10 ngôi nhà hiện đại đặc trưng ở Anh mang vẻ ngoài kiến trúc cổ điển

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 24-09-2019, 10:00 | Khám phá - Trải nghiệm

Mỗi thành phố đều có những viên đá quý ẩn giấu, những kho báu kiến trúc tuyệt đẹp ngày càng trở nên tuyệt vời hơn khi bạn càng biết nhiều về chúng. London có nhiều kiến trúc như thế. Hôm nay chúng tôi đưa đến mười ngôi nhà hiện đại yêu thích hàng đầu của chúng tôi ở London. Hãy để mắt đến nhiều hơn những điều đáng ngạc nhiên này vào lần tới khi bạn ghé thăm nơi này hoặc trong chính thành phố của bạn. Vẻ đẹp là tất cả xung quanh chúng ta.


10 ngôi nhà hiện đại đặc trưng ở Anh mang vẻ ngoài kiến trúc cổ điển












Nằm trên một vùng có khí hậu ấm cúng ở phía Bắc London, nhà phố này có một lịch sử lâu dài và phong phú và chỉ gần đây mới có một phần mở rộng mới. Đó là dự án đầu tiên được hoàn thành bởi studio Merrett Houmøller Architects . Họ đã làm một công việc tuyệt vời khi cung cấp cho phần mở rộng mới bản sắc riêng mà không làm hỏng tính cách ban đầu của ngôi nhà hiện tại. Việc bổ sung giúp mở nhà ra ngoài trời và giữ lấy sự kết nối với khu vườn.









Bạn cũng có thể tìm thấy một ngôi nhà cổ tuyệt đẹp khác với phần mở rộng hiện đại mới được thêm vào ở King Cross, London. Đó là một ngôi nhà thời Victoria với bề ngoài được bảo quản đẹp mắt và phần bổ sung nhỏ gọn này được bố trí ở phía sau. Phần mở rộng đã được thêm bởi studio Fraher Architects và được ốp bằng kim loại đen và kính đục lỗ. Nó tương phản mạnh mẽ với ngôi nhà ban đầu và đó là một phần của sự quyến rũ của nó.











Có vẻ như rất nhiều ngôi nhà lịch sử ở London đang che giấu các phần mở rộng mới hiện đại, bao gồm cả nhà phố xinh đẹp này. Phần phía sau của nó cho thấy một phần tráng men với các cửa trục lớn tạo ra một kết nối mạnh mẽ giữa trong nhà và ngoài trời. Phần này tương phản với bề ngoài gạch cũ đặc trưng của phần còn lại của tòa nhà và thậm chí giả vờ như không muốn hòa nhập. Bản mở rộng đơn giản này là một dự án được hoàn thành bởi Tigg Coll Architects.







Thậm chí rất khó để nhận ra ngôi nhà này từ đường phố, vì địa điểm này có các cấu trúc lân cận ở mọi phía. Các trường hợp bất thường đã không làm các kiến trúc sư nản lòng mà thay vào đó truyền cảm hứng cho họ để thử một cái gì đó mới và độc đáo. Họ đã phát triển ngôi nhà như một loạt các gian hàng riêng biệt, chia nó thành các phần như một phản ứng với hình dạng bất thường của địa hình và vị trí của nó. Dự án được phát triển bởi Henning Stummel Architects.







Ngôi nhà này không giống như một ngôi nhà thông thường bởi vì nó không phải vậy. Được bao quanh bởi những ngôi nhà thời Victoria và một tuyến đường sắt, nơi cư trú tại Primrose Hill, London ban đầu được sử dụng là một tòa nhà công nghiệp. Cấu trúc 60 năm tuổi đã được chuyển đổi thành một nơi ở hiện đại bao gồm một ngôi nhà ba phòng ngủ và 2 căn hộ một phòng ngủ. Việc chuyển đổi được thực hiện bởi studio Patalab Architecture .











Trong nỗ lực mở rộng khu vực sinh hoạt và tạo thêm không gian dành cho gia đình, studio kiến trúc Gruff đã xây dựng một phần mở rộng hiện đại cho ngôi nhà nằm ở phía Nam Luân Đôn này. Phần mở rộng tạo ra các không gian bổ sung về phía sau của ngôi nhà và được ốp bằng gỗ và bê tông tương phản lớn với bề ngoài gạch của ngôi nhà ban đầu.











Những ngôi nhà trông hiện đại ở bên trong nhưng vẫn duy trì lớp vỏ truyền thống hoặc mộc mạc ở bên ngoài thực sự không phải là hiếm nhưng ngôi nhà sân thượng ở London này đưa toàn bộ ý tưởng này lên một tầm cao mới. Chủ nhân của nó muốn mang thêm ánh sáng tự nhiên vào nhà và các kiến trúc sư tại studio AMA đã thực hiện điều đó bằng cách loại bỏ hoàn toàn mọi thứ bên trong ngôi nhà và thêm các tấm thép đục lỗ để ánh sáng xuyên qua vào phần bên trong được thiết kế lại.











Studio 30 Architects đã hoàn thành vào năm ngoái việc cải tạo và mở rộng một khu nhà ở Victoria ở London. Dự án nhằm mục đích mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà bên cạnh thiết kế cập nhật. Đồng thời, nó cho phép ngôi nhà chứa được gia đình đang phát triển bằng cách giới thiệu một loạt các không gian mới được đặt bên trong khung kính và kim loại.







Một sảnh vào mới và một phòng khách được tân trang lại mang hơi thở cuộc sống mới vào ngôi nhà gia đình từ London này và còn rất nhiều điều để chiêm ngưỡng trong thiết kế mới được tạo ra bởi Studio 30 Architects. Họ được giao nhiệm vụ sửa sang lại và mở rộng nơi cư trú cho phù hợp với nhu cầu của một gia đình trẻ cũng như thích nghi với lối sống đương đại. Họ đã mở các không gian bên trong ra bên ngoài và loại bỏ một số bức tường hiện có để mang lại nhiều ánh sáng bên trong và tạo kết nối với khu vườn.









Một phần mở rộng thú vị khác đã được tạo ra bởi studio Gundry + Ducker cho ngôi nhà bậc thang Victoria này. Phần mở rộng tự trải dài trên hai tầng và không giống như các tầng khác, nó thực sự pha trộn khá độc đáo. Bên trong phần mở rộng mới này là khu vực sinh hoạt chính và một studio ngay phía trên nó. Phần này có bản sắc riêng nhưng cũng có vẻ và cảm giác như một phần của tổng thể. Bằng cách nào đó nó dung hòa mọi thứ để nổi bật và hòa trộn cùng một lúc và điều này một mình là đáng để chúng ta quan tâm và ngưỡng mộ.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm