Ngôi nhà gỗ trong truyện cổ tích được tái hiện ở Đà Lạt thơ mộng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-11-2019, 15:08 | Khám phá - Trải nghiệm

Ngôi nhà gỗ trong truyện cổ tích được tái hiện ở Đà Lạt thơ mộng
Cận cảnh ngôi nhà gỗ nằm giữa lưng chừng đồi ở Đà Lạt


Với một vị trí khá khiêm tốn trong thung lũng, ngôi nhà gỗ ở Đà Lạt đang được nhiều người biết đến được xây dựng và hiện đại hóa để trở thành một văn phòng điều hành, vừa là nơi lưu trú, vừa mang tính kết nối nhưng cũng vừa tách biệt rõ ràng để hài hòa với thiên nhiên hùng vĩ của núi đồi Tà Nung, Lâm Đồng.

Một thách thức đối với các KTS là phải thiết kế văn phòng điều hành Tà Nung này sao cho vẫn dễ dàng nhìn thấy được nó vào ban đêm. Thêm vào đó là không được phá hủy đi sự tự nhiên của khu rừng với tính chất hoang dã, không bị ô nhiễm nơi đây. Giải pháp được các KTS đưa ra cho ngôi nhà gỗ ở Đà Lạt đó là biến không gian này thành một cái đèn lồng phát sáng vào ban đêm. Bằng cách sử dụng nhiều đèn nhỏ với ánh sáng ấm và sắp xếp chúng sao cho khúc xạ được từ trong ra ngoài. Điều này đã giúp không gian của ngôi nhà gỗ ở Đà Lạt trở nên sống động và dễ dàng nhận thấy khi đêm về.

Những căn nhà gỗ ở Đà Lạt đang được nhiều người quan tâm này chính là cụm văn phòng điều hành này nằm ở Thung lũng Tà Nung cách trung tâm thành phố Đà Lạt 18 km về phía Tây.

Đây là một thị trấn nhỏ nổi tiếng là vùng đất của những cánh đồng hoa và nông trại cà phê trải dài bất tận.

Nơi đây được sương mù bao phủ, đem lại không gian làm việc thân thiện với môi trường cho toàn bộ nhân viên từ 8-10 người, họ sẽ điều hành toàn bộ hệ thống hành chính của hệ thống lưu trú tại Tà Nung.

Không gian làm việc mang đến sự cân bằng với tính chất không gian mở – vừa là khu vực sinh hoạt chung, cũng vừa được chia thành nhiều khu vực làm việc riêng tư.

Nơi ăn trưa chung và khu vực ngắm cảnh.

Từ những căn phòng của căn nhà gỗ ở Đà Lạt này, có thể nhìn bao quát khu rừng xung quanh.

Những tấm kính kết hợp với gỗ thông lấy sáng tối đa giúp nhà gỗ ở đây luôn thoáng đãng.

Ngôi nhà lung linh như đèn lồng về đêm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm