Khám phá TBH House: Sự kết hợp độc đáo giữa gạch xây thô và kính

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-09-2019, 15:47 | Khám phá - Trải nghiệm

TBH House được xây dựng trong khuôn viên đất rộng khoảng 4000m2, xung quanh là vườn cây um tùm và hoa lá cằn cỗi. Ngôi nhà vườn này ở vùng quê Vũ Thư (Thái Bình), nằm cạnh con sông lớn, cảnh vật bình dị và thân thương gắn với nhiều kỉ niệm của người con xa xứ. Người con trai mong muốn xây dựng một không gian sống tiện nghi cho bố mẹ, nơi thờ tự tổ tiên và là nơi tụ họp của gia đình mỗi khi trở về thăm quê.

Ngôi nhà đậm chất trữ tình với mặt chính đối diện với con sông hiền hòa

TBH House lung linh vào buổi tối nên thơ hơn

Ngôi nhà với diện tích sinh hoạt khoảng 200m2, bố trí theo hình chữ L giúp cho gia chủ có thể ngắm nhìn cảnh vật ngoài trời ở bất kỳ vị trí nào trong nhà. Công trình gồm 2 khối nhà theo hình chữ L: Nhà chính với công năng sinh hoạt chung và bếp, phòng ăn nhìn ra ao, khu vườn xanh; Khối phụ là 3 phòng ngủ và phòng tắm quay hướng đông nam, nối với nhà chính bằng hành lang thoáng mát.

2 phần không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ liên kết với nhau bởi hành lang

Gạch đỏ lát sân cũng từ địa phương giúp cho ngôi nhà thêm phần nổi bật

Bố trí phòng khách và phòng bếp, khu vực ăn uống với không gian mở cho phép ánh sáng tự nhiên trôi chảy xung quanh ngôi nhà. Đồng thời, tầm nhìn bên ngoài khắp không gian không bị hạn chế bởi bất kỳ bức tường hay vách ngăn nào. Với các phòng ngủ và phòng tắm, nhóm KTS thiết kế những bức tường vững chắc nhằm đảm bảo sự riêng tư của cá nhân.

Bộ bàn ăn ghế bố trí liền kề phòng khách tạo tính liên kết khi sử dụng

Không gian phòng khách hiện đại với sofa vải và bàn trà cách điệu nhỏ nhắn

Phần hiên rộng tránh nắng, mưa hắt, kết hợp tạo nên những không gian liên kết trong ngoài để nghỉ ngơi thư giãn cũng như các hoạt động tụ họp gia đình

Sự kết hợp độc đáo giữa gạch xây thô và kính

Nhìn từ ngoài TBH House thực sự nổi bật với những bức tường gạch thô không có lớp phủ tạo cảm giác mạnh mẽ mà gần gũi với mọi người. Gạch xây thô là vật liệu đơn giản, lấy từ địa phương vừa có thể tiết kiệm phần chi phí nguyên vật liệu vừa tăng tính thẩm mỹ, mang lại cảm giác thân thuộc, gắn liền với cuộc sống nơi làng quê xưa.

Màu gạch nung màu nguyên bản tôn tạo vẻ mộc mạc và đơn sơ

Bức tường gạch đan xen kính như ô cửa sổ minh chứng cho sự trường tồn của thời gian

Ngoài gạch thô, kính là vật liệu được sử dụng chính cho ngôi nhà giúp không gian thoáng đãng, rộng rãi. Cũng nhờ có kính, không gian TBH House hiện đại và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên với tầm nhìn đẹp mát mắt. Những mảng cửa kính nằm xen kẽ tường thô tạo ra một nhịp điệu nhịp nhàng của không gian kín mở.

Lớp kính trong suốt đảm bảo ánh sáng luôn đầy ắp trong nhà dù ngày hay đêm

Hệ thống rãnh nước dưới hành lang có chức năng làm mát, tạo tính thẩm mỹ và phong thủy cho ngôi nhà

Hành lang ngập tràn ánh sáng và thấy được độ sâu của ngôi nhà

TBH House là công trình không quá chú trọng vào tính thẩm mỹ và vẻ đẹp ấn tượng, đổi lại nó tập trung làm hài lòng gia chủ bởi sự thoáng đãng, rộng rãi, nét giản dị và quen thuộc. Quan trọng hơn cả là đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi cho cha mẹ và thoải mái cho con trai xa quê trở về thăm nhà.

Bản vẽ tổng thể khu vực 4000m2 xung quanh ngôi nhà

Bản vẽ chi tiết phần diện tích 200m2 của TBH House

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm