ta không nói về những góc nhìn xa xôi mà là về những khu vườn thẳng đứng , những luống cây và cây xanh giúp kết hợp hoàn hảo giữa trong nhà và ngoài trời.



Những bức tường đá tự nhiên đóng khung ngôi nhà xinh đẹp này ở Girona , Tây Ban Nha, bổ sung cho mặt tiền màu nâu. Các cạnh vỏ sò thêm một liên lạc ban đầu cho thiết kế. Bên trong, ngôi nhà hiện đại rất thanh bình và chào đón, nổi bật với màu sắc tối giản, màu đất làm nổi bật mối liên kết mạnh mẽ giữa tòa nhà và môi trường xung quanh một cách tự nhiên.



Một địa hình gồ ghề thường sẽ không khuyến khích các kiến trúc sư theo đuổi một dự án nhất định nhưng đó không phải là trường hợp ở đây. Ngôi nhà hiện đại này ôm lấy địa hình gồ ghề và tận dụng các tính năng độc đáo đi kèm. Ở bên ngoài, ngôi nhà rất hùng vĩ và khá đồ sộ nhưng bên trong nó là một không gian siêu ấm cúng và hấp dẫn.



Một ngôi nhà có thể hiện đại và bao gồm các yếu tố thiết kế lấy cảm hứng từ các phong cách khác hoặc thời đại trước mà không bị lỗi thời. Một trường hợp như vậy là một ngôi nhà nguyên khối từ Rotterdam. Nó có một mái nhà cỏ, một công việc tuyệt vời trong việc giúp tòa nhà biến mất vào cảnh quan. Thiết kế độc đáo này chuyển kiến trúc nông thôn thành chủ nghĩa tối giản đương đại.



Nó trông giống như một câu đố khổng lồ, một tập hợp các khối riêng lẻ với hình dạng và kích cỡ khác nhau, được kết nối liền mạch với nhau. Ngôi nhà nằm ở Nova Lima, Brazil và một trong những đặc điểm ấn tượng nhất của nó thực sự không liên quan đến kiến trúc mà là bức tranh toàn cảnh 360 độ tuyệt vời có thể được chiêm ngưỡng từ bên trong.



Thực tế đây là một biệt thự một tầng rưỡi khá thú vị và khác thường. Thiết kế ngôi biệt thự hiện đại này được tổ chức thành hai khu chức năng, mỗi khu vực có chiều cao và hướng khác nhau. Kết quả là, mái nhà được chia dọc theo chiều dài của nó và các không gian tạo thành hai khối. Kết quả là một ngôi nhà nhỏ của gia đình quản lý để trông đối xứng bằng cách không đều.



Khi cấu trúc trước đây chiếm vị trí này đã bị phá hủy, một số mảnh ban đầu vẫn còn, như bức tường đá, nhà để xe hoặc lối vào. Những yếu tố này được bảo tồn và sau đó được tích hợp vào thiết kế của một biệt thự hiện đại mới, House ED & JO . Chúng tương phản với thẩm mỹ hiện đại và sạch sẽ của cấu trúc mới và trong khi độ tương phản chắc chắn rất mạnh mẽ, cái cũ và cái mới bổ sung cho nhau một cách hài hòa.



Với một bên là sông và một bên là núi, ngôi nhà yên tĩnh từ Gapyeong, Hàn Quốc này có bầu không khí rất điềm tĩnh và thanh thản và trông khá khiêm tốn nhờ thiết kế hiện đại được lên kế hoạch cẩn thận và bảng màu vật liệu chọn lọc và kết thúc.



Đây là một biệt thự song lập nằm ở Melbourne. Nó có một bố cục đơn giản và mở, với nhiều kết nối với ngoài trời. Bên ngoài của nó được ốp bằng gỗ đen với các khung màu trắng tương phản ngăn cách hai phần, tạo cho mỗi khu vực sự riêng tư và riêng biệt.



Làm thế nào để bạn thiết kế một ngôi nhà và cung cấp cho nó mọi thứ mà không làm cho nó có vẻ sang trọng? Hãy xem thiết kế biệt thự hiện đại sang trọng này ở Saint Tropez để tìm câu trả lời. Nó tuyệt vời theo mọi cách và bằng cách nào đó nó không trở nên quá sức. Hầu hết các tính năng mát mẻ và lớn ban đầu được ẩn giấu, với mặt tiền mặt phố khiêm tốn và chủ yếu đóng cửa.



Mối quan hệ giữa kiến trúc và thiên nhiên không phải lúc nào cũng giới hạn ở kích thước của cốt truyện mà cấu trúc được xây dựng. Rất nhiều ngôi nhà hiện đại, khu dân cư đô thị này bao gồm, sử dụng mặt tiền tráng men của chúng để chào đón ngoài trời, để tạo khung cảnh xa xôi và thiết lập kết nối với những bức tranh toàn cảnh đẹp từ xa.



Như bạn có thể thấy chỉ bằng cách nhìn vào bức tranh này, đây không phải là một ngôi nhà điển hình. Nằm ở Berlicum, Hà Lan, đây là một ngôi nhà hình chữ H với phần mở rộng hiện đại giống như một nhà kính. Các không gian bên trong lớn và mở, với các cửa sổ chiều cao đầy đủ phơi chúng ra ngoài trời và đón nhiều ánh sáng tự nhiên.



Hình dạng tam giác của địa hình đã truyền cảm hứng cho một thiết kế khá bất thường trong trường hợp này. Đây ngôi nhà bê tông cong nằm Faqra, ở Lebanon và có một hình học khá độc đáo. Đây là một thiết kế tận dụng tối đa vị trí đầy thách thức. Nó giúp tòa nhà nổi bật và nó cũng khéo léo che giấu một loạt các không gian ngoài trời đảm bảo rằng ngôi nhà hiện đại này có thể được thưởng thức quanh năm.



Mặc dù địa điểm trên đó là nhỏ và được bao quanh bởi các tòa nhà hiện có, nhưng điều đó không ngăn được thiết kế biệt thự hiện đại sáng sủa và trong suốt này thu được tầm nhìn tuyệt vời về phía Thái Bình Dương. Điều đó có thể nhờ vào thiết kế thông minh và độc đáo của nó giúp các không gian bên trong vượt lên trên các cấu trúc khác.



Đây là một thiết kế biệt thự hiện đại khác được thiết kế đặc biệt để thu hút tầm nhìn tốt nhất và tận dụng tối đa vị trí của nó. Lần này, ngôi nhà nằm trong một glade , trên một địa điểm xa xôi giữa thiên nhiên, trên một con dốc thoai thoải với khu rừng chỉ cách đó vài mét. Các không gian bên trong được tổ chức trên hai tầng, một tầng được xây dựng bằng những bức tường bê tông vững chắc và tầng còn lại làm bằng kim loại và được đặt vuông góc với khối lượng khác với sự trợ giúp của cần cẩu.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm