Sadhu Restaurant - Không gian thanh tịnh thấm đượm tinh thần Phật giáo

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-09-2019, 15:30 | Khám phá - Trải nghiệm

Kiến trúc Hội An cổ điển, tinh tế trong sự pha trộn với không gian hiện đại

Được cải tạo lại từ hai biệt thự phố, Sadhu gây ấn tượng với mặt tiền lớn trên con phố Lý Thường Kiệt tấp nập. Tinh thần Hội An là một trong hai cảm hứng chủ đạo nhưng bạn sẽ không thấy bức tường vàng hay mái ngói đỏ tươi quen thuộc. Sadhu khoác lên mình lớp áo cách tân với cửa kính lớn, mái ngói đồ sộ và hệ thống cửa lam gỗ quyền quý.

Mặt tiền với thiết kế độc đáo của Sadhu nằm trên con phố Lý Thường Kiệt

Những lớp cửa kính trong suốt khoe khéo kiến trúc ấn tượng bên trong của nhà hàng

Truyền thống nhưng không cổ hủ, thân thuộc nhưng không nhàm chán. Ý tưởng thiết kế của Sadhu đưa thực khách lạc vào một không gian kiến trúc ấn tượng và độc đáo. Nét tài hoa của công trình được thể hiện qua những chi tiết thiết kế thuần Việt như mái ngói, hệ lam gỗ, cửa thượng song hạ bản,... với tông màu trầm quen thuộc của gỗ và ngói.

Mái ngói âm dương cùng hệ lam gỗ mô phỏng đầu đao cong vút đem đến vẻ đẹp cổ kính, thâm trầm và đầy uy nghiêm trong vị thế của một công trình lớn

Cửa thượng song hạ bản được biến tấu trở thành những khung cửa sổ lớn - khoảng giao thoa giữa không gian bên trong và bên ngoài

Biểu tượng của Sadhu được sử dụng như Mắt cửa - một đặc điểm gắn liền với kiến trúc đặc thù của Hội An, mang ý nghĩa là nguồn năng lượng bảo hộ cho ngôi nhà

Sadhu gây ấn tượng với thực khách từ ngoài mặt tiền lẫn lối ra vào. Sảnh đón tiếp với khoảng thông tầng cao 12 mét cùng chiếc chuông đồng cổ trang trí lạ mắt sẽ đưa bạn lạc vào một cõi an nhiên.

Khoảng thông tầng nằm ở ngay chính cửa vào của Sadhu

Không gian bên trong Sadhu được thiết kế với chiều cao hai tầng và lối kiến trúc gần như mở hoàn toàn đem đến cảm giác liên kết gần gũi như vẫn đảm bảo sự riêng tư, ấm cúng. Màu sắc được sử dụng chủ đạo là gỗ trầm và xanh cổ vịt tạo cảm giác thư thái, phảng phất không gian sống của những ngôi nhà cổ Hội An.

Không gian bài trí bên trong của Sadhu với ánh đèn vàng và tông màu gỗ ấm áp

Cửa Nguyệt được đặt ở một vị trí tinh tế trong thiết kế thấm đượm tinh hoa Việt cổ

Góc cầu thang mở với tay vịn gợi nhắc lối kiến trúc ngày xưa

Nốt trầm lặng đầy thư thái của một không gian thuần chất Phật giáo

Cũng giống như phong cách Hội An được thể hiện độc đáo qua lối thiết kế giao thoa với đương đại, tinh thần Phật giáo ở Sadhu cũng được khai thác đầy ấn tượng. Có lẽ thực khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với bức tượng Phật Mây lần đầu tiên được thử nghiệm in với công nghệ in 3D thay vì phương pháp làm mây thủ công truyền thống. Bức tượng được treo lững lờ một cách nhẹ nhàng giữa không gian trung tâm của nhà hàng. Để làm nên kiệt tác ấn tượng này, đội ngũ kiến trúc sư đã tốn đến 2,160 giờ đồng hồ để lên thiết kế 3D và thực hiện mô hình tỉ lệ 1:1. Cũng vì ý tưởng sáng tạo lạ lẫm cùng sự đầu tư đặc biệt mà tượng Phật Mây trở nên vô cùng nổi tiếng đối với thực khách khi ghé thăm Sadhu.

Bức tượng Phật Mây chính là linh hồn của Sadhu

Những góc nhìn ấn tượng hướng về bức tượng Phật Mây

Bên cạnh bức tượng Phật Mây độc đáo, những chi tiết trang trí mang tinh thần Phật giáo như vân mây, trầm hương cũng đem lại cảm xúc thanh tịnh cho thực khách khi ghé thăm Sadhu.

Tinh thần Phật giáo thấm đượm trong từng góc không gian tại Sadhu

Đồ vật mang tinh thần Phật giáo như chuông đồng được bài trí ở nhiều góc không gian

Sadhu với ý nghĩa là “Lành thay”. “Lành thay” như lời chúc tốt đẹp đến cho mọi người không chỉ ở những quãng thời gian ghé thăm Sadhu, mà còn là sự bình an trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm